Thursday, March 28, 2024

Chủ tịch nước nhất trí với chủ trương tiếp tục giãn cách của TP.HCM

Trong chuyến công tác tại TP.HCM chiều 29/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới thăm người dân khu phong tỏa ở huyện Hóc Môn. Chủ tịch nước đã nói: “Tôi đồng ý với chủ trương của thành phố là tiếp tục giãn cách xã hội thêm một thời gian nữa”

Nơi đầu tiên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới thăm là một khu phong tỏa tại thị trấn Hóc Môn. Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Tại khu vực phong tỏa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của người dân trong thời gian cách ly. Ông nhắc lại vai trò lịch sử của thị trấn Hóc Môn và nhắn nhủ bà con thực hiện tốt quy định phòng dịch trong thời gian giãn cách để sớm quay lại cuộc sống bình thường.

Chủ tịch nước nhất trí với chủ trương tiếp tục giãn cách của TP.HCM
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới thăm một khu phong tỏa tại thị trấn Hóc Môn. Ảnh: Phạm Ngôn.

Ngay sau đó, Chủ tịch nước có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Củ Chi, Hóc Môn về công tác phòng, chống dịch. Chủ tịch nước thay mặt Trung ương gửi lời hỏi thăm tới đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, công an, quân đội, dân quân tự vệ và các đơn vị tham gia chống dịch tại huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá thời gian qua, TP.HCM đã đưa ra nhiều biện pháp hữu hiệu, thiết thực, hiệu quả để giảm thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh. TP.HCM là đô thị trên 10 triệu dân nên khó khăn “gấp vạn lần các địa phương khác”.

Ông đề nghị cấp ủy, chính quyền cần nắm rõ và phân công công việc cụ thể để sớm phát hiện tác nhân gây nguồn bệnh, truy vết kịp thời, giải tỏa cách ly nghiêm túc; tiếp tục nâng cao trách nhiệm với người dân, hạn chế trường hợp tử vong đến mức thấp nhất.

Thời gian qua, lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các cấp, các ngành, đặc biệt là y tế và ngoại giao đã rất nỗ lực để có thêm nguồn vaccine. “Hiện, lượng vaccine phân bổ cho TP.HCM cũng nhiều nhưng tốc độ tiêm còn chậm, đặc biệt cần tận dụng giai đoạn giãn cách”, Chủ tịch nước nhắc nhở.

Chủ tịch nước nhất trí với chủ trương tiếp tục giãn cách của TP.HCM
Chủ tịch nước: “Tôi đồng ý với chủ trương của thành phố là tiếp tục giãn cách xã hội thêm một thời gian nữa”. Ảnh: Phạm Ngôn.

Bên cạnh đó, ông yêu cầu các ngành chức năng, công an, quân đội, y tế tăng cường kiểm tra trên tinh thần thực hiện Chỉ thị 16, hạn chế tiếp xúc. Địa phương cần thông tin tốt hơn để người dân hiểu và chấp hành, phát huy tổ Covid-19 cộng đồng. TP.HCM, đặc biệt là ngành y tế, cần chuẩn bị sẵn sàng việc cấp cứu các bệnh nhân; khen thưởng kịp thời, kỷ luật nghiêm minh.

“Tôi đồng ý với chủ trương của thành phố là tiếp tục giãn cách xã hội thêm một thời gian nữa. Tuy vậy, TP.HCM cần tiếp tục thực hiện đồng bộ biện pháp để bảo vệ tính mạng của người dân, coi đây là mục tiêu trên hết, trước hết”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Đánh giá cao sự cố gắng, biểu dương những nỗ lực của chính quyền TP.HCM thời gian qua, Chủ tịch nước đề nghị Củ Chi và Hóc Môn phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, nghị lực lớn trong phòng, chống dịch.

Tại buổi gặp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng mỗi huyện 5 tỷ đồng và 5 máy thở.

Chủ tịch nước nhất trí với chủ trương tiếp tục giãn cách của TP.HCM
Chủ tịch nước cùng các lãnh đạo TP.HCM thăm và làm việc tại Củ Chi, Hóc Môn chiều 29/7. Ảnh: Phạm Ngôn.

Trong lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm các thành viên chính phủ hôm 28/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định trên cương vị người đứng đầu Nhà nước nhiệm kỳ 2021-2026 và với sự gắn bó, trách nhiệm của một thành viên Chính phủ trong 3 khóa trước, ông sẽ luôn đồng hành, ủng hộ các thành viên Chính phủ để cùng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Tại kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XV vừa diễn ra, ông Nguyễn Xuân Phúc tái đắc cử Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Nguyễn Xuân Phúc là đại biểu Quốc hội tại TP.HCM, đơn vị huyện Củ Chi và Hóc Môn.

Thu Hằng

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG