Saturday, April 27, 2024

Linh mục Đặng Hữu Nam càng tỏ ra nguy hiểm càng chứng tỏ sự hồ đồ

Thật mừng khi những người lãnh đạo giáo phận Vinh đã nhìn thấu đáo tâm can đen tối và những vi phạm của linh mục Đặng Hữu Nam. Theo đó, việc cho dừng hoạt động mục vụ, điều chuyển linh mục Nam từ giáo xứ Mỹ Yên về làm việc tại Tòa giám mục Xã Đoài (Nghệ An) là quyết định sáng suốt của phía giáo hội Công giáo. Và tất yếu, họ cũng là những người hiểu rõ hơn ai hết khi để một vị linh mục như vậy tiếp tục chăn dắt đời sống tinh thần cho đàn chiên thì hậu quả thật khôn lường.

Tuy nhiên, với trình độ kém cỏi, chỉ biết lợi dụng vấn đề tôn giáo để mưu đồ chính trị theo sự xúi dục, kích động của các thế lực phản động, cho nên, một kẻ “bất tài vô dụng” như Đặng Hữu Nam chẳng thể trọng dụng vào bất kỳ việc gì giúp ích cho giáo phận. Chính vì thế, thời gian qua, từ khi được thuyên chuyển về Tòa giám mục, Đặng Hữu Nam chỉ biết lang thang trên mạng xã hội, tìm đọc các thông tin xuyên tạc trên các báo lá cải như RFA, RFI, BBC, VOA… rồi bồi bút xuyên tạc chống phá Nhà nước Việt Nam.

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, khi tình hình Covid 19 tại Việt Nam đang có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, kinh tế, sinh hoạt, sức khỏe của người dân. Linh mục này không những không giúp gì góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, mà ngược lại, luôn tìm mọi cách lợi dụng dịch bệnh để chống phá chế độ, gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, kích động tâm lý, tư tưởng tiêu cực đến nhận thức của các con chiên.

Là một kẻ hiếu thắng, thần kinh chính trị, Đặng Hữu Nam giờ đây có thể xuyên tạc bất cứ thứ gì mà y cảm thấy “chướng tai gai mắt”. Đọc các status của Đặng Hữu Nam không ai còn nghĩ đây là một vị linh mục được con chiên kính trọng goi bằng “cha”. Không những vậy, y càng tỏ ra nguy hiểm bao nhiêu thì càng cho thấy một nhận thức thấp kém, hồ đồ bấy nhiêu.

Chẳng hạn như mới đây, trước giờ khai mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đại biểu Quốc hội đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước sự việc trên, y đã lập tức bồi bút xuyên tạc khi cho rằng: “hôm nay 20/7/2021, Hà Nội thực hiện giản cách theo Chỉ thị 16, những ai bị phạt về ra ngoài mua thức ăn có lẽ là nói dối!”.

Linh mục Đặng Hữu Nam càng tỏ ra nguy hiểm càng chứng tỏ sự hồ đồ

Luận điệu xuyên tạc của linh mục Đặng Hữu Nam

Đúng là một linh mục ngáo ngơ. Hiện tại Hà Nội đang áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 kể từ 0 giờ ngày 19-7-2021 chứ hoàn toàn không phải THỰC HIỆN THEO CHỈ THỊ 16 và tất nhiên, các đồng chính lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Đại biểu Quốc hội chỉ thực hiện theo Công điện số 16 của Chủ tịch Hà Nội về phòng, chống dịch Covid 19.

Đây không phải là lần đầu linh mục Nam cố tình xuyên tạc về các vấn đề tương tự như trên để nhằm bôi nhọ thanh danh, uy tín của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Không những vậy, vừa qua, linh mục này còn thể hiện sự nhỏ nhen, ích kỷ, cực đoan đến mù quáng khi cho rằng Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An cướp công của giáo phận Vinh về số số vật chật và tài chính ủng hộ cho Tp.Hồ Chí Minh chống đại dịch. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông đại chúng đều thông tin rõ ràng về các nội dung từ việc MTTQ tỉnh phát động kêu gọi, đến sự đóng góp của của các cá nhân, tổ chức hướng tới đồng bào miền Nam.

Thế mới thấy rõ tâm can của một kẻ mà đến giờ dư luận không gọi ông ta là linh mục mà gắn với cái mác  là con “quạ đen”. Càng ngày Đặng Hữu Nam càng trở nên cùng quẫn hơn, dù đã được Bề trên nhắc nhở, cảnh cáo nhưng một kẻ bất tuân mọi phép tắc như Đặng Hữu Nam thì chẳng có tác dụng gì. Nhưng dù sao, cho đến hiện tại, uy tín của Đặng Hữu Nam trong xã hội, trong giáo hội đã đạt trạng thái “âm vô cực”, cho nên, mọi lời nói, ý kiến, quan điểm của y đều không có giá trị tương tác, chỉ còn lại đám “tín đồ” cuồng tín và đám rận vẫn say mê với những phát ngôn ngông cuồng của Đặng Hữu Nam mà thôi.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG