Sunday, May 12, 2024

Lật tẩy thủ đoạn kích động biểu tình của Jb Nguyễn Hữu Vinh

Cuba đang trải qua đợt khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ do hậu quả từ các đòn trừng phạt Mỹ dưới thời cựu tổng thống Donald Trump. Nước này cũng đang đối mặt đợt bùng phát Covid-19 khi các ca nhiễm liên tục tăng. Cuba với làn sóng biểu tình trong bối cảnh tình hình kinh tế phức và lệnh cấm vận của Mỹ và đại dịch Covid-19 đã đứng trước những nguy cơ bất ổn nghiêm trọng. Từ tình hình của Cuba, một số các nhà “dân chủ giả hiệu” đang âm mưu đưa ra các luận điệu sai trái, thêu dệt để liên hệ tình hình tại Việt Nam với tình hình tại Cuba nhằm mục đích chống phá.

JB Nguyễn Hữu Vinh (Anh Ba Sàm) mới đây đăng lên facebook cá nhân như sau:

“CUBA đã thức, còn dân Việt Nam thì đang… ngủ.

Những cuộc xuống đường biểu tình khắp Cuba đòi hỏi chế độ độc tài cộng sản phải ra đi”.

Lật tẩy thủ đoạn kích động biểu tình của Jb Nguyễn Hữu Vinh

JB Nguyễn Hữu Vinh kích động biểu tình

Bất cứ ai cũng có thể hiểu được ý đồ, thông điệp mà Anh Ba Sàm muốn truyền tải qua những phát ngôn đó. Đó là việc cố tình gán ghép, bịa đặt ra sự tương đồng tình hình của Việt Nam so với Cuba để kích động biểu tình, gây phức tạp về an ninh, trật tự. Thủ đoạn được sử dụng là cố tình xuyên tạc nguyên nhân bất ổn ở Cuba là do người dân bất bình với chính quyền Cuba trước những biện pháp chống dịch kém hiệu quả, đồng thời xuyên tạc tình hình phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam, đổ lỗi cho chính quyền, từ đó các đối tượng móc nối hai sự kiến vốn không có liên quan đến nhau, đánh lạc hướng dư luận để gây bất bình, phẫn nộ trong tư tưởng của người dân, kích động tiến hành hoạt động chống phá.

Cần phải tỉnh táo để hiểu rằng, tình hình bất ổn ở Cuba không có mối liên hệ tương đồng nào đối với tình hình ở Việt Nam. Theo cách cổ xúy của JB Nguyễn Hữu Vinh, chẳng lẽ Việt Nam phải học theo Cuba để có được sự bất ổn, biểu tình bạo loạn và căng thẳng leo thang? Đó chẳng qua chỉ là cách hiểu của một kẻ “khuyến tật về nhân cách” như Anh Ba Sàm.

Thực tế tại Cuba, Ngoại trưởng Rodriguez cáo buộc chính phủ Mỹ sử dụng các hệ thống kỹ thuật số công nghệ cao để giật dây kích động biểu tình ở Cuba. Thông qua việc sử dụng các công cụ rất mạnh và tinh vi, Washington đã tìm cách gây rối loạn và bất ổn để phá vỡ trật tự hiến pháp, sự đồng thuận xã hội và hòa hợp của người dân Cuba. Ngoại trưởng Rodriguez nói rằng, chính giới Mỹ kiểm soát chính sách Cuba đã lợi dụng tình trạng khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, nói dối, vu khống, bóp méo sự thật để hòng thao túng người dân Cuba, xúi giục, kích động họ biểu tình.

Đó mới chính là lý do dẫn đến những bất ổn đang diễn ra tại Cuba, chứ không phải như cách suy luận JB Nguyễn Hữu Vinh.

Hơn lúc nào hết, thời điểm này Việt Nam cần sự chung tay ủng hộ của người dân đối với những quyết sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong phòng chống dịch bệnh. Vì vậy cần phải tỉnh táo để hiểu rõ bản chất của vấn đề, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng kích động hoạt động phá hoại./.

Vân An

Nguồn: Người con Đất Mẹ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG