Thursday, March 28, 2024

Long An áp dụng Chỉ thị 16 và 15 trên toàn tỉnh từ 0h ngày 8/7

Những người ngoài tỉnh (không có hộ khẩu hoặc tạm trú tại Long An) phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính, được cấp không quá 5 ngày mới được vào Long An.

Long An áp dụng Chỉ thị 16 và 15 trên toàn tỉnh từ 0h ngày 8/7
Chợ Gò Đen đã tạm dừng hoạt động từ hôm nay

Hôm nay (7/7), UBND tỉnh Long An có văn bản chỉ đạo, kể từ 0h ngày 8/7 sẽ thực hiện Chỉ thị 16 đối với TP Tân An và các huyện Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc; Áp dụng Chỉ thị 15 đối với thị xã Kiến Tường và các huyện còn lại.

Cũng từ 0h ngày 8/7, những người ngoài tỉnh (không có hộ khẩu hoặc tạm trú tại Long An) phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính, được cấp không quá 5 ngày mới được vào Long An.

Long An áp dụng Chỉ thị 16 và 15 trên toàn tỉnh từ 0h ngày 8/7
Lái xe khai báo khi ra vào địa phận Long An

Sáng nay (7/7), tỉnh Long An cũng đã quyết định tạm dừng hoạt động chợ Gò Đen (địa phận xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh LongAn) – địa bàn giáp ranh với huyện Bình Chánh, TP.HCM, sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 tại đây.

Được biết ca mắc COVID-19 vừa phát hiện từng đi lấy hàng tại chợ đầu mối Bình Điền (TPHCM), lịch trình dịch tễ phức tạp, có tiếp xúc với nhiều tiểu thương…

Ngay sau khi tạm dừng hoạt động chợ Gò Đen, cơ quan chức năng tiến hành thiết lập các chốt xung quanh chợ. Truy vết và đưa đi cách ly tập trung 1 F1 và cách ly tại nhà 4 F2.

Long An áp dụng Chỉ thị 16 và 15 trên toàn tỉnh từ 0h ngày 8/7
Chợ Gò Đen ngày 7/7.

Việc tạm dừng chợ Gò Đen, nơi giao thương lớn của địa bàn huyện Bến Lức ít nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt, giao dịch của người dân. Tuy nhiên, tiểu thương tại đây đã chủ động điều tiết lượng hàng hóa, thay đổi phương thức giao dịch phù hợp để cùng với chính quyền địa phương thực hiện các quy định về phòng chống COVID-19.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An, tính từ đầu mùa dịch đến trưa nay (7/7), tỉnh Long An ghi nhận 253 ca mắc COVID-19. Phần lớn các địa phương có số ca bệnh cao đều ở khu vực giáp ranh với TPHCM, như các huyện Cần Giuộc, Bến Lức và Đức Hòa…

Tân Châu

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG