Thursday, March 28, 2024

Cụ ông sống trên núi 20 năm, nghe tin có vắc xin COVID-19 đi tiêm ngay lập tức

Trong một lần vào thăm thị trấn, người đàn ông với bộ râu dài nghe thấy cụm từ “đại dịch COVID-19” lần đầu tiên. Ngay sau khi vắc xin có mặt tại địa phương, ông quyết định tiêm ngay và khuyên mọi người làm điều tương tự.

Cụ ông sống trên núi 20 năm, nghe tin có vắc xin COVID-19 đi tiêm ngay lập tức

Gần 20 năm trước, ông Panta Petrovic (70 tuổi) quyết định chọn lối sống xa rời xã hội khi chuyển đến một hang nhỏ trên núi Stara Planina (miền Nam Serbia).

Hãng động nơi Petrovic gọi là nhà chỉ có thể vào được bằng cách leo dốc. Và quãng đường này không dành cho người yếu tim.

Trong nhà của Petrovic có một bồn tắm cũ gỉ mà ông sử dụng làm toilet, một số băng ghế dài và một đống cỏ khô dùng làm giường ngủ.

Trước đó, Petrovic sống ở thị trấn Pirot và làm thuê ở chợ đen. Ông từng tái hôn nhiều lần, và có một cuộc sống mà ông mô tả là luôn bận rộn.

Vốn là một người yêu thiên nhiên, Petrovic sau đó nhận ra rằng sống xa rời xã hội sẽ mang lại cho ông sự tự do mà ông chưa từng nếm trải.

“Ở đây không ai làm phiền tôi cả”, cụ ông vừa nói vừa cười, để lộ hàm răng sâu.

Cụ ông sống trên núi 20 năm, nghe tin có vắc xin COVID-19 đi tiêm ngay lập tức
Ông Petrovic khuyên mọi người nên đi tiêm vắc xin đủ liều để ngăn ngừa COVID-19. Ảnh chụp màn hình

Năm ngoái, trong một lần vào thị trấn, ông Petrovic nghe thấy cụm từ “đại dịch COVID-19” lần đầu tiên. Sau đó, khi có vắc xin, Petrovic lập tức đi tiêm và khuyên mọi người làm điều tương tự.Ông Petrovic chủ yếu ăn nấm và cá từ con lạch gần nhà, nhưng thi thoảng cũng đi bộ vào thị trấn để tìm thức ăn.

Petrovic nói rằng ông “không hiểu nổi sự ồn ào” mà một số người hoài nghi vắc xin tạo ra. Ông cũng nhấn mạnh sự tin tưởng vào một quy trình y tế nhắm loại bỏ bệnh tật.

“Tôi muốn tiêm cả ba liều, bao gồm cả liều bổ sung. Tôi kêu gọi mọi người dân hãy đi tiêm chủng, từng mũi một”, Petrovic nói.

Bảo Trâm (Theo Straitstimes)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG