Thursday, March 28, 2024

Trương Quốc Huy bản chất của một kẻ “ba que xỏ lá”

Trương Quốc Huy là ai? Tại sao bản chất hắn là một kẻ “ba que xỏ lá”? Bản chất hắn vậy sao vẫn có hàng triệu người đăng ký kênh Youtobe của hắn, theo dõi, bình luận đồng tình ủng hộ? Làm thế nào để vạch mặt hắn?

Trương Quốc Huy là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân. Hắn sinh năm 1980 tại TP Hồ Chí Minh, trong một gia đình không trọn vẹn yên bình và hạnh phúc. Cha Trương Quốc Huy là một người nghiện rượu, trong một bữa nhậu ông ấy đã bị bạn nhậu đâm chết. Mẹ hắn qua lời kể của hàng xóm cũng là một người không dễ gần và thường mâu thuẫn chửi bới, cãi lộn mọi người. Có lẽ vì sinh ra trong một gia đình như thế nên Trương Quốc Huy chỉ học hết lớp 7 và theo đám bạn ăn chơi nên đã học được đủ các trò mánh khóe lưu manh, hắn từng đi bộ đội nhưng bị trả về do nghiện ma tuý. Chúng ta đều biết những kẻ nghiện ngập thì khó bỏ lắm nên chắc chẳng ai tin khi hắn nói bây giờ hắn không còn chích, hút và đập đá nữa. Nhưng hắn đã có bạn, bạn đặc biệt, thích tuyển dụng những kẻ nghiện ngập, văn hóa thấp, tội phạm…nhóm bạn “nghiện” của hắn không ai khác chính là Việt Tân.

Trương Quốc Huy bản chất của một kẻ “ba que xỏ lá”

Hắn đến với Việt Tân như thế nào?

Có lẽ hắn biết Việt Tân có truyền thống tuyển những kẻ đầu trộm, đuôi cướp, những kẻ nghiện ngập vào “nhóm nghiện” của mình nên hắn đã tìm đến Việt Tân để kiếm “thuốc”, kiếm “đá” và có tiền ăn chơi. Trương Quốc Huy đã liên kết với Lisa Phạm (thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân) rải truyền đơn chống phá nhà nước, Trương Quốc Huy 2 lần bị bắt; lần bắt thứ 2 (vào năm 2005) bị kết án 6 năm tù, ra tù năm 2011 thì trốn qua Thái Lan, sau đó qua Mỹ tị nạn. Sang Mỹ, dưới sự chỉ đạo của tổ chức khủng bố Việt Tân, Trương Quốc Huy lập kênh N10TV trên Youtube, Facebook để chia rẽ sự đoàn kết của người dân Việt Nam với chính quyền, kích động động bạo lực, gây bất ổn trong nước. Một sự cộng tác của đám kền kền và con nghiện.

Tại sao bản chất hắn là một kẻ “ba que xỏ lá”?

Với trình độ lớp 7, Trương Quốc Huy lại tỏ vẻ là người hiểu biết về tình hình trong nước. Thực tế, hắn không biết và cũng chẳng hiểu gì, hắn chỉ lợi dụng các vấn đề mà báo chí đã đăng, suy diễn các vấn đề theo chiều hướng xuyên tạc, gây hiểu lầm cho người dân, dẫn dắt người dân theo chiều hướng tiêu cực nhằm chống phá sự ổn định của đất nước. Theo đúng bản chất của một kẻ “ba que xỏ lá”, cộng với kinh nghiệm và dìu dắt của đám “xỏ lá” Việt Tân hắn đã lập tổ chức khủng bố Việt Tân trên Youtube, Facebook với lượng theo dõi khá lớn mà đa phần là những kẻ bị hắn xỏ mũi.

Bản chất hắn vậy sao vẫn có hàng triệu người đăng ký kênh Youtobe của hắn, theo dõi, bình luận đồng tình ủng hộ?

Thứ nhất, fan cứng ủng hộ hắn vốn là những kẻ lưu vong, chống cộng cực đoan chiếm khá đông ở hải ngoại. Những kẻ này mang trong mình lòng hận thù cộng sản khôn nguôi cộng với kém hiêu biết về tình hình trong nước nên không còn phân biệt được đúng sai nên bất kỳ ai, bất kỳ kênh nào cứ chửi chế độ, nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam thì chúng đều tung hô ủng hộ nhiệt liệt.

Thứ hai, Trong nước cũng không ít những kẻ dân chủ cuội với các hội nhóm ủng hộ hắn như kẻ cùng hội cùng thuyền. Ngoài ra một bộ phận người dân trong nước do nhận thức hạn chế mà bị lừa bởi phân tích xuyên tạc kích động của hắn mà nghe theo. Những kẻ trình độ thấp, kém hiểu biết bị hắn dắt mũi thì các bạn thấy bình thường. Tuy nhiên, có cả những kẻ có trình độ học vấn khá cao vẫn bị hắn dắt mũi thì các bạn có thấy bình thường không? Tôi thì thấy bình thường thôi, tiến sỹ đi chợ bị con buôn xỏ mũi là chuyện bình thường. Kẻ kém học còn lừa cả vạn người học cao vào đường dây bán hàng đa cấp kia mà.

Thứ ba, Hắn có nhiều kẻ theo dõi ủng hộ là một hiện tượng mà bản chất của hiện tượng này xuất phát từ câu thành ngữ “ Ba que xỏ lá”. Trong thời Pháp thuộc, có một bọn người chuyên tổ chức những “trò chơi có thưởng”. Chúng thường dùng ba que nhỏ, trong đó chỉ có một que xỏ vào chiếc lá rồi chìa cho mọi người xem. Chúng tuyên bố rằng nếu ai rút trúng que có chiếc lá khi chúng nắm tay lại thì người đó trúng thưởng. Ngược lại, người chơi sẽ mất số tiền đặt cược trước. Dù chơi theo cách thức nào đi nữa, thì bọn chủ trò vẫn có nhiều mưu mẹo, khiến cho người chơi bao giờ cũng thua cuộc. Vì thế, người ta mới gọi bọn chủ trò là bọn “ba que xỏ lá” với hàm ý là bọn bịp bợm, lừa đảo, dối trá. Nhưng có một đặc điểm là những trò bịp bợm này lại thu hút rất nhiều người theo dõi và tham gia chơi. Trương Quốc Huy đưa tin, phân tích trên kênh của hắn có những tin giả, nhưng cũng có tin hắn lấy từ báo chí trong nước là thật như để chứng minh trước để tạo niềm tin, đúng như chiếc lá cái que hắn giơ lên cho mọi người xem nhưng khi phân tích xuyên tạc dắt mũi “người chơi” thì thật là “xỏ lá” – “ba que”. Khuyên các bạn đừng tham gia và dễ dắt mũi bởi cái trò chơi này của hắn và đồng bọn, những kẻ bịp bợm, lừa đảo và dối trá.

Hiện nay, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam, kênh N10TV của Trương Quốc Huy càng ra sức xuyên tạc, hắn còn lớn tiếng chỉ trích Chính phủ, tỏ vẻ bề trên chỉ dạy cho Chính phủ chống dịch. Nếu đâu đó vẫn có những bài báo của ta chỉ đơn thuần đưa tin mà không phân tích định hướng tư tưởng cho người dân thì những kẻ ba que xỏ lá như Trương Quốc Huy vẫn có đất diễn. Vì vậy, hiện nay chúng ta phải tăng cường tuyên truyền cho nhân dân hiểu, có định hướng tư tưởng khi đưa tin, trên các phương tiện thông tin đại chúng. Có như vậy chúng ta mới trang bị cho người dân đủ thông tin và kiến thức để phân biệt đúng sai, không bị các thể lực thù địch lôi kéo kích động. Một kẻ là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, vốn mang bản chất của kẻ “ba que xỏ lá” dù có dắt mũi được một bộ phận người dân nào đó thì sớm muộn cũng bị phanh phui và tẩy chay.

-Văn Tuyển-

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG