Saturday, April 27, 2024

TỜ TRÌNH BỊA ĐẶT CỦA TỔ CHỨC NHÂN QUYỀN HUMAN RIGHTS WATCH

Hướng tới cuộc đối thoại nhân quyền thường niên giữa Việt Nam và EU, Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng đang nỗ lực hết mình để buổi đối thoại nhân quyền được thành công. Tuy nhiên, vẫn có một số tổ chức phi chính nghĩa luôn tuyên truyền, bịa đặt thông tin sai sự thật nhằm phá hoại buổi đối thoại, hạ thấp uy tín của Việt Nam, điển hình nhất là Human Righs Watch.

TỜ TRÌNH BỊA ĐẶT CỦA TỔ CHỨC NHÂN QUYỀN HUMAN RIGHTS WATCH

Mới đây, tổ chức này lại đưa ra tờ trình để khuyến nghị phái đoàn EU chú ý đến một số vấn đề mà tổ chức này bịa đặt ra. Nội dung của tờ trình đãv ẽ ra một bức tranh đen tối về tình hình nhân quyền của Việt Nam trong năm 2017 với những lời lẽ bịa đặt, thông tin thiếu căn cứ, trong đó, các đối tượng xấu vẫn lồng ghép vào 4 vấn đề là phạm nhân chính trị; các quyền tự do, dân chủ; tự do tôn giáo và các vấn đề liên quan đến lực lượng Công an.

Đối với các phạm nhân chính trị, tức là phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia, tổ chức HRW vẫn luôn đòi trả tự do vô điều kiện, phản đối bản án của Tòa án có thẩm quyền và phản đối cả các quy định của Bộ luật hình sự Việt nam bởi cho rằng những đối tượng này chỉ thực hiện các quyền của công dân và quyền con người. Vấn đề này chắc chỉ có tổ chức phi chính phủ mới khờ khạo lên tiếng phản đối, chứ các quốc gia độc lập không bao giờ phản đối vấn đề này vì đó là độc lập, chủ quyền và quyền tự quyết của mỗi quốc gia theo pháp luật quốc tế.

Đối với các quyền tự do như tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do tôn giáo, tổ chức HRW chỉ dựa vào những nguồn tài liệu vô căn cứ và quy kết cho chính quyền nước ta chà đạp lên các quyền tự do như “Tất cả các quyền chính trị cơ bản, trong đó có quyền tự do chính kiến, lập hội, nhóm họp và đi lại đều bị hạn chế. Các nhóm tôn giáo chỉ được hoạt động dưới sự quản lý của chính quyền. Nhà cầm quyền dùng nhiều cách để cản trở các nhà hoạt động chính trị và nhân quyền, kể cả sách nhiễu tâm lý và cơ thể, theo dõi, quản chế trái pháp luật, ngăn cấm đi ra nước ngoài một cách tùy tiện, gây sức ép với nơi làm việc, chủ nhà hay người thân của các nhà hoạt động”. Những thông tin này đều xuất phát từ số đối tượng chống đối trong nước, những phạm nhân lợi dụng quyền tự do để xâm phạm quyền, lợi ích của cá nhân, tổ chức khác. Do vậy, những lời bịa đặt này đã không phát huy tác dụng trong nhiều năm qua, nhưng HRW và các nhà dân chủ rởm đã hết bài tuyên truyền nên vẫn cố duy trì những lời lẽ xuyên tạc này.

Đối với các vấn đề liên quan đến Công an, HRW và một số tổ chức dân chủ khác vẫn luôn thực hiện nhiều hoạt động thù địch đối với lực lượng này bởi đây là lực lực chuyên chính vô sản và là lực lượng nòng cốt của Đảng, Nhà nước trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên, ổn định phát triển cho quốc gia. Do đã tìm mọi cách nhưng không thể tách rời lực lượng Công an ra khỏi thể chế chính trị nên các thế lực thù địch luôn tìm mọi thủ đoạn để bôi nhọ, hạ htaaps uy tín của lực lượng Công an nước ta.

Tờ trình do HRW công bố còn đưa ra nhiều yêu sách vô lý về mọi mặt bởi một tổ chức phi chính phủ như Human Rights Watch thì không có quyền can thiệp hay yêu cầu Việt Nam thực hiện những đòi hỏi phi lý như vậy. Mục đích công bố tờ trình và gửi đến phái đoàn EU nhằm cản trở buổi đối thoại thành công.

HRW hay còn gọi là tổ chức theo dõi nhân quyền luôn chứa đựng tư tưởng thù địch với các quốc gia không thân Mỹ và EU, tổ chức này nhận tài trợ ngầm từ các thế lực tư bản và bằng mọi thủ đoạn để thực hiện các hoạt động phá hoại.

Công Lý

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG