Saturday, April 27, 2024

Việt tân lại xuyên tạc “Quỹ vaccine”

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư có lẽ là đợt phức tạp nhất, khi mà đến thời điểm này là gần 2 tháng nhưng số ca nhiễm vẫn tiếp tục tăng. Bất chấp những nỗ lực của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong việc chống dịch, các tổ chức phản động, các đối tượng xấu đang ngày càng gia tăng các hoạt động lợi dụng dịch bệnh Covid 19 để xuyên tạc, chống phá. “Giặc Covid” chưa giải quyết xong, giặc phản động chống phá lại thừa cơ để lộng hành, đặt ra những thách thức rất lớn.

Tổ chức phản động Việt Tân đưa ra đủ các luận điệu xuyên tạc để lòe bịp dư luận, vu cáo bôi nhọ Đảng và Nhà nước Việt Nam, phủ nhận mọi nỗ lực phòng chống dịch thời gian qua. Trong đó, một trong những thủ đoạn là xuyên tạc về việc thành lập “Quỹ vaccine” phòng dịch Covid-19.

Chúng lập luận rằng “Chính phủ kêu gọi người dân ủng hộ quỹ mua vaccine là để lừa gạt dư luận, dùng tiền vào mục đích bất chính” trong khi Nghị quyết của Chính phủ đã quyết định chi hàng nghìn tỷ đồng cho việc mua vaccine nhưng sau đó lại “ép buộc người dân quyên góp thêm tiền”, “Đảng, Chính phủ hằng năm đều thu tiền thuế của dân nên vacccine phải được mua từ tiền thuế, Chính phủ không được kêu gọi người dân góp tiền”. Từ đó chúng kích động, kêu gọi người dân phản đối, không góp vào quỹ này.  Đây là những luận điệu hoàn toàn sai trái, đi ngược lại với truyền thống, đạo lý của dân tộc ta.

Việt tân lại xuyên tạc

Việt Tân xuyên tạc Quỹ Vaccine phòng chống Covid 19 của Việt Nam

Trên trang facebook của tổ chức phản động Việt Tân ngày hôm nay 18/6 đưa tin không rõ nguồn rằng “Việt nam đứng gần chót trong bảng tỷ lệ chích ngừa vaccine covid trên thế giới, chỉ ngang bằng các nước nghèo ở Phi Châu” hay “Việt Nam là nước duy nhất bị ghi nhận quyên góp tiền để mua vaccine. Các quốc gia trên thế giới hầu như tiêm vaccine cho dân chúng miễn phí”… Chỉ sau vài giờ đồng hồ, trang này lại đăng “Uy tín của vắc xin Trung Quốc đang bị nhiều quốc gia hoài nghi về tính hiệu quả. Mới đây nước này lại quyết định tặng Việt Nam 500.000 liều. Nếu là bạn, bạn có dám tiêm vắc xin Trung Quốc hay không?”

Đó chỉ là một ví dụ cho thấy bộ mặt lật lọng và ý đồ phá hoại của Việt Tân khi muốn làm hoang mang dư luận về vấn đề vaccine, một mặt chúng cố tình đổ lỗi cho Chính phủ về việc tiêm chủng vaccine còn chậm, mặt khác chúng kích động để người dân hoang mang, không dám tiêm vaccine.

Về “Quỹ vaccine”, mỗi người dân Việt Nam yêu nước đủ tỉnh táo để hiểu rằng, Chính phủ lập quỹ để tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng tự nguyện bằng tiền, vaccine của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác cho hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước và sử dụng vaccine phòng Covid-19 cho người dân trong bối cảnh ngân sách còn hạn hẹp. “Quỹ Vaccine” còn có giá trị rất lớn về mặt tinh thần, thể hiện sự chung tay của mỗi người dân cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong cuộc chiến chống đại dịch, thể hiện quyết tâm cao của cả nước, tạo làn sóng tinh thần quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Và chắc chắn rằng, hoàn toàn không có chuyện “ép buộc người dân quyên góp thêm tiền” hay sử dụng quỹ vào mục đích bất chính như Việt Tân đang xuyên tạc.

Thực tế, sự đồng tình, ủng hộ của người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài vào “Quỹ vaccine” đã chứng minh cho tính đúng đắn của việc thành lập quỹ này. Việc thành lập “Quỹ vaccine” của Chính phủ Việt Nam cũng được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá rất cao:

Ông Hong Sun, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu rằng: “Chúng tôi đánh giá rất cao hoạt động ý nghĩa này của Chính phủ Việt Nam vì việc phòng dịch COVID-19 không phải là vấn đề của riêng Chính phủ hay một tổ chức nào đó, mà đây là vấn đề của toàn dân và các doanh nghiệp”.

Còn theo ông Charlie Winston, Diễn viên, MC nổi tiếng người Mỹ, để bảo đảm toàn bộ người người dân được tiêm vaccine, Chính phủ Việt Nam và các tổ chức nên tiếp tục vận động đóng góp cho Quỹ vaccine này. Ông Charlie Winston cho rằng, việc thành lập và ra mắt Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ Việt Nam là một sáng kiến đột phá mang ý nghĩa cao cả và rất nhân văn với mục đích giúp toàn bộ người dân được tiêm vaccine, tạo miễn dịch cộng đồng, bảo vệ sức khỏe, cuộc sống cho người dân để tiếp tục phát triển đất nước. Ông nói: “Sáng kiến này làm tôi nhớ đến sáng kiến của Chính phủ Mỹ trong nửa đầu thế kỷ XX về việc khuyên người dân nên mua trái phiếu của Nhà nước để giúp đất nước Mỹ phát triển giàu mạnh”.

Với những lập luận và minh chứng rõ ràng trên đây, mong là mỗi người dân Việt Nam hãy đặt niềm tin vào những nỗ lực của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh, cùng nhau đóng góp cho “Quỹ vaccine”, chung tay cùng chiến thắng dịch bệnh./.

Vân An

Nguồn: Người con Đất Mẹ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG