Friday, March 29, 2024

Thay giám đốc Trung tâm Y tế Tân Uyên vì ‘chống dịch không hiệu quả’

Ngày 23-8, Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương đã có quyết định điều động ông Nguyễn Văn Đặng – giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên – đến nhận công tác tại Sở Y tế tỉnh.

Thay giám đốc Trung tâm Y tế Tân Uyên vì ‘chống dịch không hiệu quả’
Ông Võ Văn Minh – chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (bìa trái) – thăm hỏi, động viên nhân viên y tế và lực lượng làm nhiệm vụ tại một khu cách ly COVID-19.

Cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng đã có quyết định điều động, bổ nhiệm ông Huỳnh Minh Chín – giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng – giữ chức vụ giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên. Thời gian bổ nhiệm là 5 năm.

Theo UBND thị xã Tân Uyên, ông Nguyễn Văn Đặng với vai trò là giám đốc trung tâm y tế và phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã nên có trách nhiệm tham mưu và là đầu mối theo dõi, chỉ đạo toàn bộ diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19, đồng thời có nhiệm vụ đề xuất cho ban chỉ đạo để có biện pháp kịp thời với tình huống, cấp độ, diễn biến dịch.

Nhưng ông Đặng đã không làm tốt nên UBND thị xã Tân Uyên đề nghị đình chỉ nhiệm vụ đối với ông, thay bằng nhân sự khác.

Tân Uyên là địa bàn có nhiều ca F0 và đang thực hiện lấy mẫu diện rộng trong cộng đồng nên có nhiều người có test nhanh dương tính phải vào khu cách ly tạm để chờ kết quả PCR. Tuy nhiên, việc trả kết quả PCR chậm và có nơi điều kiện sinh hoạt, chăm sóc y tế cho người cách ly chưa được tốt, đã gây phản ứng của nhiều người dân, phản ánh lên mạng xã hội.

Thay giám đốc Trung tâm Y tế Tân Uyên vì ‘chống dịch không hiệu quả’
Bác sĩ Huỳnh Minh Chín được điều động từ Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng tới làm giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên – Ảnh: B.SƠN

UBND tỉnh Bình Dương đã vào cuộc yêu cầu chấn chỉnh. 17.000 ca F0 tại thị xã Tân Uyên và thành phố Thuận An đã được trung chuyển tới các cơ sở cách ly tại các huyện, thị xã, thành phố phía bắc của tỉnh với cơ sở vật chất tốt hơn.

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín – người được điều động từ Bàu Bàng về “điểm nóng” Tân Uyên – được đánh giá là một bác sĩ nhiệt tình. Ông đã điều hành khu cách ly Bàu Bàng khá hiệu quả, không chỉ phòng chống dịch cho địa phương mà còn từng hỗ trợ cho TP.HCM cách ly công dân từ nước ngoài trở về.

Bác sĩ Chín và Trung tâm Y tế Bàu Bàng từng có “những công dân 1 tuổi trong khu cách ly” với những câu chuyện, hình ảnh đẹp nhận được sự quan tâm của bạn đọc.

Thêm khu điều trị 550 giường tại huyện Bắc Tân Uyên

Ngày 23-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bình Dương và huyện Bắc Tân Uyên đã đưa vào hoạt động khu điều trị 550 giường (có thể mở rộng lên 700 giường).

Trong đó, sẽ có 500 giường điều trị cho F0 ở “tầng 1” (tức là bệnh nhân nhẹ, không triệu chứng) và 50 giường cho bệnh nhân ở “tầng 2” (bệnh nhân trung bình).

Trong ngày, ông Võ Văn Minh – chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương – cũng đi kiểm tra cơ sở vật chất, thăm hỏi các F0 đang cách ly tại huyện Bắc Tân Uyên. Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các khu cách ly cho người test nhanh dương tính cũng phải có bộ máy như các khu điều trị F0, có nhân viên y tế và trang bị thuốc men, thiết bị cơ bản…

Đồng thời, các khu cách ly phải trả kết quả PCR sau 10 giờ lấy mẫu và có ưu tiên về chỗ ở, chăm sóc y tế và trả kết quả xét nghiệm PCR cho người có bệnh lý nền, trẻ em, người già và phụ nữ mang thai.

BÁ SƠN

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG