Thursday, March 28, 2024

Lật tẩy chiêu trò “nhân vơ hóa đơn” gán ghép cho bữa tiệc mời Bộ trưởng Tô Lam

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn đại biểu Bộ Công an đi ăn trong một quán bít tết nổi tiếng ở Anh. Vốn dĩ trong đoàn công tác Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh Chính sang Anh có hàng trăm doanh nghiệp, ta có thể nghĩ đơn giản là Bộ trưởng được doanh nghiệp nào đó mời một món đặc sản, như thói quen của người Việt Nam khi đi đâu thường vây, chuyện chẳng có gì. Nhưng những kẻ chống phá và cơ hội ở hải ngoại thì ngay lập tức rêu rao lên rồi vu vạ cho Bộ trưởng với những thông tin bịa đặt và xằng bậy.

Lật tẩy chiêu trò “nhân vơ hóa đơn” gán ghép cho bữa tiệc mời Bộ trưởng Tô Lam
Đầu bếp Salt Bae trong bữa tiệc

Một video được đăng tải hôm 3/11/2021 trên tài khoản TikTok của đầu bếp người Thổ Nhĩ Kỳ Nusret Gökçe, người có biệt danh Salt Bae hay còn gọi “Thánh rắc muối” với gần 11 triệu người theo dõi đã lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là người dân Việt Nam.

Đoạn video dài 41 giây trên trang tài khoản nurs_et cho thấy Salt Bae tự tay chế biến và phục vụ món bò dát vàng nổi tiếng cho đoàn Việt Nam.

Video đặc tả cảnh Nusret Gökçe xắt từng miếng thịt bò và tự tay rắc muối theo phong cách nổi tiếng của ông. Sau đó, ông cắt và mời Bộ trưởng Tô Lâm một miếng. Sau khi thưởng thức, đại tướng Tô Lâm đã giơ ngón tay cái lên biểu thị sự khen ngợi.

Những kẻ chống phá ngay lập tức lôi ra một hóa đơn trước đây của nhà hàng này có giá lên tới 37.023,10 bảng Anh (tương đương 1,13 tỉ đồng) từ chi nhánh London. Đứng đầu trong hóa đơn là món bò dát vàng Tomahawk vàng có giá 850 bảng Anh. Chúng rêu rao rằng mỗi phần bò này có giá hơn 850 bảng Anh “tương đương 8 tấn lúa khô” tại Việt Nam.

Thật may mắn là có người đã tìm được nguồn gốc tờ hóa đơn này là của một bữa ăn hoàn toàn khác, mà còn xảy ra trước đó rất lâu.

Ngay cả với bữa ăn trong hóa đơn (không phải bữa tiệc có Bộ trưởng Tô Lâm), thì trong tổng số 37.023 bảng, 5 chai rượu đã tốn 30.620 bảng, chiếm 95% hóa đơn. Tiền món ăn chỉ khoảng 1.450 bảng, chưa tới 5% hóa đơn. Hơn nữa, chi tiết “5 chai rượu” trong hóa đơn cho thấy đây không phải số tiền cho “một suất”, mà chắc chắn phải rất nhiều người ăn. Chưa kể, ngay cả món bít tết Tomahawk cũng là cho 2-4 người ăn, giá tầm 600 bảng, tức khoảng 20 triệu đồng.

Lật tẩy chiêu trò “nhân vơ hóa đơn” gán ghép cho bữa tiệc mời Bộ trưởng Tô Lam
Sự thật về hóa đơn “khủng” của nhà hàng Salt Bae.

Như vậy, thực chất chi phí cho món bít tết trong buổi tiệc mời đoàn Bộ trưởng nhỏ hơn rất nhiều, chỉ độ vài chục triệu, trong khi đoàn có rất nhiều người, lại là được mời. Khi nhìn dạng vẻ Bộ trưởng và các quan chức trong clip, ta có thể thấy họ khá gượng gạo, đúng vai trò những vị khách lạ lẫm được mời đi ăn, không có gì là sành sỏi. Thật là oan cho Bộ trưởng, cũng chỉ là một lần đi nếm đặc sản được mời thôi mà, đâu có gì là to tát.

Tuy nhiên, có lẽ lần sau chúng ta cũng nên cảnh giác hơn, đặc biệt là có vị nào đó may mắn được đi cùng đoàn Bộ trưởng có lẽ không nên “vui quá” mà quay video rồi đưa lên mạng, sẽ thành cái cớ cho những kẻ cơ hội chống phá vu vạ.

An Diễm

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG