Tuesday, May 14, 2024

Thấy gì qua cách Việt Tân tuyên truyền về vụ bắt Trần Hoàng Huấn?

Ngày 10/08/2021, công an tỉnh Tiền Giang đã bắt và khởi tố Trần Hoàng Huấn, 33 tuổi, về tội tuyên truyền chống nhà nước. Nhân đó, fanpage của đảng Việt Tân đã đăng một loạt bài ca ngợi Huấn, trong đó có kèm ảnh Huấn giơ các biểu ngữ chống Cộng. Khi công kích vụ bắt giữ Huấn, Việt Tân cũng tuyên truyền rằng cơ quan công an đã vi phạm Chỉ thị 16, vì đã đồng loạt “bất chấp luật giãn cách xông vào nhà người dân”. Động thái săn đón này cho thấy Việt Tân có liên quan đến Trần Hoàng Huấn, hoặc ít ra cũng đang định tiếp cận để tuyển dụng Huấn sau khi Huấn hoàn thành việc thi hành án:

Thấy gì qua cách Việt Tân tuyên truyền về vụ bắt Trần Hoàng Huấn?

Tuy nhiên, ý kiến rằng cơ quan công an đã vi phạm Chỉ thị 16 trong vụ bắt giữ Trần Hoàng Huấn là không có cơ sở.

Thấy gì qua cách Việt Tân tuyên truyền về vụ bắt Trần Hoàng Huấn?

Trong thực tế, lực lượng công an đang thi hành nhiệm vụ không thuộc diện phải giãn cách theo Chỉ thị 16. Cụ thể, mục 9 trong Chỉ thị 16/CT-TTg có nội dung như sau:

“9. Bộ Công an tăng cường chỉ đạo việc bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, nhất là đối với vùng nông thôn.”

Trong khi đó, theo mục 1c trong văn bản 2601/VPCP-KGVX (hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg), thì đối tượng phải thực hiện giãn cách xã hội không bao gồm người “làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao”. Bộ phận này chỉ cần không tập trung quá 2 người trở lên “tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện”.

Vì nhóm công an áp giải Trần Hoàng Huấn đang thực hiện nhiệm vụ, và nhà Huấn không phải là nơi công cộng, không thể nói rằng họ đã vi phạm Chỉ thị 16.

Việc Việt Tân đưa ra ý kiến này cho thấy họ không có hiểu biết về pháp lu ật Việt Nam, và hệ thống tuyên truyền của họ bất chấp sự thật. Trong giới chống Cộng, có lẽ Việt Tân là một trong những tổ chức có ít tư cách để nói về pháp quyền nhất.

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG