Friday, March 29, 2024

Chủ tịch Sóc Trăng: “Sẵn sàng miễn phí cách ly cho bà con về quê tránh dịch”

Các khu cách ly tập trung đón nguời dân Sóc Trăng trở về từ TP.HCM và Bình Dương được chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, hậu cần và có khu điều trị riêng. Đặc biệt sẽ tìm cách hỗ trợ cho bà con sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Chủ tịch Sóc Trăng: “Sẵn sàng miễn phí cách ly cho bà con về quê tránh dịch”
Sóc Trăng đã sẵn sàng đón người dân của mình từ TP.HCM và Bình Dương về – Ảnh: KHẮC TÂM

Tối 29-7, ông Trần Văn Lâu – chủ tịch UBND tỉnh – đã có thư gửi bà con quê hương Sóc Trăng đang sinh sống, lao động, học tập tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Trong thư, ông Lâu cho biết ngày 28-7, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn gửi UBND TP.HCM và Bình Dương để phối hợp đón bà con Sóc Trăng trở về quê hương.

Trong thời gian chờ sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND tỉnh Sóc Trăng và UBND TP.HCM, tỉnh Bình Dương để xây dựng kế hoạch đón rước bà con được an toàn, chu đáo, chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị bà con chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Trường hợp bà con có về địa phương trong thời gian này bằng xe hai bánh hoặc các phương tiện khác, phải tự giác đến ngay trạm y tế xã, phường, thị trấn để khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định.

Đối với bà con đang gặp khó khăn, tỉnh sẽ miễn phí toàn bộ chi phí ăn uống, sinh hoạt, xét nghiệm trong thời gian cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tha thiết kêu gọi bà con quê hương Sóc Trăng tại TP.HCM và Bình Dương hướng ứng lời kêu gọi, hợp tác cùng với chính quyền địa phương để vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân, vừa góp phần cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Trao đổi qua điện thoại tối cùng ngày, ông Trần Văn Lâu cho biết đang tích cực phối hợp với lãnh đạo TP.HCM và Bình Dương để đón bà con về quê càng sớm càng tốt.

“Sau khi được khám sàng lọc tại TP.HCM và Bình Dương, những bà con đủ điều kiện sẽ được đón về. Hiện các khu cách ly tập trung đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón bà con về quê. Ngoài chuẩn bị kỹ lưỡng khâu hậu cần, các khu cách ly đều có khu điều trị riêng”, ông Lâu cho biết.

Theo ông Lâu, hiện Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP.HCM đang tích cực kết nối, cho người dân có nhu cầu về quê đăng ký. “Khả năng đầu tuần tới Sóc Trăng sẽ đưa phương tiện lên đón bà con. Chúng tôi rất cần hỗ trợ, giúp đỡ của UBND TP. HCM và Bình Dương.

Bà con đã mất việc làm, thu nhập nên sau thời gian cách ly, rất cần sự giúp đỡ. Tuy còn khó khăn, nhưng tỉnh dang rộng vòng tay đón bà con trở về và sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ bà con khó khăn trong lúc này”, ông Lâu cho biết.

Đến nay hầu hết các tỉnh miền Tây đều đã lên phương án đón người dân của mình từ TP.HCM về quê.

Khắc Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG