Sunday, May 12, 2024

VÌ SAO NGUYỄN ĐÌNH THỤC CHƯA ĐƯỢC XUẤT CẢNH ?

Ngày 6/12 vừa qua, khi đang làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất để đi Úc thì ông Nguyễn Đình Thục bị các cơ qan chức năng tại sân bay lập biên bản và chưa giải quyết cho xuất cảnh. Sau khi chưa được giải quyết cho xuất cảnh, ông Nguyễn Đình Thục đã viết bài và trả lời phỏng vấn ầm ĩ trên mạng, phản ứng về quyết định trên và cho rằng đó là hành vi vi phạm nhân quyền, là chà đạp quyền tự do đi lại của chức sắc tôn giáo.
Được biết ông Nguyễn Đình Thục là linh mục quản xứ của giáo sứ Song Ngọc, Nghệ An. Ông chuẩn bị xuất cảnh đi Úc để tham dự cái gọi là “phiên điều trần nhân quyền của Quốc hội liên bang Úc”. Việc các cơ quan chức năng chưa giải quyết cho ông xuất cảnh là theo đề nghị của công an tỉnh Nghệ An. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao ông Thục lại chưa được xuất cảnh.

VÌ SAO NGUYỄN ĐÌNH THỤC CHƯA ĐƯỢC XUẤT CẢNH ?

Thật ra đây là câu chuyện không có gì phải ngạc nhiên, bất ngờ bởi cái tên Nguyễn Đình Thục đã quá quen với cộng đồng mạng và việc ông ta chưa được xuất cảnh chắc chắn có liên quan đến những hành vi chống phá của ông này thời gian vừa qua.
Ai cũng biết ông Nguyễn Đình Thục là một linh mục nhưng ông ta làm việc đạo thì ít mà việc đời thì nhiều. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến là việc ông ta móc nối, câu kết với các tổ chức, cá nhân phản động trong và ngoài nước để tiến hành nhiều hoạt động chống phá.
Dư luận chắc hẳn chưa thể quên ông linh mục Nguyễn Đình Thục là nhân vật cầm đầu, cốt cán kích động, tổ chức cho nhiều đoàn giáo dân xuống đường biểu tình, tuần hành dưới danh nghĩa phản đối Formosa, bảo vệ môi trường nhưng thực chất là gây rối an ninh trật tự. Trong đó có những cuộc tuần hành gây mất an ninh, an toàn nghiêm trọng, tấn công cả lực lượng Công an hay bao vây trụ sở UBND huyện Diễn Châu.
Dư luận cũng không thể không biết câu chuyện ông Nguyễn Đình Thục trong các buổi rao giảng, làm lễ thường xuyên tuyên truyền bịa đặt xuyên tạc chống Nhà nước.
Và chắc ai cũng còn nhớ ông Thục quan hệ chặt chẽ với các tổ chức, cá nhân phản động như thế nào. Ông Thục nuôi dưỡng phản động Hoàng Đức Bình, tổ chức người đi bảo vệ Bình khi đối tượng này bị bắt.
Ông Thục ngồi ăn cơm với Emily Lee, thành viên cộm cán của tổ chức phản động khủng bố Việt Tân, nhận tiền từ tay cô này để hoạt động.
Rõ ràng ông Thục có quá nhiều các hoạt động xâm phạm An ninh quốc gia.
Và ngay cả việc ông ta chuẩn bị xuất cảnh sang Úc chắc chắn cũng có liên quan tới An ninh quốc gia khi ai cũng biết ông ta sang Úc để tham dự một diễn đàn tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam dưới cái tên điều trần về nhân quyền Việt Nam.
Khoản 6 Điều 21 Văn bản hợp nhất Nghị định số 07/VBHN-BCA ngày 31/12/2015 của Bộ Công an quy định trường hợp chưa được xuất cảnh là vì lý do bảo vệ An ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.
Như vậy câu trả lời cho vấn đề tại sao Nguyễn Đình Thục chưa được phép xuất cảnh đã rất rõ.

Theo Danquyen.net

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG