Friday, March 29, 2024

Cần khẩn cấp trừng trị những kẻ chống lại sự sống, đi ngược lợi ích của dân tộc!

Sáng 8/8, một ngày Chủ nhật lẽ ra sẽ bình yên như một quãng lặng trong những ngày giãn cách, thì bất ngờ thay lại bị xáo động bởi một lời “kêu gọi” từ trang mạng chống phá RFA Đài Á Châu Tự Do. RFA đã đăng tải bài viết “Từ sau 18 giờ, người dân TPHCM cứ việc ra đường” của một kẻ lấy tên “Lê Minh” để kích động phá hoại nỗ lực bảo vệ sinh mạng của đất nước Việt Nam.

Cần khẩn cấp trừng trị những kẻ chống lại sự sống, đi ngược lợi ích của dân tộc!
Lời “kêu gọi” của RFA đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc và xâm hại quyền được sống của người dân Việt Nam.

OK

Tôi thực sự đã bị “sốc” trước thủ đoạn và những sự trơ tráo của bài viết này và trang mạng RFA. Bằng lăng kính méo mó, vô đạo đức, những kẻ phá hoại đã mạt sát và kích động chống đối quy định chống dịch của một quốc gia, và nguy hiểm hơn là kích động việc làm lây lan dịch bệnh, đe dọa quyền được sống thiêng liêng của người dân một đất nước độc lập!

Liệt kê hàng loạt những “vụ việc” để đổ vấy là chính quyền làm ách tắc hoạt động lưu thông, nhưng RFA chẳng thể đưa ra cụ thể sự việc ở đâu, vào thời điểm nào, và thậm chí là bóp méo sự thật, như vụ việc tài xế xe cứu thương không chở bệnh nhân vẫn cố tình thông chốt bị biến tướng thành “xe chở bệnh nhân đi cấp cứu”. Hay sai phạm của tài xế Grabbike ship cục sạc điện thoại cũng bị lấp liếm bằng lý do lố bịch “người dân cần điện thoại để thông tin liên lạc”… Để rồi, chúng tuyên bố rằng “cứ hàng hóa là được lưu thông”…

Nếu “cứ là hàng hóa” thì phải cho qua chốt, thì chẳng lẽ một chiếc kẹp tóc, một sợi dây thun cũng phải cho qua, vậy thì bảo vệ sức khỏe, ngăn chặn lây lan bệnh dịch ở chỗ nào, hỡi những kẻ phá hoại?

Nhưng điều nguy hiểm nhất của kẻ vô đạo đức, chính là những lời xuyên tạc chỉ đạo “Người dân không nên ra đường sau 18h kể từ 26/7” của TP.HCM. Bày trò vặn vẹo câu chữ “thế nào là nên và không nên”, RFA cho rằng chỉ đạo này không rõ ràng, và vịn vào đó rêu rao lời kích động người dân “cứ việc ra đường”…

Thứ nhất, ngay trong ngày 26/7, TP.HCM đã quy định cụ thể 5 trường hợp được phép ra đường sau 18h: cấp cứu và lực lượng phòng chống dịch; phóng viên; công nhân vệ sinh, xử lý sự cố điện, nước; vận chuyển hàng hóa thiết yếu; và cửa hàng xăng dầu. Như vậy, mọi vấn đề quan trọng đều đã được bao quát trong chỉ đạo.

Và thứ hai, rõ ràng tất cả người dân đều hiểu thông điệp ngắn gọn và dễ hiểu của TP.HCM: Không ra khỏi nhà sau 18h trừ khi thật cần thiết. Điều nực cười là người dân thì hiểu, nhưng RFA vẫn cố hết sức không muốn hiểu. Càng đáng cười hơn khi lý do biện minh mà RFA có thể đưa ra để biện minh cho “quan điểm” của mình là chuyện… ngồi trước cửa hóng gió của một số người dân. Thực tế, các đối tượng không thể đưa ra một lý lẽ nào đáng nghe và đáng tin, mà chỉ là sự gượng ép kệch cỡm, với mục đích là kích động người dân chống đối lại lệnh giãn cách, đẩy họ ra đường để lây lan dịch bệnh, đe dọa sinh mạng con người.

Một trang mạng nước ngoài chống phá lâu nay vẫn cố sức bới móc và xuyên tạc ý nghĩa của lệnh giãn cách xã hội nước ta, nay còn táng tận lương tâm kích động người dân tự hại mình bằng lời kích động chống đối đi ngược lại lợi ích của chính mình, muốn đẩy người dân ra đường để gieo rắc mềm bệnh cho xã hội. Lời “kêu gọi” hôm nay đã cho chúng ta thấy rõ hơn bao giờ hết, những thành phần tại RFA chỉ là những kẻ vô đạo đức và mất nhân tính, sẵn sàng đi ngược lại quyền được sống con người chỉ để phục vụ cho những trò phá hoại của mình.

Hơn lúc nào hết, đây là lúc chúng ta cần mạnh tay với những kẻ phá hoại đất nước, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc, và hơn hết là chống lại quyền được sống của người Việt Nam. Và điều này càng không thể chấp nhận trên một nền tảng mạng xã hội, sự tồn tại của nó cần phải bị loại bỏ hoàn toàn bởi các cơ quan hữu quan. Và ngay cả những ai đang chia sẻbài viết nguy hiểm này cũng cần phải bị xử lý thích đáng, bởi họ đã và đang gián tiếp gieo rắc dịch bệnh với chính đồng bào của mình!

Nguyên Khánh

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG