Wednesday, May 1, 2024

Đường bay thẳng Việt Nam – Nga chính thức được ký kết trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước

Trong năm 2022, hãng hàng không Vietjet sẽ mở các đường bay thẳng từ Việt Nam tới Matxcova. Thỏa thuận được ký kết trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến thăm Nga chiều 2/12 (giờ Matxcova).

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và nhiều lãnh đạo bộ ngành chúc mừng tại lễ công bố các đường bay mới đến Liên bang Nga của Vietjet – Ảnh: VIỄN SỰ

Cùng dự sự kiện còn có Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, nhiều quan chức cấp cao của Việt Nam và Liên bang Nga, đại diện doanh nghiệp hai nước và các công ty du lịch, lữ hành của Nga trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước đến Nga.

Đường bay sẽ đưa khách từ ba thành phố lớn của Việt Nam đến Matxcơva là: Hà Nội, TP.HCM và Nha Trang. Trong đó, đường bay Hà Nội – Matxcơva dự kiến khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ tư và chủ nhật, từ ngày 3-7-2022.

Hãng cũng sẽ khai thác đường bay TP.HCM – Matxcơva, nối chuyến tại Hà Nội với cùng thời gian và tần suất bay.

Đường bay từ Cam Ranh, nối thành phố biển Nha Trang và Matxcơva dự kiến khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ hai và thứ sau, từ ngày 10-7-2022.

Cả ba đường bay đều được khai thác từ sân bay Moscow Sheremetyevo với thời gian bay dự kiến mỗi chặng khoảng 10 tiếng (và 2 giờ bay nối chuyến cho đường bay Matxcơva).

Các đường bay mới được khai thác bằng tàu bay A330-300 hiện đại của hãng với dịch vụ Skyboss Premiere.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Khôi – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga – đánh giá việc Vietjet mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Liên bang Nga là một trong những ví dụ sinh động về sự phát triển của mối quan hệ kinh tế hai nước. Đại sứ Đặng Minh Khôi tin tưởng đường bay này của Vietjet sẽ góp phần tăng sự kết nối giữa hai nước.

Chia sẻ về đường bay thẳng Việt Nam – Matxcơva, ông Đinh Việt Phương – giám đốc điều hành Vietjet – nói: “Vietjet đã sẵn sàng cho các đường bay quốc tế. Chúng tôi đã tiếp tục đầu tư đội tàu bay hiện đại và sắp tới sẽ mở rộng hơn nữa mạng bay liên lục địa của hãng.

Tôi tin rằng các đường bay đến Nga tới đây của hãng sẽ là minh chứng cho những cam kết sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi với khách hàng”.

 

Lễ công bố được tổ chức long trọng với món bánh mì muối truyền thống thể hiện sự mến khách và thân ái của đất nước Nga xinh đẹp đối với Chủ tịch nước, đoàn lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và với 3 đường bay mới kết nối hai nước của Vietjet trong thời gian tới – Ảnh: VIỄN SỰ

Ngọc Anh

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG