Saturday, April 27, 2024

Việt tân và các nhà rận chủ xuyên tạc về quỹ vacxin phòng, chống covid-19

Vào tối ngày 5/6, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện ra mắt Quỹ vaccine phòng Covid-19 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, với sự tham dự của lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ ngành, đoàn thể chính trị xã hội, đại diện người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện nhằm kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện tham gia đóng góp, tài trợ, hỗ trợ cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 với tấm lòng và trách nhiệm vì sức khỏe mỗi người, vì cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc và với tinh thần đoàn kết quốc tế, chung tay đẩy lùi đại dịch ở mỗi quốc gia và toàn cầu. Tuy nhiên, không ít các đối tượng phản động, có tư tưởng bất mãn hay các nhà dân chủ cố ý đăng tải các bài viết tuyên truyền, xuyên tạc về hoạt động này trên các trang mạng xã hội. 

Việt tân và các nhà rận chủ xuyên tạc về quỹ vacxin phòng, chống covid-19

Mới đây, trang Facebook “Việt Tân” đã trích dẫn bài viết của tài khoản Facebook “Xuan Hao Tran” với tựa đề “Vaccine toàn quốc không phải là chuyện từ thiện”. Đây là một bài viết nhằm công kích chính sách của Nhà nước Việt Nam về quỹ vaccine cho người dân, kích động chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, cũng như xuyên tạc một cách trắng trợn ý nghĩa của việc kêu gọi người dân đóng góp vào quỹ vaccine. Cụ thể:

Thứ nhất, theo bài viết trên trang Việt Tân có viết: “Điều tệ hại nhất của VN và có lẽ đối với cả thế giới này là chuyện quyên góp mua vaccine. Nó làm mất giá trị người Việt và sỉ nhục toàn thể xã hội.” Liệu những kẻ có tư tưởng chống đối, phản động như thế này có hiểu thế nào là “giá trị người Việt”? Rõ ràng chúng chỉ biết nói cho sướng miệng chứ không hề hiểu về tinh thần, ý chí của dân tộc ta. Từ xưa cho đến này, người Việt có truyền thống “đoàn kết” “tương thân tương ái”, khi có bất kì điều gì gây tổn hại, đe doạ độc lập chủ quyền của đất nước thì tất thảy người dân nhất tề đứng lên, đoàn kết bảo vệ đất nước. Khi đất nước gặp nhiều khó khăn, thử thách hay người dân một tỉnh, một khu vực đối diện với thiên tai, dịch bệnh, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc thì truyền thống đó “lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn”. Giờ đây, khi đại dịch Covid-19 đang trở thành kẻ thù nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng và cuộc sống của Nhân dân ta thì Chính phủ và các cơ quan chức năng phát huy tinh thần dân tộc, sức mạnh đoàn kết của toàn thể người dân Việt Nam “chống dịch như chống giặc” thông qua việc quyên góp tiền để mua vaccine tiêm chủng cho người dân giúp phòng ngừa dịch bệnh. Chính vì thế mà “quyên góp mua vaccine” không hề “sỉ nhục toàn thể xã hội” mà chính đám phản động Việt Tân là sự sỉ nhục mạnh mẽ của giới chống cộng bởi truyền đạt thông tin mà thiếu hiểu biết, ngu dốt, chống đối một cách mù quáng. 

Thứ hai, Việt Tân đang hiểu nhầm hai cụm từ “kẻ ban ơn” và “người mang ơn”. Quyên góp vào quỹ vaccine không phải là ban ơn cho dân chúng mà là góp một công sức của mình vào công cuộc phòng, chống dịch Covid -19. Ai có ít thì góp ít, ai có nhiều góp nhiều, ai không quyên góp thì ủng hộ bó rau, hộp sữa, nước uống,… Đâu có ai quyên góp là bắt người khác phải trả ơn hay xem mình là người hùng. Chẳng ai tính toán từng xu từng đồng trên tinh thần đoàn kết của dân tộc. Chỉ có đám hèn mọn, nhỏ nhoi, ích kỉ, vô dụng như lũ Việt Tân mới sân si đến thế. Còn mỗi người dân khi được tiêm vaccine phòng bệnh nghĩa là đang được hưởng chế độ của Nhà nước, bởi Nhà nước ta là của dân, do dân, vì dân. Thế thì đâu có gì là “nhục”. Cái “nhục” ở đây là thiếu hiểu biết mà cũng thích tỏ ra “tri thức”, nếu “tự mua được vaccine” thì xin mời cứ mua, để những liều vaccine từ quỹ phòng dịch Covid – 19 đến với những người dân chân chính hơn. Còn nếu ngoài miệng thì chỉ trích, xuyên tạc nhưng vẫn đi tiêm vaccine của Chính phủ khi đến lượt thì mới là “nhục”. Sống trên đất nước Việt Nam, mang dòng máu Việt Nam, rõ ràng có điều kiện quyên góp và không chung tay với cả dân tộc trong cuộc chiến lâu dài, khó khăn này thì mới là “nhục”.

Trong những ngày qua, không chỉ có Việt Tân mà nhiều đối tượng cũng lợi dụng mạng xã hội để xuyên tạc về chính sách của chính phủ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của cán bộ Đảng, nhà nước như Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Lân Thắng,… Một lần nữa phải khẳng định rằng Quỹ vaccine phòng Covid – 19 chính là sự đồng lòng của nhân dân; là chìa khóa mở cánh cửa lớn để chúng ta thoát ra khỏi đại dịch và trở về cuộc sống bình thường, bình yên, an dân, an toàn; là sự chung tay góp sức bằng tấm lòng và trái tim của cả cộng đồng, xã hội. 

Hoa sữa

Nguồn: Người con Đất Mẹ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG