Thursday, March 28, 2024

Bác bỏ những thông tin xuyên tạc trong vụ việc quân nhân Trần Đức Đô

Vừa qua, trang Vietnam Daily đã đăng tải một loạt những đoạn clip xuyên tạc về vụ việc quân nhân Trần Đức Đô với mục đích công kích Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, gây mất đoàn kết toàn dân. Chỉ sau một vài giờ đăng tải đoạn clip đã thu hút rất nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Bác bỏ những thông tin xuyên tạc trong vụ việc quân nhân Trần Đức Đô

Lợi dụng vụ việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong tại Trường Quân sự Quân khu 1, trang Vietnam Daily đã cố tình đăng tải hàng loạt những đoạn clip không rõ nguồn gốc, được cắt ghép nhằm bóp méo sự thật “Tình trạng trước khi chết của Nguyễn Đức Đô là cũng phát hiện ra những âm mưu, hành động đen tối của gia tộc Nguyễn Xuân mà điều này là những bí mật mà gia tộc có quyền thế nhất nước Việt Nam muốn che giấu, bất kỳ ai vô tình biết được cũng đều phải chết”.

Thực tế, theo kết luận của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên, nguyên nhân tử vong của quân nhân Trần Đức Đô là ngạt do treo cổ. Chứ không có bất kỳ một tác động nào ở bên ngoài như trong đoạn clip do trang Vietnam Daily đăng tải.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều những đối tượng nghi ngờ tính chính xác của kết luận giám định pháp y, họ cho rằng các cơ quan nhà nước đã cố ý đổi trắng thay đen. Nhưng trong vụ việc này không chỉ 1 mà có tới 5 cơ quan trong và ngoài quân đội cùng tiến hành điều tra và khám nghiệm nên kết luận cuối cùng hoàn toàn đáng tin cậy.

Chưa kể, các ngành chức năng còn điều tra, xem xét vụ việc ở rất nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau từ việc lấy lời khai của từng cán bộ, chiến sĩ đặc biệt là những chiến sĩ đồng hương. Vậy nên thử hỏi có thế lực nào có khả năng “bịt miệng” được hàng trăm cán bộ chiến sĩ, có khả năng thay đổi được những bằng chứng khoa học, nhân chứng cụ thể. Câu trả lời ở đây chắc chắn là hoàn toàn không. Sự thật vẫn luôn là như thế, không một ai có khả năng thay đổi điều đó được.

Tuy nhiên, trang Vietnam Daily vẫn lợi dụng sự việc này để tung ra tin giả nhằm hạ uy tín của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc như “Thậm chí ông Phúc đã đến nhà và quỳ gối xuống trước mặt ông Trần Đức Hội cha em Đô để cầu xin ông Hội viết thư bãi nại gửi đến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hòng để ông Xuân Phúc có cơ hội thoát án tử”, “Ông Tập Cận Bình liệu có bằng mọi giá cứu cái thân béo nịch, người có cái đầu cong vẹo hay không”.

Những thông tin trên không chỉ gây ảnh hưởng đến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mà còn làm mất đi lòng tin của nhân dân đối với chính quyền, sự nghiêm minh của pháp luật. Nếu chỉ nhìm theo một khía cạnh, không tìm hiểu rõ vụ việc sẽ có rất nhiều người dân bị rơi vào cái “bẫy vô hình” do những đối tượng phản động giăng ra. Vụ việc của quân nhân Trần Đức Đô chính là ví dụ điển hình.

Suy cho cùng, những cá nhân, tổ chức phản động như Vietnam Daily cũng chẳng xót thương hay có ý định giúp đỡ, động viên gia đình nạn nhân mà chỉ “đục nước béo có” lợi dụng vụ việc để xuyên tạc, gây mất toàn kết trong nhân dân, hạ uy tín của lãnh đạo nhà nước.

Sự ra đi đột ngột của quân nhân Trần Đức Đô để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với gia đình, bạn bè và đồng chí, đồng đội. Chính vì vậy, cần lên án và xử lý nghiêm minh với những hành vi trục lợi từ sự ra đi của quân nhân Đô. Đồng thời đề nghị người dân hết sức cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc chống phá nhà nước và mối quan hệ quân – dân.

Huyền Trang/Cánh cò

Nguồn: Tre làng

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG