Saturday, May 11, 2024

Hình ảnh mới nhất về tàu sân bay Type 003 của Trung Quốc được chụp từ vệ tinh

Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS) mới công bố hình ảnh vệ tinh mới nhất, được ghi nhận vào ngày 23/10, cho thấy Trung Quốc đang hoàn thiện một tàu sân bay tại nhà máy đóng tàu Giang Nam thuộc thành phố Thượng Hải, CNN đưa tin hôm 9/11.

Hình ảnh vệ tinh từ Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS). Ảnh: CNN.

Theo CSIS, việc lắp đặt các bộ phận ở trong và ngoài tàu sân bay Type 003 về cơ bản đã hoàn thành. Các nhà phân tích cho biết một số hạng mục bổ sung, như hệ thống radar hay vũ khí, sẽ được lắp đặt trước khi hạ thủy.

“Dựa trên thông tin sẵn có và những hình ảnh quan sát được ở Giang Nam, các nhà phân tích ước tính tàu sân bay Type 003 sẽ hạ thủy trong khoảng từ 3 đến 6 tháng tới”, CSIS viết bài bình luận hôm 9/11.

Sau khi khánh thành, Type 003 sẽ là tàu sân bay thứ ba ở Trung Quốc và là tàu sân bay thứ hai được sản xuất nội địa.

Khác với các tàu sân bay Liêu Ninh và Sơn Đông trước đó, tàu Type 003 sở hữu công nghệ phóng máy bay tiên tiến hơn. Các bệ phóng, tương tự hệ thống của tàu sân bay Mỹ, sẽ cho phép Trung Quốc phóng nhiều loại máy bay hơn.

Thành viên cấp cao của CSIS, ông Matthew Funaiole, nhận định Type 003 “là bước đột phá đầu tiên của quân đội Trung Quốc trong phát triển tàu sân bay hiện đại”.

“Đây là bước tiến quan trọng”, ông Funaiole nói. “Họ thực sự cam kết xây dựng một chương trình tàu sân bay, đồng thời tiếp tục thúc đẩy giới hạn năng lực của họ”.

Trung Quốc đang sở hữu năng lực hải quân mạnh bậc nhất thế giới, với nhiều tàu sân bay và tàu chiến đạt tiêu chuẩn cao.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG