Friday, March 29, 2024

Núp bóng “thương cảm” để xúi giục người dân tự hại mình!

Ngày 27/7, trên mạng xã hội, Phạm Minh Vũ lại tiếp tục lợi dụng tình hình đại dịch COVID-19 phức tạp để xuyên tạc, kích động người dân TP.HCM bằng bài viết “Nhìn đâu cũng thấy quằn quại”. Mục đích của những trò phá hoại của y là đánh cắp niềm tin của nhân dân vào cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 của VIệt Nam, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh.

Núp bóng “thương cảm” để xúi giục người dân tự hại mình!
Những lời dối trá của Phạm Minh Vũ.

Phạm Minh Vũ là một đối tượng chống phá Nhà nước cộm cán, từng lãnh án tù 18 tháng tù, nhưng “ngựa quen đường cũ”, những ngày gần đây, Phạm Minh Vũ liên tục lợi dụng diễn biến phức tạp dịch bệnh COVID 19 để xuyên tạc, chống phá công tác phòng chống dịch. Lần này, Phạm Minh Vũ đã đội lốt “thương cảm” người dân để kích động, làm mai một niềm tin của người dân vào cuộc chiến chống dịch.

Bằng chứng cụ thể, trong bài viết mới đây: “Nhìn đâu cũng thấy những quằn quại”, Vũ đã nêu ra những “vụ việc” bịa đặt như “Người dân tranh giành hàng tiếp tế do các tổ chức công đoàn, Tôn giáo”; “người dân TP.HCM nghèo khổ, ăn xin, đào bới thùng rác kiếm ve chai sống qua ngày”; “người dân không có lương thực, thức uống”; “Trẻ em xa mẹ gào khóc không có sữa trong khu cách ly”…

Đây đều là những dẫn chứng vô lý, không có bằng chứng nào. Và thay vì kêu gọi người dân cùng chung sức, đồng lòng để chiến thắng đại dịch, Vũ lại lợi dụng không gian mạng, bịa đặt thông tin nhằm ám chỉ Chính phủ làm việc không hiệu quả…

Trên thực tế, Bộ Y tế cùng chính quyền Nhà nước đang kêu gọi các y bác sĩ nhiều chiến tuyến lên đường “nam tiến” về TP.HCM chống dịch. Với sự nỗ lực của thành phố cùng các cấp ngành, hoạt động kiểm soát và khống chế dịch bệnh đang tích cực được thực hiện. Đối với công tác cách ly, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết: “Các khu cách ly tập trung do Bộ tư lệnh TP.HCM phụ trách đã tiến hành rà soát và báo cáo đầy đủ. Các khu cách ly cần đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất, điều kiện vệ sinh,… theo đúng quy định. Đảng và Nhà nước cũng đưa ra những hành động cụ thể để đảm bảo điều kiện sinh hoạt người dân một cách tối ưu.”

Lợi dụng chiến dịch “cờ trắng” cản trở công tác phòng chống dịch

Trước tình hình cấp bách do chủng mới Delta lây nhiễm siêu nhanh, TP.HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16, giãn cách xã hội từ ngày 24/7 đến hết ngày 1/8, và tăng cường thêm một số biện pháp. Thay vì nghiêm túc thực hiện chỉ thị giãn cách, Phạm Minh Vũ “kêu gọi” người dân treo cờ trắng trước cửa nhà để các đoàn cứu trợ giúp đỡ, treo mảnh vải màu xanh nếu gia đình có trẻ em sơ sinh cần sữa nghiêm trọng.

Luận điểm này đã phủ nhận trắng trợn vai trò của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch, hỗ trợ người dân trong giai đoạn khó khăn. Từ đó, Vũ gieo rắc suy nghĩ tiêu cực, kích động người dân chống đối chính quyền. Minh chứng thể hiện qua lời nói: “Chúng ta chỉ còn có thể trông cậy vào nhau để sống trong trận cuồng phong COVID-19 này. KHÔNG CÒN AI KHÁC!”

Nhưng Vũ đừng quên, những mũi vaccine COVID-19 miễn phí mà mọi người dân đang được hưởng, là nỗ lực của ai; các bệnh nhân COVID-19 đang được chữa trị hoàn toàn miễn phí bởi những ai. Hiển nhiên là không phải những chiếc loa rè “dân chủ tào lao” như Vũ, hay là các nhà “hoạt động” này vẫn còn ảo tưởng về khả năng lừa lọc người dân của mình?

Diễn biến căng thẳng dịch bệnh COVID-19 là miếng mồi béo bở để các thế lực thù địch, phản động, phần tử xấu tác động tiêu cực đến một bộ phận không nhỏ người dân trong xã hội. Từ đó, chúng làm giảm niềm tin của nhân dân đến Đảng, Nhà nước, phá vỡ những nỗ lực phòng chống dịch của Chính phủ. Sâu xa hơn, chúng đầu độc độc giả những thông tin xấu, mai một tư tưởng, niềm tin, gián tiếp gây nên “Diễn biến hòa bình- Bạo loạn lật đổ”. Chính vì vậy, người đọc cần hết sức tỉnh táo trước những nguồn thông tin không chính thống, giữ vững niềm tin và cùng đồng lòng với Đảng, Nhà nước bước qua đại dịch thế kỷ.

Đinh Thảo

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG