Friday, March 29, 2024

Tỉnh táo với mác từ thiện của các tổ chức chống phá

Từ thiện là một thủ đoạn hết sức thâm độc của các tổ chức, đối tượng chống phá. Đánh động vào tình thương, lòng trắc ẩn, chúng dẫn dụ người dân tham gia, qua đó sẽ thu thập thông tin cá nhân nhằm mua chuộc, kích động, biến những người dân hiền lành trở thành công cụ thực hiện các mưu đồ chính trị.

Tỉnh táo với mác từ thiện của các tổ chức chống phá

Gần đây, lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, ngoài việc liên tục phát tán thông tin bịa đặt, xuyên tạc, thì tổ chức khủng bố Việt Tân còn bày ra cái gọi là chương trình giúp đỡ khẩn cấp trong đại dịch với tên gọi: “Chút quà yêu thương”. Với cái bẫy đường mật “dân giúp dân”, Việt Tân nhắn nhủ người cần giúp đỡ gửi thông tin chi tiết vào hộp thư để được hướng dẫn nhận quà. Tuy rằng chưa thấy bất cứ một trường hợp nào được công bố nhận quà, nhưng Việt Tân đã thành công tạo ra một “diễn đàn” bất mãn, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu tới công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, là cho những người dân đang thực sự cần được giúp đỡ. Cứ mãi trông chờ vào lời từ thiện xa vời!

Thẳng thắn thừa nhận, đợt dịch thứ 4 đã khiến đất nước chúng ta gặp phải muôn vàn khó khăn, người dân đã phải thắt lưng buộc bụng. Thế nhưng, dịch bệnh là điều không ai mong muốn, và càng khó khăn thì chúng ta càng phải đoàn kết – có những điều vụt sáng mà nếu bình yên quá không thể nhận ra được.

Đó có thể là các chính sách hỗ trợ kịp thời về lương thực thiết yếu như túi an sinh, máy cấp gạo miễn phí tự động, “quán ăn 0 đồng”, bữa cơm miễn phí… của nhà nước, của cả cộng đồng với tinh thần tất cả vì dân, kiên quyết không để ai bị đói. Đó có thể là những món quà thơm thảo từ những bà mẹ tuổi thượng thọ cần mẫn may khẩu trang, từ những em bé đập heo đất tiết kiệm ủng hộ chống dịch. Đó có thể là lực lượng y tế, Quân đội, Công an, hàng nghìn bạn trẻ làm đơn tình nguyện xung phong lên tuyến đầu chống dịch… cùng nhiệt huyết, khẩn trương, quyết liệt vào cuộc. Đó cũng có thể là chính sách chăm lo sức khỏe cho người dân được đưa lên hàng đầu với tỷ lệ “phủ vaccine” đang tiến hành thần tốc. Ở Thủ đô, số mũi tiêm liên tục lập kỷ lục mới, cao nhất là ngày 12/9 với hơn 573.000 mũi. Ở TP.HCM, ngành y tế cũng đang tăng tốc để đạt mục tiêu tiêm 100% mũi 1 đến “deadline” 15/9.

Tất cả dường như tái hiện sinh động khí thế toàn dân kháng chiến chống giặc năm xưa, mà điểm khởi phát chính là mỗi gia đình. Có thể nói, đạt được những thành quả chống dịch này đó là nhờ vào tinh thần người người kết nối, nhà nhà hưởng ứng. Nét đẹp truyền thống được khơi dậy mạnh mẽ, phát triển thành phong trào yêu nước trong thời đại mới của toàn dân.

Chính vì vậy, chúng ta cần phải có một cái nhìn rõ ràng, toàn cảnh về công cuộc chống dịch. Tránh bị lôi kéo dụ dỗ bằng chiêu trò từ thiện mới của tổ chức phản động Việt Tân. Mặc dù, bản chất, thủ đoạn của tổ chức này đã bị Cánh Cò vạch trần rất nhiều lần, tuy nhiên cũng có một số trường hợp nhẹ dạ cả tin rơi vào cái bẫy “mật ngọt chết ruồi” của chúng.

Sông Trà

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG