Thursday, May 23, 2024

Việt Tân hãy đứng sang một bên

Lợi dụng chiến lược mới về chống dịch của Chính Phủ, các đối tượng, trang mạng kích động, xuyên tạc, nhằm đánh lạc hướng, gây ra sự hiểu lầm, hoang mang trong dư luận. Như tổ chức phản động Việt Tân đã lu loa, “Thủ tướng hàng giặc”

Việt Tân hãy đứng sang một bên

Như chúng ta đã biết, biến chủng Delta ở lần bùng dịch thứ 4 như một cơn bão càn quét khắp cả nước, đặc biệt là TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Để chiến thắng đại dịch, Chính phủ đã rất nỗ lực và quyết liệt. Ở các điểm nóng của dịch bệnh, Thủ tướng đã yêu cầu lực lượng quân đội, công an, đội ngũ cán bộ y tế trong cả nước dồn toàn bộ nguồn lực cho cuộc chiến đấu chống dịch bệnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã liên tục có những chuyến đi như thoi đưa giữa Hà Nội và TP.HCM nhằm nắm bắt tình hình và chỉ đạo sự phối hợp các cấp chính quyền với quyết tâm rất cao sớm chấm dứt đại dịch. Tuy nhiên, do tính chất dịch bệnh với chủng mới rất phức tạp, khó lường và khó dự đoán. Điều này không chỉ là thách thức với Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Dịch bệnh đã thấm đẫm và sâu, nên kể cả khi thành phố có trở lại bình thường thì có thể những ca F0 chắc chắn sẽ vẫn còn. Hơn nữa, chúng ta cũng phải tính toán đến bài toán kinh tế, đảm bảo cuộc sống người dân trở về guồng quay mới nếu dịch chấm dứt. Chính vì vậy, Chính phủ mới phải thay đổi chiến lược từ “chống dịch như chống giặc” thành “sống chung với dịch”.

Đây là một chiến lược khôn khéo có sự tính toán phù hợp với từng giai đoạn chống dịch, chứ không phải là cái gọi là “đầu hàng” như Việt Tân rêu rao với mục đích khích bác gây chia rẽ. Với Việt Nam, sự quyết tâm chống dịch là rất rõ ràng, chưa bao giờ có từ “đầu hàng” trong các cuộc chiến. Lịch sử đã ghi nhận điều đó và Việt Nam đã thắng lợi. Việc Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tuyên bố chưa chiến thắng chưa trở về là nằm trong chủ trương chung và phù hợp với quyết tâm của Chính phủ trong chống dịch. Chiến thắng ở đây là ngăn chặn được sự tàn phá của dịch bệnh, đảm bảo an toàn và lo đầy đủ cho người dân chứ không phải là cách suy diễn “đầu hàng” của Việt Tân.

Nói thẳng, người Việt Nam không cần đến một tổ chức phản động Việt Tân dạy bảo phải chống dịch như thế nào. Hãy đứng sang một bên mà nhìn Việt Nam chống dịch.

Đỗ Mạnh 

Nguồn: Cánh cò

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG