Saturday, April 27, 2024

KHI TÒA ÁN GỌI TÊN

Chỉ cách nhau 03 ngày, Toà án nhân dân 02 tỉnh Hà Tĩnh và Khánh Hoà đã xét xử 02 đối tượng Nguyễn Văn Hóa và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đều có hành vi phạm tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 – Bộ Luật hình sự, 02 phiên toà đã khép lại với bản án sơ thẩm dành cho Nguyễn Văn Hoá 07 năm tù giam, 03 năm quản chế tại địa phương và bản án phúc thẩm đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là 10 năm tù giam. Dư luận quần chúng nhân dân đều cho rằng hình phạt đối với 02 đối tượng là hoàn toàn xác đáng, song trong đám hoạt động “dâm chủ” lại đang dấy lên làn sóng hỗn loạn, phản ứng theo nhiều kiểu cách khác nhau, kẻ thì cho rằng “oan ức”, “đòi trả tự do”, kẻ thì đang nơm nớp lo sợ “khi nào Toà án gọi tên mình”… Những ai quan tâm đến 02 vụ án này thì chắc hẳn biết rõ về những hoạt động phạm tội của Nguyễn Văn Hoá và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, cả hai đã phải trả giá cái giá quá đắt cho tương lai của mình và gia đình mà như người xưa có câu “Nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại”!
Đó là chuyện của Hoá và Quỳnh, cái mà người viết bài này muốn chia sẻ cùng bạn đọc là tình cờ, tôi lướt qua facebook thấy 02 status liền nhau của 02 người mà “đám dâm chủ cuội” đang tôn vinh như những “người tiên phong” trong những hoạt động chống phá, đó là Lê Quốc Quân và Bùi Thị Minh Hằng, tôi đã chụp ảnh màn hình về nội dung 02 status đó, nội dung như sau:
KHI TÒA ÁN GỌI TÊN

Lê Quốc Quân viết rằng: “Xem thường sự lên tiếng của rất nhiều quốc gia và tổ chức, toà án Cộng sản Việt nam y án 10 năm tù đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm). Mấy ngày trước, dù nhận tội như em Nguyễn Văn Hoá, Đảng Cộng sản cũng tuyên án em 7 năm tù giam và 3 năm quản chế. Lên tiếng không, nhận tội hay không, giờ không còn nhiều ý nghĩa. Nhưng điều quan trọng nhất là những con người tranh đấu đã thể hiện được tấm lòng của mình trước đất nước và lịch sử”.
Bùi Thị Minh Hằng viết: “Đến hôm nay tôi mới hiểu vì sao con người ta sẵn sàng trở thành Tội Phạm và sống đời sống nô lệ? Tất cả vì Vật Chất mà ra. Khốn nạn”.
Đọc “tút” của Quân thấy rõ ngay, Quân nói rằng Nguyễn Văn Hoá đã “nhận tội” nghĩa là bản thân Quân cũng công nhận Hoá phạm tội và Hoá thừa nhận về hành vi phạm tội của mình chứ đâu phải như một số kẻ rêu rao rằng Hoá vô tội và đương nhiên đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng vậy thôi. Là một Luật sư, tự cho mình là hiểu luật, không biết “trình” của Quân đến đâu nhưng Quân dùng từ “Đảng Cộng sản cũng tuyên án…” thì quả thật Quân là một kẻ chả biết gì, vì ai cũng biết Đảng Cộng sản là một tổ chức chính trị không phải là cơ quan tư pháp và việc tuyên án chỉ có thể là Toà án nhân danh Nhà nước, hay là y cố tình viết như vậy để tuyên truyền nhằm hạ uy tín của Đảng đối với những kẻ thiếu hiểu biết?! Còn Bùi Thị Minh Hằng qua câu chữ cũng thể hiện rõ “thị” là người nói năng theo kiểu bất cần, có lẽ đã đến lúc “thị” mệt mỏi vì “thị” cũng như một số kẻ khác đang “hoạt động đấu tranh” mà thực ra chỉ vì vật chất, nô lệ cho đồng tiền của lũ ngoại bang, rồi bị bắt, bị tù đày nhưng chúng có giúp đỡ gì được đâu, cuộc đời như “quả chanh bị vắt nước, bỏ vỏ” và “thị” phải thốt lên “Khốn nạn”.
Lê Quốc Quân, Bùi Thị Minh Hằng cũng như những kẻ khác có hoạt động chống phá, bán rẻ lương tâm, bán rẻ Tổ quốc cho bọn phản động ngoại bang, rồi có lúc Toà án sẽ lại gọi tên thôi. Riêng Nguyễn Văn Hoá, cá nhân tôi vẫn hy vọng rằng, với thái độ thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi sai phạm và biết ăn năn hối cải, trong phiên toà phúc thẩm sắp tới Toà án sẽ xem xét giảm nhẹ hình phạt và nếu cải tạo tốt sẽ được sớm về với cộng đồng để làm lại từ đầu khi mà tuổi đời của em vẫn còn trẻ, tương lai vẫn còn dài phía trước!

Linh Đan

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG