Thursday, June 6, 2024

Mai Phan Lợi lại muốn nổi!

Mai Phan Lợi là một cái tên nổi như “cồn” trong giới báo chí và dư luận; chẳng bởi tài viết báo hay tài năng đặc biệt gì, mà nhờ khả năng tự lăng xê có hạng khi vỗ ngực khoe khoang “là người duy nhất đại diện cho giới truyền thông” trong nước được gặp Tổng thống Obama tại khách sạn trong dịp Tổng thống Obama thăm Việt Nam. Nhờ khả năng lăng xê của mình, Mai Phan Lợi bắt đầu được đồng nghiệp và dư luận chú ý. Đương nhiên, khi mọi người chú ý thì những gì thuộc về “thâm cung bí sử” của Mai Phan Lợi cũng dần dần được bóc mẽ. Trên các diễn đàn, mạng xã hội ngày một xuất hiện nhiều hơn các thông tin về Mai Phan Lợi và cũng nhờ các thông tin, bài viết này mà chân dung Mai Phan Lợi dần được làm rõ. Một điều đáng nói là, phần lớn các thông tin, bài viết trên đều đặt cho Mai Phan Lợi một biệt danh rất “thân thương”, đó là “nhà báo lưu manh”.

Vậy, tại sao Mai Phan Lợi lại được gọi là “nhà báo lưu manh”?

Mai Phan Lợi lại muốn nổi!

Mai Phan Lợi từng là Phó Tổng thư ký, Trưởng Văn phòng đại diện tại miền Bắc, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh. Sự nghiệp báo chí của Mai Phan Lợi bắt đầu được mọi người biết đến khi anh ta cùng một nhóm người như Vĩnh Quyên (VOV), Phan Quang Minh… lập ra group mang tên “Diễn đàn nhà báo trẻ” trên mạng xã hội facebook. Ban đầu, mục tiêu nhóm này lập ra là tập trung những phóng viên, các nhà báo “trẻ”, “tạo lập một sân chơi chung cho các bạn có cùng đam mê với báo chí”, nhưng dần dần người ta thấy tham gia vào “diễn đàn” này là đủ các thể loại, vừa nhà báo, vừa đủ các thành phần xã hội khác.

Không khó để nhận ra những “zân chủ” cộm cán, những thành phần thuộc loại có số má trong các hoạt động chống chính quyền như Hoàng Dũng, Bạch Hồng Quyền, Trịnh Anh Tuấn, Nguyễn Anh Tuấn, Đoan Trang… là những thành viên tham gia tích cực “Diễn đàn nhà báo trẻ” của Mai Phan Lợi. Đương nhiên, với những thành phần ô hợp như vậy thì đủ biết “diễn đàn” này đã hoạt động như thế nào?

Không những vậy, Mai Phan Lợi còn có quan hệ “trên cả tình bạn” với Đoan Trang (đang làm cho VOICE, một chân rết của tổ chức khủng bố “Việt tân”). Điều đó, cũng khiến người ta nghi ngờ về mối quan hệ giữa Lợi với tổ chức VOICE, một tổ chức được lập ra với mục tiêu duy nhất là tiến hành các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Năm 2014, sau rất nhiều sự cố tồi tệ về truyền thông khiến cho uy tín của ngành y tế cũng như bà Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến giảm sút. Mai Phan Lợi nổi lên như một người có thể “cứu vớt danh dự” cho ngành y tế. Lợi được bà Nguyễn Thị Kim Tiến mời để phát biểu tại một hội nghị toàn quốc của ngành y tế tại TP Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị này, trong khi bên dưới là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành của ngành y, Mai Phan Lợi ở trên buông ra những lời “dạy dỗ”: “Các anh các chị không biết gì nên hôm nay tôi sẽ dạy cho các anh chị biết!”. Những lời “dạy dỗ” của Lợi khiến cả hội trường choáng. Một giáo sư ngành y đã phải ấm ức: Sợ bà Tiến quá nên phải ngồi nghe nó nói nhăng nói cuội. Mình hai thứ tóc trên đầu, học ta học tây hàng chục năm trời bị thằng mất dạy nó khi dễ như đứa không biết chữ! Nhục! Nhờ Lợi, sau hội nghị đó, hình ảnh bà Tiến dưới mắt của những người làm chuyên môn là zero.

Năm 2016, ngay sau khi xảy ra vụ Formosa, lập tức trên “Diễn đàn Nhà báo trẻ”, Mai Phan Lợi đã phát động một cuộc thăm dò ý kiến có tên “Bao giờ thì công bố” với bình luận thể hiện rõ chủ ý kích động giới báo chí tấn công Chính phủ theo chiều hướng vu khống kiểu sẽ không bao giờ chịu công bố, cố tình che giấu thông tin. Năm 2017, Mai Phan Lợi cùng Trương Châu Hữu Danh, Bạch Hoàn cùng tập trung vào nhóm “Báo sạch” và “BOT bẩn” để dùng miệng lưỡi của mình công kích tất cả các trạm BOT bất kể đúng sai. Cách hành xử của Mai Phan Lợi chẳng khác gì những kẻ đang lợi dụng sự cố môi trường để kích động biểu tình, tuần hành, gây rối, chống đối chính quyền đang thực hiện.

Với những hoạt động “nổi bật” trên của Mai Phan Lợi, nhất là sau hành vi táng tận lương tâm, xúc phạm các chiến sỹ bộ đội hi sinh trên chiếc máy bay CASA năm 2016, hắn ta đã bị tước thẻ nhà báo. Từ đó đến nay, hắn điều hành cái gọi là “truyền thông độc lập” GTV, tiếp tục “nói những gì mình thích”. Và mặc cho bao nhiêu bạn bè, chiến hữu đều sa lưới như Trương Châu Hữu Danh… thì Lợi vẫn không biết sợ là gì cả.

Xem ra ngày tàn của Lợi không còn xa

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG