Monday, May 13, 2024

Vì sao “Triều Đại Việt” được liệt kê vào danh sách tổ chức khủng bố

Dưới sự tài trợ, chỉ đạo của các thế lực thù địch, tổ chức “Triều Đại Việt” đã và đang triển khai các hoạt động chống phá quyết liệt, manh động. Vì thế, người dân cần phải nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác trước hoạt động của tổ chức này.

Theo thông tin từ phía Bộ Công an, tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” do các đối tượng nguyên là thành viên Tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” thành lập tháng 1/2018. Các đối tượng cầm đầu, chỉ huy gồm: Ngô Văn Hoàng Hùng, tự xưng là “Tổng tư lệnh Triều đại Việt”; Trần Thanh Đình, tự xưng là “Phó Thủ tướng”; Ngô Mạnh Cương, tự xưng là “Tổng cục trưởng Tổng cục đặc nhiệm”; Huỳnh Thanh Hoàng, tự xưng là “phát ngôn viên Triều đại Việt”.

Vì sao “Triều Đại Việt” được liệt kê vào danh sách tổ chức khủng bố

Các đối tượng cầm đầu tổ chức khủng bố “Triều Đại Việt”

Theo như tuyên bố của người đứng đầu, có thế thấy tổ chức khủng bố này hoạt động rất manh động với phương thức chính là bạo động vũ trang, các đối tượng tuyên bố phương châm “Đốt sạch”, “Giết sạch”, “Phá sạch”, “Cướp sạch”. Để thực hiện phương châm này, các đối tượng đã tìm cách hỗ trợ tiền, chỉ đạo số cơ sở trong nước tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại; kích động người dân xuống đường biểu tình, bạo loạn cướp chính quyền.

Theo đó, thời gian qua tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” đã gửi hàng chục nghìn USD, hàng trăm triệu đồng cho số đối tượng trong nước mua sắm vũ khí, chế tạo bom, mìn, may cờ, in truyền đơn, khẩu hiệu phản động. Vụ án gây nổ trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình TP Hồ Chí Minh vào tháng 6/2018 là vụ đầu tiên, cũng là duy nhất các thành viên của tổ chức này thực hiện thành công, vì ngay sau đó, thành viên của tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” cũng đẫ tiến hành gây nổ ở cổng sau Công an tỉnh Hậu Giang vào tháng 7/2018 nhưng không gây thiệt hại về người, tài sản; sau đó các đối tượng còn âm mưu tiến hành kế hoạch gây nổ sát hại người dân dịp mùng 2/9/2018 nhưng bị ngăn chặn kịp thời.

Có thể thấy, phương thức hoạt động của tổ chức này rất nguy hiểm, các đối tượng tiến hành các hoạt động khủng bố đều có tư tưởng cực đoan, hận thù sâu sắc, sẵn sàng nhận nhiệm vụ đánh bom khủng bố dù biết rõ hành động đó có thể gây chết nhiều người, thiệt hại lớn về tài sản. Trước những diễn biến nguy hiểm trên, căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an ra thông báo “Triều đại Việt” là tổ chức khủng bố.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG