Saturday, April 27, 2024

Có loại virut đáng sợ hơn Covid – 19!

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng do biến chủng Delta gây áp lực “quá tải” không chỉ đối với hệ thống y tế, mà đối với mọi lĩnh vực của đời sống xã hội ở các tỉnh phía Nam sau gần 2 năm cả đất nước và người dân đã căng mình chiến đấu với nó. Việc Việt Nam cán mốc kỷ lục hơn 200 ngàn bệnh nhân và hàng ngàn bệnh nhân tử vong, cùng việc cuộc sống của hàng triệu người dân rơi vào khó khăn chưa từng có do bị mất việc làm và áp lực phong tỏa… Cả hệ thống chính trị cùng lúc phải vận hành dốc lực “ngoại giao” từng liều vắc xin, dốc toàn bộ nhân lực, tài chính, vật lực …trong cuộc đua tốc độ với con virus “siêu lây nhiễm” và vừa nỗ lực đảm bảo “mục tiêu kép” để mọi thứ không sụp đổ. Nỗ lực đó tất nhiên không chỉ đến từ chính quyền, mà phải huy động toàn xã hội là tất yếu!

Tuy nhiên, thay vì ủng hộ chính quyền và người dân trong nước trong bối cảnh “nước sôi lửa bỏng” thì vô khối kẻ nhân danh “yêu nước” lại giả nước mắt cá sấu công kích: nào là chính quyền chỉ lo chống dịch mà bỏ mặc dân đói khổ, nào là chính quyền đưa ra các gói cứu trợ “chỉ có trên tivi”, nào là chính quyền mua vắc xin Trung Quốc về để cho dân, còn quan chức thì tiêm vắc xin Mỹ, nào là chính quyền cưỡng ép dân chúng/doanh nghiệp ủng hộ tiền mua vắc xin để làm giàu cho Đảng,…Có thể nói chưa khi nào chiêu trò “thương vay khóc mướn” lại “thịnh phát” như thời gian qua.

Có loại virut đáng sợ hơn Covid - 19!

Xin trích một đoạn văn tương tự từ cây bút quen thuộc của trang phản động Dân làm báo trong bài “Quyên góp gởi giúp đồng bào quê hương lâm cảnh nạn tai!?” như sau: “Và hôm nay, trước dịch bệnh quái ác, qua phương cách “rừng rú” chống dịch – tiền hậu bất nhất – dịch bệnh càng tăng, người dân càng khổ. Phong tỏa, cách ly, giãn cách – một hình thức đem nhốt bỏ tù – không thuốc men chữa trị, để dân càng đói, càng khổ, càng chết … cho đảng và nhà nước cơ hội động viên quyên góp đi xin… Quyên góp gửi tiền về cho nhiều để mà cứu giúp … Đảng. Càng viện trợ cứu giúp càng nhiều, túi đảng càng đầy …đảng càng quang vinh để củng có lợi quyền mà dễ bề trị nước chăn dân” và “mỗi khi có thiên tai, mọi sự cứu giúp của tiền đóng góp, đảng ta chia nhau đầy túi- dân đói, dân chết mặc dân …”. Thậm chí, cây bút Nguyễn Dân này còn nói Đảng ta tạo ra dịch họa thiên tai: “Năm này qua năm khác, càng tạo ra cảnh dịch họa thiên tai, thì bè lũ đảng ta tha hồ mà chận chẹt thu vén của tiền đóng góp cứu giúp”. Thâm độc, nham hiểm hơn khi Nguyễn Dân công khai phá hoại truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ …” vô cùng cao đẹp, tồn tại bao đời nay của dân tộc ta bằng câu hỏi kết luận bài viết  “Những “tấm lòng vàng” với tình đùm bọc, thương yêu, cứu giúp … có cần nên cân nhắc nghĩ suy?”.

Chúng ta đều biết gần 2 năm chống dịch covid – 19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Đảng Nhà nước ta đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các bộ, ngành, chính quyền các cấp triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các địa phương; điều chỉnh bổ sung các giải pháp kịp thời, phù hợp với từng địa phương và diễn biến của dịch. Với quan điểm nhất quán bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết. Với quyết tâm không để người dân bị đói, bị thiếu các nhu cầu thiết yếu, người dân khó khăn mà không được giúp đỡ, bị bệnh mà không được chữa trị. Vì vậy, Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách an sinh xã hội, kịp thời giải quyết những khó khăn cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.  Ngoài kinh phí mua vắc xin phòng covid – 19 (dự kiến bố trí khoảng 16.000 tỷ đồng), Nhà nước ta đã chi một nguồn kinh phí rất lớn từ Ngân sách nhà nước để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 như: Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng; giảm tiền điện, tiền nước sạch, cước phí viễn thông; giảm một số loại phí, lệ phí; giảm thuế thu nhập doanh nghiệp …

Trong khi mà khắp thế giới đều đã và đang trải qua các đợt “sóng thần” của các làn sóng dịch bệnh, thì Việt Nam đều không tránh khỏi, nhưng đã vượt qua ngoạn mục, như các “tâm dịch” đã diễn ra ở Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội trước đây. Thành công đó khiến bạn bè thế giới đều ghi nhận và thán phục, đề cao giải pháp, cách thức chống dịch hiệu quả của Việt Nam. Ngay cả trong thảm họa làn sóng dịch bệnh Delta đã tán phá Ấn Độ và đang tàn phá các nước trong khu vực như: Thái Lan, Inđônêxia, Malayxia …, này bùng phát cả ở những quốc gia đạt tỷ lệ tiêm chủng cao như Mỹ, thì rõ ràng chứng tỏ Chính phủ VN vẫn đang hoàn toàn kiểm soát được dịch bệnh.

Còn với những kẻ chuyên hành nghề xuyên tạc, bôi đen tình hình đất nước nay lợi dụng dịch bệnh căng thẳng, sự khó khăn của chính quyền và người dân để gieo rắc tin giả, viết bài bình phẩm sai sự thật bằng thứ giọng điệu thương vay khóc mướn càng cho thấy bản chất thật của cái gọi là “yêu nước”, là “đấu tranh dân chủ” chỉ là vỏ bọc giả dối.

Nguyễn Dân hay đồng bọn của chúng thực sự là một loại vi rút độc hại, đang hàng ngày, hàng giờ ra sức vu cáo, bịa đặt, bôi nhọ Đảng và Nhà nước ta, gieo rắc sự nghi ngờ, hoang mang trong quần chúng, gây chia rẽ nội bộ làm mất lòng tin của dân với Đảng. Loại virus này tuy không dễ nắm bắt, đánh giá nguy hại nhưng lại vô cùng đáng sợ khi chúng gián tiếp bào mòn sức chiến đấu chống dịch bệnh. Bởi vậy, mỗi chúng ta bên cạnh tinh thần chống dịch, rất cần có thêm tinh thần quyết tâm chống loại “virut” độc hại này.

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG