Friday, March 29, 2024

Cần Thơ kiến nghị được tiếp tục kiểm soát xe vận tải như hiện nay

Cần Thơ cho rằng đã thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng về phòng, chống dịch và đề nghị được chấp thuận tiếp tục thực hiện các giải pháp như hiện nay.

Liên quan đến vấn đề ách tắc, ùn ứ xe chở hàng hóa tại Cần Thơ trong những ngày qua, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè vừa có báo cáo gửi Thủ tướng về việc này.

Theo UBND TP Cần Thơ, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn đang rất phức tạp. Trong đó, các lái xe và người đi cùng về từ vùng dịch giao nhận hàng hóa trong thành phố là một trong nhiều nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, nguồn lây khó kiểm soát. Do đó, UBND TP Cần Thơ đã ra 2 công văn về tăng cường phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo lưu thông, phân phối hàng hóa trên địa bàn TP.

Cần Thơ kiến nghị được tiếp tục kiểm soát xe vận tải như hiện nay
Hàng trăm xe tải, contener vẫn ùn tắc tại Cần Thơ do các quy định riêng của địa phương này.

Theo đó, các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh, thành khác vào Cần Thơ để giao nhận đều phải đăng ký trước với cơ quan chức năng. Việc này nhằm mục đích, để lực lượng chức năng nắm thông tin và hỗ trợ phân luồng, điều tiết tạo điều kiện thuận tiện lưu thông hàng hóa, tránh ùn tắc giao thông. Đồng thời để kiểm tra phòng, chống dịch đối với lái xe và người đi cùng.

“Việc đăng kí này không phải là thủ tục xin phép “giấy phép con” mà là hình thức thông tin của doanh nghiệp đến các cơ quan chức năng của TP biết để hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời khi doanh nghiệp thực hiện giao nhận hàng hóa trên địa bàn TP được thuận lợi”, UBND TP Cần Thơ khẳng định.

Theo UBND TP Cần Thơ, TP đã lập 15 điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa ở vùng ven thành phố để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, vừa bảo đảm hạn chế thấp nhất phương tiện vào trung tâm thành phố để tập trung cho công tác phòng, chống dịch. Hàng ngày, có khoảng 2.500 – 3.000 xe vào trung tâm thành phố.

Trường hợp không thể thực hiện việc giao nhận tại các điểm này, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức đổi lái xe hoặc giao nhận tại bãi tập kết của doanh nghiệp và cơ quan chức năng sẽ kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các bãi tập kết của doanh nghiệp.

Đối với lái xe và người đi cùng từ bên ngoài, thành phố đã bố trí các điểm nghỉ ngơi, ăn uống gần các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa nếu có nhu cầu.

”Cần Thơ thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng về công tác phòng, chống dịch. Cần Thơ đề nghị Thủ tướng chấp thuận cho thành phố tiếp tục thực hiện các giải pháp như hiện nay. UBND TP Cần Thơ sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc lưu thông, vận chuyển, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, không gây ùn tắc giao thông và tăng cường hơn nữa cho công tác phòng, chống dịch COVID-19″, UBND TP Cần Thơ kiến nghị Thủ tướng.

Từ ngày 23/8, TP Cần Thơ yêu cầu các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh, thành khác đến Cần Thơ để giao nhận hàng hóa đều phải đăng ký trước với Sở Công Thương, Ban Quản lý Các khu chế xuất và Khu công nghiệp, UBND các quận, huyện.

Các xe chở hàng hóa từ tỉnh, thành khác khi đến Cần Thơ không được phép vào TP mà phải tập kết tại bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ để được hướng dẫn, chờ đổi tài xế là người địa phương hoặc chờ xe khác từ trong TP ra đến bốc dỡ hàng.

Sau khi triển khai, có hàng trăm xe tải, xe container vận chuyển hàng xuất nhập khẩu bị ùn ứ tại điểm tập kết bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ.

Thế Quang

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG