Friday, March 29, 2024

Lễ hội âm nhạc siêu lây nhiễm ở Anh, với 50.000 người tham gia

Trang Guardian của Anh vừa đưa tin đã có gần 5000 người dương tính với Covid-19 sau khi tham gia lễ hội Boardmasters ở Newquay, Cornwall vào ngày 11-15/8. Dự báo, con số này sẽ còn tăng lên không ngừng trong những ngày tới.

Lễ hội âm nhạc siêu lây nhiễm ở Anh, với 50.000 người tham gia
Hình ảnh hơn 50.000 tham gia lễ hội Boardmasters ở Newquay, Cornwall vào ngày 11-15/8

Theo Guardian, Bộ y tế Anh cho biết gần 4.700 người có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 xác nhận đã tham gia lễ hội Boardmasters ở Newquay, Cornwall. Khoảng 3/4 trong số đó ở độ tuổi 16-21 và khoảng 800 người sống trong khu vực này.

Trước đó, tối 12-7 theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Anh Boris Johnson công bố quyết định được chờ đợi về “Ngày tự do”, thời điểm tháo gỡ mọi ràng buộc và quy định hạn chế, cách ly xã hội phòng chống dịch Covid-19. Sau ngày tự do, người dân Anh sẽ sống cuộc sống bình thường không khẩu trang, không giãn cách như chưa từng có Covid-19 quét qua.

Sau “Ngày tự do”, hàng loạt sự kiện âm nhạc, thể thao…diễn ra trên khắp nước Anh với số lượng người tham gia vô cùng lớn. Và lễ hội âm nhạc Boardmasters ở Newquay cũng không ngoại lệ.

Lễ hội âm nhạc siêu lây nhiễm ở Anh, với 50.000 người tham gia

Boardmasters là sự kiện âm nhạc diễn ra hàng năm, kéo dài 5 ngày tại xứ sở sương mù, bao gồm chuỗi hoạt động thể thao như lướt sóng, trượt ván. Hội đồng Cornwall nói rằng họ từng suy nghĩ về việc hủy bỏ Boardmasters, được tổ chức vào ngày 11-15/8 với khoảng 50.000 người tham dự. Song sau đó, họ vẫn quyết định giữ lại lễ hội này.

Được biết, để đảm bảo sự an toàn, ban tổ chức đã làm việc chặt chẽ với những bên liên quan để rà soát các khâu. Lễ hội Boardmasters năm nay yêu cầu tất cả người tham dự phải có vé từ 11 tuổi trở lên và khai báo y tế thông qua ứng dụng NHS Covid trước khi check-in. Việc đeo khẩu trang không bắt buộc nhưng được khuyến khích. Tuy nhiên hầu như đã không ai đeo khẩu trang trong suốt lễ hội.

Lễ hội âm nhạc siêu lây nhiễm ở Anh, với 50.000 người tham gia

Hậu quả là giờ đây các ca mắc đang tăng lên nhanh chóng trên khắp địa bàn trong những tuần gần đây, đặc biệt là ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng. “Chúng tôi cũng đưa ra các lời khuyên dành cho du khách và bất kỳ ai đã tham dự Boardmasters. Hãy đi test Covid ngay khi có thể”, Rachel Wigglesworth, giám đốc y tế cộng đồng của Cornwall và quần đảo Scilly nói với Guardian.

Theo giới chức y tế nước Anh, số ca nhiễm liên quan đến Boardmasters sẽ còn gia tăng trong những ngày tới, bởi số lượng 50.000 người tham gia lễ hội hầu như đều không giữ khoảng cách cũng như đeo khẩu trang.

Lễ hội âm nhạc siêu lây nhiễm ở Anh, với 50.000 người tham gia

Hiện ban tổ chức đang làm việc với lực lượng chức năng để truy vết những trường hợp dương tính.

Số ca mắc Covid-19 trên khắp miền Tây Nam nước Anh đã tăng mạnh với 717 trường hợp/100.000 người trong 7 ngày tính đến 19/8. Riêng Newquay ghi nhận tỷ lệ lây nhiễm cao nhất cả nước sau khi khách du lịch đổ xô đến khu vực này trong kỳ nghỉ hè.

Bảo Trâm (Theo Guardian, SkyNews)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG