Monday, May 13, 2024

Ô sin Huy Đức lại kích động chống phá chủ trương chống dịch mới của Chính phủ

Ô sin Huy Đức lại kích động chống phá chủ trương chống dịch mới của Chính phủ

Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành, phía Nam, thủ tướng Chính phủ vừa có công điện số 1063/CĐ-TTg về phòng chống dịch COVID-19. Trong Công điện này, thủ tướng nêu yêu cầu các tỉnh, thành phía Nam nhất là người dân thành phố Hồ Chí Minh “ai ở yên đó” và không di chuyển tự phát về các tỉnh, thành khác.

Ngay sau Công điện này của thủ tướng, anh Trương Huy San, tức Huy san hô viết một bài có tựa đề “Đừng cố kiểm soát bằng mọi giá” trên trang face cá nhân cho rằng Chính phủ và các cấp chính quyền đừng cố kiểm soát bằng mọi giá mà phải tạo điều kiện, hỗ trợ để người dân được rời thành phố Hồ Chí Minh, được về quê.

Đọc bài viết của anh, tôi nhận ra ngay cái mùi dân túy rất rõ. Nhưng, nguy hiểm hơn, anh đang kích động chống đối lại chủ trương của Chính phủ, của chính quyền các cấp nhất là chủ trương “ai ở yên đó” và không di chuyển tự phát.

Tôi nói anh Huy Đức nghe: Anh có biết tại sao Chính phủ phải yêu cầu ai ở yên đó và hạn chế tối đa di chuyển tự phát không?

Bởi Chính phủ đã ban hành Chỉ thị giãn cách xã hội với 19 tỉnh, thành phía Nam. Giãn cách để có cơ hội khống chế dịch bệnh. Tự ý di chuyển gây khó khăn cho công tác khoanh vùng, dập dịch và vi phạm lệnh giãn cách.

Quan trọng hơn, trong từng đoàn ngoài di chuyển kia, có những người đã mang trong mình mầm bệnh và đã có hiện tượng lây nhiễm cho người cùng đoàn di chuyển. Đáng chú ý, họ mang trong mình mầm bênh, khi di chuyển qua các địa phương và về các địa phương, họ có thể tán phát mầm bệnh tới các địa phương dọc đường họ di chuyển, rồi địa phương quê hương họ. Lúc đó, cả nước sẽ bị lây nhiếm, dịch bệnh sẽ vượt tầm kiểm soát.

Đương nhiên, mưu sinh, cuộc sống khó khăn vẫn là lý do anh O sin nêu ra để kích động chống lại chủ trương, chính sách. Thế nhưng, công điện của Chính phủ và quan điểm của các tỉnh, thành phố cũng nói rất rõ, không để xảy ra tình trạng người dân không có cơm ăn, áo mặc.

Các cấp chính quyền vào cuộc quyết liệt, các đội thiện nguyện cũng hoạt động nhiều, khả năng thiếu đói là rất thấp.

Hãy thử làm một phép so sánh, nếu thực hiện đúng tinh thần ai ở yên đó, chịu khó chấp nhận cuộc sống vất vả một chút nhưngvới chính sách ưu tiên dồn vắc xin cho thành phố Hồ Chí Minh, với quyết tâm 80% dân số thành phố được tim vắc xin nagy trong thời gian tới, lấy đó làm chìa khóa đẩy lùi dịch bệnh, rồi cuộc sống sẽ yên ổn trở lại so với mạo hiểm chạy hàng ngàn cây số, mang theo cả mầm bênh tán phát ra cả nước vỡ trận thì phương án nào hay hơn.

Là một công dân, trong thời điểm phức tạp này, Huy Đức nên phát ngôn có trách nhiệm. Nếu không im miệng đi cũng là tốt rồi.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG