Thursday, March 28, 2024

Chủ tịch nước Cuba bày tỏ lòng biết ơn và cảm tạ Việt Nam, bạn bè quốc tế

Trên Twitter ngày 30-7, Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Miguel Díaz-Canel Bermúdez đăng thông điệp tri ân các bạn bè quốc tế, trong đó có Việt Nam, đã viện trợ cho quốc gia này giữa thời điểm khó khăn.

Chủ tịch nước Cuba bày tỏ lòng biết ơn và cảm tạ Việt Nam, bạn bè quốc tế
Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Miguel Díaz-Canel Bermúdez đăng thông điệp tri ân trên Twitter ngày 30-7 – Ảnh chụp màn hình Twitter

“Tình đoàn kết với Cuba đang lớn mạnh khi đối mặt với thời điểm khó khăn. Xin gửi tới các chính phủ và dân tộc đã giúp đỡ chúng tôi lòng biết ơn và lời cảm tạ” – ông Miguel Díaz-Canel Bermúdez, lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước Cuba, viết trên Twitter ngày 30-7.

Ông cũng đăng kèm một bài viết trên nhật báo Granma của Cuba, trong đó cho biết một số nước đã viện trợ cho Cuba trong bối cảnh nước này đối mặt với những khó khăn về kinh tế và đại dịch COVID-19.

Nhật báo Granma đã dẫn lại thông tin Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam sẽ tặng cho Cuba 12.000 tấn gạo, với mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn hiện nay của Cuba giữa đại dịch COVID-19.

Báo Granma cũng dẫn lại thông tin Bolivia thông báo viện trợ 20 tấn thực phẩm và vật tư y tế cho quốc gia vùng Caribê này, cũng như việc các tàu viện trợ mang lương thực, thuốc men, oxy và nhiên liệu từ Mexico tới Cuba.

Trong khi đó, Nicaragua cho biết sẽ gửi tàu chở lương thực tới Cuba. Nga và nhiều tổ chức xã hội dân sự ở các nước Mỹ Latin và Liên minh châu Âu (EU) cũng có những động thái tương tự để hỗ trợ Cuba.

Theo cập nhật của trang Worldometers lúc 19h ngày 31-7, đến nay Cuba đã ghi nhận tổng cộng 375.721 ca nhiễm và 2.693 ca tử vong do COVID-19. Nước này đang có tổng số ca nhiễm cao thứ 60 trong số các quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bình An

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG