Sunday, April 28, 2024

Còn ai nhớ đám “Dân oan Dương Nội”?

Còn ai nhớ đám “Dân oan Dương Nội”?

Lâu nay, chúng ta hẳn không xa lạ gì với thuật ngữ “dân oan”, “người nông dân giữ đất”, “bảo vệ dân oan”…thậm chí với những thành tích bất hảo có người còn được giới cào phím phong là “thủ lĩnh của phong trào dân oan”, “gia đình dân oan”… Tạm gác lại việc phân tích, làm rõ những thủ đoạn, “bất đồng” của lũ phường chèo đang núp bóng “dân oan” mà trên mạng được che đậy bởi cái vỏ bọc hoàn hảo “đấu tranh cho dân chủ”, chúng ta hãy xem còn ai nhớ đến “Dân oan Dương Nội” tung hoành trên mạng xã hội ngày nào.

Vẫn như thường lệ, lâu lâu phải có chút gọi là hoạt động bề nổi, vài ba câu phát biểu lố bịch để người khác nhớ đến mình. Nhờ ngòi bút có “tâm” và như nhảy múa trên mạng Internet của các tay viết trên BBC, RFA… làm chúng ta nhắc nhớ về cái gọi là “Nhóm Dương Nội” khi họ đang “trong vòng lao lý” như cách diễn đạt của họ. Vẫn là những luận điệu hết sức cũ rích, nào là người giữ quyền im lặng, người bị biệt giam, bị ngược đãi hay đánh đập… Những luận điệu nhàm chán cứ lập đi lập lại một cách vô căn cứ.

Với không ít người, nhất là những người đã hiểu rõ về bản chất và sự kinh tởm của những người gắn mác “nhân quyền”, “dân chủ” mà thực chất là những lời nói, hành động sặc mùi thù hận và kích động. Đặc biệt mẹ con Cấn Thị Thêu – đám “Dân oan Dương Nội” chính hiệu thì dường như “hết thuốc chữa”, không còn biết quay đầu là bờ, điên cuồng thách thức pháp luật một cách hết sức cực đoan. Họ thay vì trào đòi quyền lợi, đòi đất, chống tham nhũng, bảo vệ “dân oan”, thì lại coi việc tụ tập như cơm bữa khiếu kiện, căng băng rôn, khẩu hiệu, thậm chí nằm hẳn ra lòng đường tại những khu vực hành chính công cộng, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân làm niềm vui và lẽ sống.

Bên cạnh đó, họ “những người dân oan Dương Nội” còn thường xuyên đăng tải, tán phát các video clip chứa nội dung kêu gọi, kích động nhân dân chống chính quyền; đưa thông tin xuyên tạc về các vụ việc phức tạp xảy ra từ Bắc vào Nam; vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, các ngành; bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, thậm chí còn lăn lê, sẵn sàng rạch mặt ăn vạ, “tru tréo méo giật” vu vạ chính quyền…

“Lưới trời lồng lộng”, với hành vi vi phạm pháp luật rõ ràng, có hệ thống như vậy việc ngày 05/5/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã tiến hành xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tổng cộng 16 năm tù, 6 năm quản chế được chia đều đối với hai mẹ con Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư về tội “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam” (theo điều 117 Bộ luật hình sự 2015). Có thể thấy rằng, việc điều tra, truy tố, xét xử của các cơ quan chức năng đã chuẩn bị rất kỹ, khách quan, toàn diện, giúp người dân hiểu rõ về vụ án; đảm bảo tính công tâm, đúng người, đúng tội. Pháp luật Việt Nam cũng như pháp luật của bất cứ quốc gia nào, không dung thứ cho những kẻ chống phá, bịa đặt, vu cáo.

Vì thế, những kẻ “đấu tranh vì tự do, nhân quyền”, “dân oan” hãy ngưng bấu víu vào vụ việc để kêu gọi các tổ chức quốc tế, nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Bởi không một quốc gia nào, tổ chức nào có tư cách, có quyền can thiệp vào công việc nội bộ và yêu cầu một quốc gia có độc lập, chủ quyền như Việt Nam phải làm theo những đòi hỏi vô lý như vậy. Thay vào đó hãy sống, làm việc theo pháp luật Việt Nam, sống với tư cách là một con dân đất Việt nghìn năm văn hiến.

Rõ ràng việc được ung dung, tự tại ngồi đếm lịch tới gần 3.000 ngày trong tù trong bối cảnh tình hình Covid-19 như hiện nay cũng là không tồi với những người được gắn mác “nhân quyền”, “dân chủ” mà thực chất là “dân oan” giả dạng. Đây cũng là lời cảnh báo nghiêm khắc đến những kẻ còn đang rắp tâm đi ngược lại lợi ích của dân tộc, sống nhờ vào sự “bố thí” của các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí với Việt Nam.

Vậy thử hỏi ai còn nhớ tới đám “Dân oan Dương Nội” đây?

Ngọc Lan

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG