Monday, May 13, 2024

Chặn đứng âm mưu xuất cảnh của linh mục Lưu Ngọc Quỳnh

Chặn đứng âm mưu xuất cảnh của linh mục Lưu Ngọc Quỳnh

Linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh

Vào lúc 21 giờ ngày 5/12/2017, linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội đã bị cơ quan Công an Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài lập biên bản về việc dừng xuất cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Lý do trong biên bản cấm xuất cảnh được đưa ra “bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội”.

 

Chặn đứng âm mưu xuất cảnh của linh mục Lưu Ngọc Quỳnh

Biên bản dừng xuất cảnh đối với linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh

Hồi cuối tháng 6/2017, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, quản xứ Thái Hà dự định xuất cảnh ra nước ngoài với ý đồ tập hợp các đối tượng dân chủ nhằm tiến hành các hoạt động phá hoại, gây mất ổn định an ninh trật tự trong nước nhưng đã bị lực lượng an ninh phát hiện và ngăn chặn.

Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh được mời qua Pháp dự lễ khấn của một thầy Dòng Xitô (O.C.S.O) vốn là học trò cũ. Tuy nhiên thông tin điều tra ban đầu của VNTL, thực ra linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh có ý định sang Pháp để tập hợp một số đối tượng dân chủ và kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ một số tổ chức “xã hội dân sự” trong nước.

Lưu Ngọc Quỳnh sinh năm 1964, được phong chức linh mục năm 2008. Hiện tại, linh mục Quỳnh đang mục vụ việc di dân và sinh viên tại Giáo xứ Thái Hà. Nhà thờ Thái Hà từ lâu được biết đến như là một tụ điểm phức tạp với sự góp mặt của những vị linh mục có thái độ cực đoan, chống đối chính quyền, chứa chấp những tên khủng bố Việt Tân và những tay cộm cán trong giới dân chủ.

Mới đây nhất là ngày 2/3/2017, cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã thực hiện phê chuẩn của Viện kiểm sát bắt, khám xét để tiến hành điều tra đối với Vũ Quang Thuận (sinh năm 1966, tại Thái Thụy, Thái Bình) và Nguyễn Văn Điển (sinh năm 1983, quê quán Hải Phương, Hải Hậu, Nam Định) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” theo điều 88 – Bộ luật Hình sự. Vũ Quang Thuận học xong lớp giáo lý dự tòng ở Nhà thờ Thái Hà nhưng chưa được rửa tội. Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển thuê và ở chung tại A18, khu tập thể Viện Thiết kế Bộ Giao thông vận tải, thuộc tổ 9 phường Ô Chợ Dừa, phía sau nhà thờ Thái Hà để dễ bề hoạt động. Hai đối tượng này tham gia lập ra nhiều tài khoản trên youtube, facebook; sản xuất, biên tập rất nhiều video clip có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, nhục mạ chính quyền, tuyên truyền những luận điệu chống Nhà nước, xung quanh những vấn đề như “phản ánh sự thật về tình hình đất nước và xã hội”, “chống Trung Quốc” và các hoạt động đòi dân chủ, nhân quyền nhằm hô hào biểu tình, lật đổ chế độ.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG