Sunday, April 28, 2024

Nhóm “Báo sạch” bị điều tra về hành vi cố ý làm lộ bí mật nhà nước: Sạch mà không sạch

Nhóm “Báo sạch” bị điều tra về hành vi cố ý làm lộ bí mật nhà nước: Sạch mà không sạch

Tin từ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cần Thơ cho biết Viện này vừa trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhóm “Báo sạch” về hành vi cố ý làm lộ bí mật Nhà nước.

Cần nhắc lại rằng nhóm “báo sạch” gồm các gương mặt như Trương Châu Hữu Danh, Nguyễn Thanh Nhã, Đoàn Kiên Giang và Nguyễn Phước Trung Bảo.

Chi tiết của vụ việc rằng trong quá trình điều tra và khám xét nhà ở của Trương Châu Hữu Danh, Cơ quan Điều tra phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu, trong đó có những văn bản đóng dấu ‘tối mật’, ‘mật’ và văn bản không có đóng dấu mật mà nội dung ghi là tài liệu mật.

Đây là những là dấu hiệu của việc cố ý làm lộ bí mật Nhà nước nên phải tách ra để tiếp tục điều tra, xác minh rồi khởi tố trong một vụ án khác.

Trước đó, hôm 18/5, Cơ quan An ninh Điều tra thuộc Công an Thành phố Cần Thơ cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát với đề nghị truy tố nhóm Báo Sạch theo cáo buộc ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân’.

Kết luận điều tra của Công an Cần Thơ cho biết nhóm báo Sạch có nhiều bài viết “vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước…”. Sở Thông tin Truyền thông Cần Thơ giám định 31 bài viết và 29 video clip đăng công khai trên Facebook Trương Châu Hữu Danh theo yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra, qua đó quy kết là “có vi phạm Luật An ninh mạng và vi phạm Nghị định số 72/2013/NĐ-CP”.

Ngoài ra, 47 bài viết trên Fanpage “Báo Sạch” và kênh YouTube “BS Chanel” của những người này đều bị cho là “vi phạm pháp luật theo quy định tại khoản 4 Điều 20 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng và đều “vi phạm Luật Viễn thông và Luật An ninh mạng.”

Như vậy là có thể Trương Châu Hữu Danh và các thân hữu của mình có thể sẽ bị khởi tố, điều tra thêm ở một vụ án khác.

Điều này cho thấy hoạt động của nhóm “Báo sạch” này hết sức nguy hiểm cho xã hội, không chỉ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân mà còn cố ý chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước.

Chắc chắn với các tài liệu đóng dấu mật, tối mật đó, Trương Châu Hữu Danh không thể không biết đó là văn bản mật. Tất nhiên anh ta và các anh em của mình đã sử dụng các văn bản đó vào việc gì, viết bài hay tống tiền thì hãy chờ kết quả từ cơ quan điều tra.

Đây là kết quả thích đáng cho những kẻ lợi dụng truyền thông, lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Chắc chắn những bản án nghiêm khắc đang chờ Trương Châu Hữu Danh và nhóm “báo sạch”.

Đúng là mang danh “Báo sạch” mà không sạch.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG