Thursday, March 28, 2024

Dân mạng châm chọc khi Việt tân lo dân Việt chết đói vì CoVid-19!

Những ngày qua, cây viết Lê Ánh trên trang Việt tân có trụ sở ở Mỹ lại đặc biệt quan tâm diễn biến dịch bệnh CoVid-19 ở Việt Nam đã thất bại đủ kiểu, rằng trước đó chỉ là may mắn, ….trong khi số lượng người nhiễm virut này ở Việt Nam cũng như số người chết chưa bằng 1/100 ở Hoa Kỳ -nơi Việt tân đang sinh sống!

Dân mạng châm chọc khi Việt tân lo dân Việt chết đói vì CoVid-19!

Ngày hôm qua, Việt tân còn bày tỏ lo lắng “DÂN SẼ CHẾT ĐÓI TRƯỚC KHI NHIỄM COVID” công kích rằng, dịch bệnh phức tạp như thế này “dân sắp chết đói đến nơi rồi” và đưa ra giọng điệu mị dân lố bịch kiểu “Các ông bà lãnh đạo làm gì để giúp dân. Hay là để dân chết mặc dân, dân đói mặc dân? Dân đói hoặc chết đâu có liên can gì đến đảng, đâu có liên can gì đến gia đình cán bộ? Đảng vẫn tiếp tục con đường tiến lên XHCN là đẻ ra dự án để xây tượng đài. Cứ sau khi xây xong mỗi tượng đài thì “túi tiền” không đáy càng được bồi đắp thêm. Chỉ cần các gia đình và trẻ em nghèo nhìn ngắm tượng đài thì sẽ no, vượt qua cơn đói. “Virus đói” sẽ tiêu diệt “Virus Covid” một ngày không xa”.

Ngay lập tức Việt kiều Lợi Minh đang ở Mỹ xả cho Việt tân cả đống ảnh tình cảnh người vô gia cư đầy đường ở Mỹ để châm chọc Việt Tân. Ông Lợi Minh trước đây có hàng loạt livestream nói về tình cảnh người Mỹ vô gia cư, lượng người Mỹ sống nghèo đói chiếm quá 1/3 dân số để phản bác lại “sự quan tâm” của những “Việt kiều yêu nước” trong đám Việt tân, cờ vàng thường xuyên sỉ vả đất nước không theo con đường tư bản nên dân chúng đói khổ!

Dân mạng châm chọc khi Việt tân lo dân Việt chết đói vì CoVid-19!

Dân mạng châm chọc khi Việt tân lo dân Việt chết đói vì CoVid-19!

Dân mạng châm chọc khi Việt tân lo dân Việt chết đói vì CoVid-19!

Facebooker Hồ Huyết Thủy bình phẩm “Chỉ có dân trong mồm lũ phản động tụi bay mới chết đói, còn người dân trong nước chúng tao vẫn sống bình thường, chúng tao vẫn tin tưởng vào đảng, nhà nước,quân đội, các bộ,ban ngành đoàn thể và toàn thể đồng bào sớm thắng dịch lần nữa, lũ phản động chúng mày sẽ sớm sáng mắt ra thôi”

Facebooker Thach Thi Anh Truc châm chọc “Các bác về mà phục quốc đi chứ…các bác yêu nước đến thế, thèm khát đến thế mà cứ đứng nơi phương xa từ nước bạn ngó qua sủa mà không dám bước tới nước mà các bác nói là yêu nước yêu dân gì đó…khôngthì kì này dịch quá nè các bác gửi ít lương thực giúp dân đi chứ hè”

Facebooker DinhHuong Ngo đả kích “Việt Tân giúp ích đượcgì cho dân,khi ngày ngày chỉ biết gõ phím chửi bới bôi nhọ chính phủ.trong khi trong nước hàng triệu quân đội,bác sĩ nhân dân cả nước đang một lòng chống dịch.mà vẫn đảm bảo vấn đề an sinh. Tất nhiên với tiềm lực kinh tế còn hạn chế thì ko thể lo chu toàn cho tất cả mọi người.nên thay vì ngồi đâu đó chỉ trích hãy quay đầu làm bờ về chung tay cùng phát triển tổ quốc”

Rất nhiều dân mạng thấy những stt của Việt tân rặt toàn giọng điệu mị dân rẻ tiền và xuyên tạc tình hình đất nước nên phản bác. Phần lớn đều bị Việt tân ẩn đi.

Thực tiễn, dịch bệnh bùng phát dẫn đến dân chết đói lại đang là vấn nạn rất lớn tới dân Mỹ. Theo số liệu điều tra dân số tháng 8/2020, gần 20% người Mỹ có con nhỏ ở nhà không thể cho con ăn uống đầy đủ. Giáo sư Mariana Chilton giảng dạy chính sách và quản lý y tế tại Đại học Drexel và tham gia CBSN để thảo luận về cách mà đại dịch đã ảnh hưởng đến nạn đói ở Mỹ. Nguồn https://www-cbsnews-com.translate.goog/video/more-americans-are-going-hungry-amid-the-coronavirus-pandemic/?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=vi&_x_tr_hl=vi&_x_tr_pto=ajax,se,elem,sc#x

Theo điều tra năm 2020 của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, tỷ lệ người Mỹ sống trong cảnh nghèo đói trong năm 2019 (trước đại dịch ) đã giảm xuống một số mức thấp nhất từng được ghi nhận do thời kỳ tăng trưởng kinh tế dài kỷ lục và ở mức 11,1%. Tuy nhiên, từ tháng 5 đến tháng 10 năm 2020, hậu quả kinh tế của việc đóng cửa do đại dịch gây ra và việc cạn kiệt nguồn kinh phí do Đạo luật CARES cung cấp , đã kéo khoảng tám triệu người vào cảnh nghèo đói!

Đọc các số liệu cảnh người Mỹ nghèo đói, nhất là người da đen và da màu cũng tình trạng phân biệt đối xử càng được làm sâu sắc, đáng sợ hơn trong bối cảnh dich bệnh mới thấy khôi hài màn “thương vay khóc mướn” của Việt tân

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG