Thursday, March 28, 2024

Vụ rút ống thở: Sự lươn lẹo của Jang kều

Vụ rút ống thở: Sự lươn lẹo của Jang kềuVụ “Bác sỹ Khoa rút ống thở” làm nóng dư luận xã hội và đã được kết luận là tin giả. Tiếc là vụ này có cả nhà báo nổi tiếng và một số KOLs vô tình hoặc cố ý tham gia tiếp tay. Thậm chí trước khi post bài, những người này còn tự thêm thắt để lừa đảo chiếm đoạt lòng tin của người đọc. Một trong số đó là Phạm Thị Hương Giang với Nick Facebook Jang Kều.
Bà Phạm Thị Hương Giang là Chủ tịch của cái “Quỹ hỗ trợ phát triển cộng đồng Sống Bền Vững”. Về danh nghĩa công khai thì đây là quỹ huy động lòng tốt, sự hảo tâm của mọi người rồi đi phân phối lại cho cộng đồng gặp khó khăn.

Đọc những bài viết từ các diễn đàn trên Facebook, mình nhân ra, Hoàng Nguyên Vũ và Jang Kều là 2 nhân vật chủ chốt góp phần tán phát thông tin giả này trên mạng.

Chính Jang Kều là người đã lừa đảo dân mạng để chiếm đoạt lòng tin của người đọc bằng cách viết 1 status bịa đặt để khẳng định mình đã nói chuyện với BS Khoa. Nguyên văn là: “Mình vừa nói chuyện với BS Khoa. Ngay sáng mai, “Be Strong Viet Nam” sẽ gửi tặng 1 máy thở xâm lấn tới bệnh viện nơi BS Khoa làm việc. Xin tri ân & thắp một nén nhang tiễn biệt 2 bác!”. Mời các anh chị xem ảnh chụp màn hình ở trên cùng của bài viết.
Nhờ có status này mà một số KOLs trong đó cả nhà báo nổi tiếng và cư dân mạng mới tin câu chuyện là có thật, do đó mới share lại, góp phần lan tỏa tin giả trên mạng xã hội.

Nhưng câu chuyện về sự gian dối, bịa đặt của Jang Kều chưa dừng lại ở đây.

Vụ rút ống thở: Sự lươn lẹo của Jang kều

Sáng nay, khi mọi người phát hiện status của BS Khoa là thông tin giả, mà hệ lụy của nó là làm cho người đọc hiểu sai về thực tế công tác phòng chống dịch, làm cho người dân hoang mang, sợ hãi vì thiếu thiết bị y tế… thì Jang Kều tìm cách chối tội bằng cách lật lọng, nói rằng thông tin đó là do chị ta đọc được từ nhà báo Phương Nam (có tích xanh và các anh chị biết thừa đó là Nick Facebook của ai) của báo Pháp Luật TPHCM, và vì đó là nhà báo chị ta tin tưởng, quý trọng nên đăng lại. Mời xem hình bên cạnh.

Vụ rút ống thở: Sự lươn lẹo của Jang kều

Tuy nhiên, khi bị đổ vạ, Fbker Phương Nam đã gọi chửi Jang Kều và chứng minh là mình biên status sau khi đọc được status của Jang Kều. Xem hình bên.

Khi bị Phương Nam phản ứng và chỉ rõ cái sai, Jang Kều tiếp tục lươn lẹo bằng cách xóa tên “Phương Nam” và thay vào đó là câu “tôi đọc bài của các “các nhà báo uy tín”.

Thật nực cười, khi biết dính bẫy của truyền thông bẩn thì các nhà báo đã thẳng thắn nhận sai và đăng status xin lỗi cộng đồng thì Chủ tịch một quỹ từ thiện lại lươn lẹo đổ lỗi cho các nhà báo và kiên quyết không nhận sai về mình.

Với thái độ lồi lõm cù nhây kiểu này, liệu chúng ta có nên gửi gắm niềm tin vào quỹ của chị ta hay không?

Tôi tin, với sự lươn lẹo của mình, Jang Kều đang tự rút ống thở cho cái  “Quỹ hỗ trợ phát triển cộng đồng Sống Bền Vững” của chị ta.

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG