Thursday, March 28, 2024

Singapore cho phép bệnh viện tư nhân nhập khẩu vaccine COVID-19 của Sinopharm (Beijing)

Vaccine COVID-19 của Sinopharm sẽ sớm có mặt tại Singapore sau khi có ít nhất hai trung tâm y tế tư nhân ở đây được cấp phép nhập khẩu. 

Singapore cho phép bệnh viện tư nhân nhập khẩu vaccine COVID-19 của Sinopharm (Beijing)
Vaccine COVID-19 của Sinopharm. Ảnh: AFP

Theo tờ Today, hai trung tâm IHH Healthcare Singapore và Raffles Medical Group xác nhận đã được Cơ quan Khoa học Y tế (HSA) phê duyệt nhập khẩu vaccine Sinopharm thông qua lộ trình đặc biệt đối với các loại vaccine COVID-19 chưa được nhà nước cấp phép.

Lộ trình này cho phép các trung tâm y tế tư nhân nhập khẩu vaccine COVID-19 đã được đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

IHH Healthcare sở hữu bệnh viện tư nhất lớn nhất Singapore là Parkway Pantai. IHH chưa tiết lộ thời điểm triển khai tiêm vaccine Sinopharm. Trong khi đó, Raffles Medical Group tuyên bố sẽ bắt đầu tiêm vào tháng 8.

Trước Sinopharm, chỉ có một loại vaccine khác được Singapore cho phép sử dụng theo hình thức trên. Đó chính là vaccine của Sinovac, cũng do Trung Quốc sản xuất.

Vaccine COVID-19 của Sinopharm có tỷ lệ hiệu quả 79%, được WHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp từ ngày 7/5. Vaccine Sinovac có hiệu quả 59%, được cấp phép ngày 1/6. Cả hai loại vaccine đều sử dụng virus bất hoạt, khác biệt so với công nghệ gien mRNA của Pfizer-BioNTech và Moderna.

Trước đó, đại diện chương trình phân phối vaccine tòa cầu COVAX, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Sinopharm đã ký thỏa thuận cung cấp vaccine COVID-19 lâu dài.

Thông qua thỏa thuận, UNICEF sẽ có tới 120 triệu liều vaccine của hãng này vào cuối năm 2021 để cung cấp cho các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, cũng như các bên tự tài trợ.

Đây là thỏa thuận cung cấp vaccine COVID-19 thứ 7 UNICEF thay mặt COVAX ký kết. Các bên hợp tác trước đó bao gồm Viện Serum của Ấn Độ, Pfizer, AstraZeneca, Human Vaccine, Moderna và Janssen Pharmaceutica NV.

Minh Ngọc

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG