Sunday, May 12, 2024

Bắt giữ nghi can giết người giấu xác dưới nền nhà gây xôn xao dư luận ở Quảng Bình

Công an tỉnh Quảng Bình đã điều tra, làm rõ và bắt giữ được Nguyễn Mạnh Hùng, nghi can giết người rồi chôn xác dưới nền nhà gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua.

Bắt giữ nghi can giết người giấu xác dưới nền nhà gây xôn xao dư luận ở Quảng Bình

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan điều tra

Như tin Việt Nam thời luận đã đưa, 10h sáng ngày 6-12, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp và tạm giam đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (sinh ngày 10/9/1986), trú tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình, nghi can trong vụ giết người giấu xác dưới nền nhà gây xôn xao dư luận.

Theo hồ sơ điều tra ban đầu của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình, ngôi nhà nằm ở số 48. đường Trường Chinh (phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình) và chủ sở hữu ngôi nhà là gia đình ông N.V. L. (một cán bộ hưu trí).

Đây vốn là ngôi nhà cấp 4 xây dựng khoảng những năm 1994 và được gia đình ông L. sử dụng làm nhà ở. Đến năm 2005, ông L. xây dựng căn nhà mới nên ngôi nhà này được cho thuê làm mặt bằng kinh doanh.

Từ đó đến nay, có rất nhiều người thuê mặt bằng để ở và kinh doanh nhưng không mấy ai thuê được lâu. Vì  việc kinh doanh không thuận lợi mà ngày càng lụi nên được một thời gian ngắn lại chuyển đi. Theo ông L. người thuê lâu nhất cũng chỉ hơn 1 năm chứ không phải có duy nhất 1 người thuê 5 – 6 năm như thông tin đồn đoán trước đó. Từ trước tới nay khu vực này vẫn rất yên ổn, không nghe sự việc gì bất thường xảy ra.

Bắt giữ nghi can giết người giấu xác dưới nền nhà gây xôn xao dư luận ở Quảng Bình

Căn nhà phát hiện bộ xương anh Bùi Tiến Dũng

Cách đây vài ngày, vợ chồng anh Lê Xuân Quang (quê quán Thừa Thiên Huế), trú tại tổ dân phố 13 phường Đồng Phú, TP Đồng Hới, chủ một cửa hàng trà sữa nổi tiếng ở TP Đồng Hới đến thuê lại mặt bằng để kinh doanh giải khát.  Vợ chồng anh Quang đã đầu tư gần 100 triệu đồng cho việc sửa chữa lại mặt bằng.

Vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 3/12, anh Quang thuê nhân công tiến hành đào tu sửa nền nhà sửa chữa quán, trong lúc đào, công nhân đã phát hiện một bộ hài cốt được chôn dưới nền nhà cách mặt đất chừng 30cm.

Ngày 4/12, Phòng PC45 đã phối hợp với lực lượng chức năng phong tỏa, tiến hành cách ly và khám nghiệm hiện trường vụ việc phục vụ công tác điều tra. Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã hoàn tất công tác khám nghiệm.

Thi thể được phát hiện nghi là nam giới đã bị phân hủy, đặc biệt, phần xương sọ bị vỡ một mảng lớn. Theo nhận định ban đầu, nạn nhân tử vong từ cách đây khoảng 2 đến 5 năm. Tại hiện trường, chiếc quần dài nạn nhân đang còn nguyên vẹn; áo sơ-mi nạn nhân mang có màu trắng đã bị rách, quấn ngang cổ; phía dưới lưng có một áo phông còn nguyên vẹn, không mặc vào tử thi.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Công an phát hiện, nạn nhân bị vỡ thành ngoài xương hốc mắt phải, vỡ xương sọ vùng thái dương. Từ kết quả khai quật hài cốt kết hợp với với công tác điều tra ban đầu, Công an tỉnh Quảng Bình xác định đây là một vụ án mạng.

Lực lượng trinh sát tinh nhuệ của Phòng PC45 đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành thu thập thông tin, tài liệu để điều tra vụ án. Một loạt đối tượng nghi vấn đã bị đưa vào tầm ngắm. Chỉ sau 2 ngày tiến hành điều tra, Phòng PC45 đã triệu tập đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng để đấu tranh. Tại cơ quan Công an, bước đầu Nguyễn Mạnh Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào khoảng đầu tháng 6-2010, qua giới thiệu của bạn bè, Nguyễn Mạnh Hùng đã đến ở trọ cùng anh Bùi Tiến Dũng (SN 1981), quê phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới ở số nhà 48 đường Trường Chinh để cùng ghi cá độ bóng đá. Anh Dũng và Hùng thống nhất giao cho Hùng ghi tờ phơi của những người đến cá độ bóng đá và cho Hùng hưởng 10% tổng số tiền ghi được.

Theo lời khai của Hùng, trong khoảng thời gian vào cuối mùa bóng World Cup 2010, đáng ra số tiền Hùng nhận được là 7 triệu đồng nhưng anh Dũng tìm cách dây dưa không trả. Từ đó hai bên xảy ra xích mích, mâu thuẫn. Trong một lần tranh cãi, anh Dũng đã dùng tay đấm vào mặt Hùng, sau đó đi vào nhà vệ sinh tắm rửa.

Bắt giữ nghi can giết người giấu xác dưới nền nhà gây xôn xao dư luận ở Quảng Bình

Vị trí phát hiện bộ hài cốt trong ngôi nhà được gia đình ông L. sử dụng để cho thuê

Đang bức xúc vì bị anh Dũng quỵt tiền, lại vừa bị đánh, trong lúc anh Dũng đang gội đầu, Hùng đã dùng thanh song giường đánh vào đầu từ phía sau. Sau đó Hùng dùng tay đè nạn nhân xuống nền nhà vệ sinh cho đến chết. Gây án xong, Hùng sang nhà hàng xóm mượn cuốc sắt về phòng, kéo giường ngủ ra và đào nền nhà phá bỏ lớp xi măng rồi chôn xác nạn nhân.

Tiếp đó, Hùng đi mua 30 ngàn xi măng về tráng lại nền để che đậy dấu vết và ở lại ngôi nhà 48 đường Trường Chinh chừng 10 ngày thì trả phòng, rồi bỏ đi nơi khác.

Hiện vụ việc đang được Phòng PC45, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra làm rõ.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG