Tuesday, May 14, 2024

Chạy trốn Taliban, bà bầu Afghanistan sinh con trên máy bay Mỹ: Bất ngờ về quốc tịch em bé

Sau khi sinh, bé gái và người mẹ Afghanistan của em đã được chuyển đến một cơ sở y tế gần đó và được đánh giá là “đang ở trong tình trạng sức khỏe tốt”.

Chạy trốn Taliban, bà bầu Afghanistan sinh con trên máy bay Mỹ: Bất ngờ về quốc tịch em bé

Theo USA Today, một phụ nữ Afghanistan trong quá trình chạy trốn khỏi Taliban đã trở dạ và sinh con ngay trên chuyến bay di tản của Quân đội Mỹ ra khỏi đất nước.

“Trên chuyến bay từ Căn cứ Trung gian ở Trung Đông, người mẹ đã chuyển dạ và bắt đầu gặp biến chứng”, Bộ Tư lệnh Vận tải Hàng không trực thuộc lực lượng Không quân Mỹ đăng tải thông tin trên Twitter.

“Chỉ huy máy bay đã quyết định hạ độ cao để tăng áp suất không khí bên trong, giúp ổn định và cứu sống người mẹ”.

Bộ Quốc phòng Mỹ sau đó đăng tải hình ảnh người phụ nữ được nhân viên y tế hộ tống rời khỏi máy bay tại Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức.

Chạy trốn Taliban, bà bầu Afghanistan sinh con trên máy bay Mỹ: Bất ngờ về quốc tịch em bé
Bé gái và mẹ của em được đánh giá là đang ở trong tình trạng sức khỏe tốt. Ảnh: VICE

Sau khi sinh, bé gái và mẹ của em đã được chuyển đến một cơ sở y tế gần đó và được đánh giá là “đang ở trong tình trạng sức khỏe tốt”.

Các bức ảnh đăng tải cho thấy người mẹ nằm trên một chiếc cáng và được các binh sĩ khiêng ra khỏi máy bay. Người phụ nữ này là một trong số khoảng 1.150 người dân đã hạ cánh xuống Căn cứ Không quân Ramstein hôm thứ Bảy.

Hãng thông tấn Reuters cho biết, những người di tản dự kiến sẽ tiếp tục được vận chuyển tới Mỹ trong vòng vài ngày tới.

Theo tờ Vice, quy chế công dân của em bé mới sinh hiện vẫn chưa được rõ. Nhiều người dùng Twitter suy đoán rằng, mặc dù được sinh ra tại một căn cứ không quân của Mỹ trên đất Đức, em bé cũng sẽ không được nhận quốc tịch Mỹ hay Đức. Vice World News không thể khẳng định liệu trường hợp này có đúng như vậy hay không.

Hình ảnh người phụ nữ và gia đình được hộ tống khỏi chiếc máy bay vận tải Boeing C-17 là một trong những hình ảnh gây ấn tượng mạnh nhất mới xuất hiện khi Mỹ và các quốc gia đồng minh đang nỗ lực di tản hàng nghìn người khỏi Kabul để tránh sự kiểm soát của Taliban.

Kể từ cuối tháng 7/2021, Quân đội Mỹ đã sơ tán khoảng 30.000 người khỏi Afghanistan, trong đó có hàng nghìn công dân Mỹ. Hầu hết những người Afghanistan di tản cùng với lực lượng quân sự Mỹ đang được giải quyết qua các căn cứ ở Qatar mặc dù vẫn có một số, như bà mẹ và em gái mới sinh, lại được đưa qua Đức.

Anh Tú

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG