Friday, March 29, 2024

Thủ tướng bàn về “nhân quyền lớn nhất” chứ không phải tất cả

Nhân quyền luôn là vấn đề được quốc tế quan tâm và đó cũng là “con đường” mà một số nước phương Tây rất hay chú ý để “kịp thời” can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác. Thừa hiểu nguyên lý này nên mới đây, khi Thủ tướng phát biểu về nhân quyền rằng “sẵn sàng đối thoại với bất cứ người nào trên thế giới về vấn đề này. Bởi với Việt Nam, nhân quyền lớn nhất của chúng ta là không để ai thiếu ăn, thiếu mặc; khi khó khăn chúng ta không để ai bị bỏ lại phía sau. Nhân quyền lớn nhất là chúng ta ổn định chính trị” thì một số trang mạng như RFA tiếng Việt, Chân trời mới mdedia, Việt Tân,… đã đồng loạt lên tiếng. Họ cho rằng đó là “phát biểu tầm thường, non kém”.

Thủ tướng bàn về “nhân quyền lớn nhất” chứ không phải tất cả
Thủ tướng phát biểu về nhân quyền trong chuyến thăm và làm việc ở Châu Âu vừa qua.

Có vẻ là người cùng hội cùng thuyền nên cặp mắt, cái tay của RFA tiếng Việt, Chân trời mới media, Việt Tân rất giống nhau, bao giờ nó cũng nhanh hơn trí não. Đọc và ngẫm kỹ lại phát biểu về nhân quyền, Thủ tướng chỉ nói một số vấn đề nhân quyền mà ông cho là lớn nhất và cần được quan tâm nhất đối với một quốc gia để đảm bảo quốc thái dân an. Đó chính là vấn đề ăn mặc và tiếp sau đó là ổn định chính trị. Sở dĩ, hai vấn đề này được đặt lên hàng đầu bởi nó liên quan mật thiết với nhau. Một đất nước không đảm bảo được những nhu cầu thiết yếu là cái ăn cái mặc cho người dân thì tất sinh loạn.

Cũng xin nhấn mạnh lại một điều rằng, phát biểu của Thủ nói về nhân quyền lớn nhất nhưng đó phải tất cả, còn nhiều vấn đề nhân quyền khác nữa mà Thủ tướng không thể đề cập hết trong thời gian ngắn. Cụ thể, nước ta vẫn luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do ngôn luận, tự do đi lại, tự do tôn giáo, tín ngưỡng của người, miễn nó không đi ngược lại luân thường đạo lý, trái pháp luật, ảnh hưởng đến lợi ích của đất nước và nhân dân là được. Chúng ta cũng đã xây dựng những khung pháp lý kèm theo để bảo vệ những vấn đề nhân quyền quan trọng nhất. Tuy nhiên, RFA tiếng Việt, Việt Tân, Chân trời mới media lại đánh đồng vấn đề này để công kích việc bắt giam những con người chống phá nhà nước, đi ngược lại với lợi ích của quốc gia và dân tộc và ra yêu sách đòi trả tự do cho những kẻ vi phạm pháp luật.

Thủ tướng bàn về “nhân quyền lớn nhất” chứ không phải tất cả
Ổn định chính trị là một trong những lợi thế khiến Việt Nam được sư quan tâm, đánh giá cao của các nước.

Như đã chầu chực từ lâu, phát biểu về nhân quyền của Thủ tướng trong chuyến thăm và làm việc ở Châu Âu là một cái cơ hội để các trang mạng cố tình bấu víu, liên tục ra rả công kích tình hình nhân quyền ở Việt Nam. Âm mưu đằng sau đó cũng chẳng có gì lạ ngoài việc muốn kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế lên tiếng bao che, hòa chung bài ca đòi thả tự do cho các đối tượng vi phạm pháp luật và muốn hạ uy tín của Thủ tướng trên trường quốc tế.

Đặng Trường

Nguồn: Cánh cò

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG