Thursday, March 28, 2024

Đoan Trang phạm lỗi gì trong nghề zân chủ?

Từ khi quyết định dứt bỏ nghề báo, phóng viên cần mẫn vì khắt khe trong nghề cầm bút chính thống phải đối diện với “nhuận bút rẻ mạt”, “không tự do đánh bóng cá nhân”, không chứa được  tham vọng cá nhân…Đoan Trang chọn cho mình cái nghề zân chủ! Thực tế cho thấy, nghề nào thì đạo đức, tư cách phải đi cùng với trình độ, kỹ năng. Đoan Trang có thể bồi dưỡng kỹ lưỡng cho mình để làm một thủ lĩnh zân chủ: viết giỏi, tiếng Anh tốt, kỹ năng phản biện sắc sảo, kỹ xảo xây dựng hình ảnh thân thiện, khả năng lôi kéo đồng bọn xả thân vì mình,  …Nhưng cái thiếu lớn nhất của Đoan Trang: đó là tư cách, nhân cách của một kẻ hành nghề chính trị!

Đoan Trang phạm lỗi gì trong nghề zân chủ?

Phải thừa nhận Đoan Trang khổ luyện thành tài, cây viết sắc sảo. Vì nếu không có tài thì Đoan Trang không thể biên tập được hàng chục cuốn sách dày hàng nghìn trang như thế (dù có bị tố cáo là ăn cắp bản quyền, cắt dán tài liệu), nếu không có tài thì Phạm Đoan Trang không thể gây dựng lên cả tá tổ chức phản động nổi đình đám và nhận được nhiều tiền tài trợ cũng như hậu thuẫn từ chính giới Mỹ và phương Tây đến thế và nếu không có tài thì Đoan Trang không thể khiến kẻ khác đổ máu vì mình và suy tôn thành thủ lĩnh về truyền thông làng zân chủ!

Nhưng tài năng không đi cùng nhân cách thì nó hủy diệt chính tham vọng bản thân và gây hại cho cộng đồng, cho xã hội.

Ở Đoan Trang có đầy đức tính xấu xí, kị húy đối với tham vọng của một nghề hoạt động xã hội, một kẻ hành nghề chính trị:

– Đó là chà đạp, bôi nhọ người khác: Đoan Trang đứng sau làn sóng truyền thông “hạ bệ lãnh tụ Hồ Chí Minh” bằng hành động phỉ báng đức tin, phỉ báng số đông quần chúng ngưỡng vọng, biết ơn Người. Tuy nhiên, không chỉ chà đạp, bôi nhọ lãnh tụ  của dân tộc, Đoan Trang luôn tìm mọi cách để dìm hàng bất cứ “nhà dân chủ” này có nguy cơ nổi hơn mình, từ Trần Huỳnh Duy Thức, Bùi Hằng, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Văn Đài…Vì có tài và sắc sảo nên mỗi khi Đoan Trang muốn “dìm hàng” ai thì khiến cho đồng bọn tâm phục, khẩu phục và kinh hãi!

– Đó là phản bội lại nguyên tắc nghề báo, nghề làm chính trị: bồi bút, phát tin giả, ủng hộ tin giả, cổ súy bạo lực, cổ vũ ngôn từ cực đoan, vì tiền mà sẵn sàng xưng tụng cả những giá trị mà bản thân cô ta khinh rẻ…

– Đó là phản bội lý tưởng, giá trị xã hội: mang bản chất độc tài, độc đoán nhưng phải khoác tấm áo “dân chủ, bất bạo động” khiến cả sự nghiệp đấu tranh dân chủ của Đoan Trang gây dựng thành trò hề, thiên hạ dễ dàng nhìn thấu bản chất của ta. Chỉ vì không thuyết phục được dân chúng theo mình chống Đảng mà cô ta buông lời mạt sát “dân là lợn”, “người Việt hèn nhát”,..

– Đó là sự tráo trở trong hành xử: Chẳng hạn, Đoan Trang từng hợp tác với các nhóm NGO ở Hà Nội gây dựng phong trào tuần hành bảo vệ cây xanh, phản đối dự án thay thế 6700 cây xanh Thủ đô, nhưng khi Nghiêm Hoa và phe cánh khởi xướng phong trào này không chấp nhận kịch bản “chính trị hóa” tuần hành cây xanh thì Đoan Trang huy động đàn em cướp trắng trợn phòng trào và nhóm “Vì Một Hà Nội Xanh”, biến nó thành một dự án “xã hội dân sự” có tên là “Green Trees” với tham vọng biến nó thành “Đảng Xanh” khi “thời cơ đến”. Bất đồng với băng nhóm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh trong điều hành “Mạng lưới Blogger Việt Nam”, Trang đã lôi kéo khá nhiều thân tín, chị em “con chấy cắn đôi” với Quỳnh quay sang cô lập và nối xấu Quỳnh với hy vọng phá sập ‘thủ lĩnh tiềm năng” này. Cay cú nhóm “nhân sỹ trí thức” không theo cách thức hoạt động của mình, Đoan Trang không tiếc lời chụp mũ, vả mặt gọi bậc lão làng đồng bọn là những trí thức “phò chính thống” trong cái gọi là “Văn đoàn độc lập”. Mới đây nhất, chứng kiến màn Đoan Trang lật đổ và loại bỏ tay chân thân tín trong nhóm phản động “Nhà xuất bản Tự do” mới thấy mức độ “tanh lòng” của nữ lưu zâm chủ! …

Còn nhiều đức tính xấu xí phản ánh nhân cách thấp kém bị ràng buộc trong cái tên “Đoan Trang” chật hẹp khiến Đoan Trang nhanh chóng tự chính tay lột trần bản chất và phá bỏ tấm áo mỏng manh mà bất cứ kẻ nào muốn hoạt động xã hội, đấu tranh chính trị phải dày công vun đắp cho mình. Đoan Trang có thể nói là một bức tranh sống động nhất trong làng zân chủ, vừa góp phần khiến làng zân chủ Việt sôi động, náo nhiệt vừa khiến nó tan nát, bẩn thỉu, tan hoang.

Thế nên, Đoan Trang vừa có nhiều kẻ trung thành, sùng bái nhưng lại cũng gặp nhiều kẻ phản bội, bóc mẽ nhất, tiêu biểu là 2 cú bóc mẽ nổi đình đám trong nhóm Nhật ký yêu nước, bạn tâm giao trên Facebook tung ra các đoạn chát chửi bới cay nghiệt đồng bọn bóc trần, lột tả bộ mặt đạo đức giả mà cô ta cố gắng bôi trát trên truyền thông.

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG