Friday, March 29, 2024

Cảnh giác trước âm mưu phát triển cơ sở nội địa của tổ chức khủng bố “Triều Đại Việt”

Thực tế cho thấy, để tiến hành chác hoạt động chống phá Việt Nam, các thành viên trong tổ chức “Triều Đại Việt” không thể trực tiếp xâm nhập về nước hoạt động. Cho nên, cũng có phương thức tương tự như tổ chức khủng bố “Việt Tân”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, các thành viên của tổ chức này cũng tìm mọi kẽ hở để móc nối, lôi kéo, mua chuộc công dân Việt Nam ở trong nước, huấn luyện, đào tạo họ thành cơ sở nội địa, sẵn sàng thực hiện các mệnh lệnh mà “trung tâm mẹ” giao nhiệm vụ.

Cảnh giác trước âm mưu phát triển cơ sở nội địa của tổ chức khủng bố “Triều Đại Việt”

Đối tượng mà tổ chức khủng bố này hướng đến để móc nối, lôi kéo rất đa dạng, nhưng chủ yếu là những người có nhận thức mơ hồ về chính trị, cần kíp về tài chính và thậm chí là những đối tượng “bất hảo”, là đàn anh đàn chị trong giới giang hồ. Đây là nhóm đối tượng phù hợp với phương châm hoạt động “Đốt sạch”, “Giết sạch”, “Phá sạch”, “Cướp sạch” của tổ chức này.

Theo đó, thủ đoạn để họ có thể móc nối, mua chuộc những đối tượng thuộc các nhóm nêu trên tham gia tổ chức này chính là thông qua những hứa hẹn về mức “thù lao hấp dẫn” để chiêu mộ những người nhẹ dạ cả tin, ít hiểu biết, hoặc hám danh, hám lợi, thích an nhàn hưởng thụ mà không chịu lao động. Theo thông tin từ phía Bộ Công an, với chiêu trò hứa hẹn, phong chức quyền nếu lật đổ được chế độ, “Triều Đại Việt” đã lôi kéo được gần 100 người tham gia trong gần hai năm qua.

Để phù phép tạo vỏ bọc cho tổ chức của mình, đối tượng cầm đầu Ngô Hùng đã lập ra nhiều kênh thông tin trên Youtube, Facebook để phát trực tiếp và đăng tải “các video có nội dung liên quan đến các vấn đề nhạy cảm về chính trị, xã hội, các vụ án chống tham nhũng hay liên quan đến biển đảo để tạo sự “hấp dẫn” để tu hút người xem. Từ việc tạo lòng tin hư ảo, dần dần họ tiến tới móc ngoặc với những người có nhiều sự tương tác, bộc lộ tư tưởng bất mãn với các chủ đề trên.

Từ đây, cá thành viên “Triều Đại Việt” có cơ hội để lôi kéo, tuyển lựa, đào tạo thành cơ sở nội địa. Từ việc hứa hẹn cho tiền và sẵn sàng gửi tiền về trước cho các thành viên mới và không quên phong quyền, phong cấp cho các thành viên tham gia nếu lật đổ được chế độ, qua đó đánh trúng tâm lý hám danh, hám lợi của những người ngộ nhận, ảo tưởng sức mạnh chính trị hoặc có động cơ vụ lợi cá nhân sẵn sàng tham gia tổ chức.

Theo dõi phương thức móc nối, lôi kéo người tham “Triều Đại Việt”, dù so sánh có phần khập khiễng nhưng rõ ràng đây là một hình thức lừa đảo theo dạng “đa cấp” mà CEO của công ty đa cấp này chính là Ngô Hùng cùng dàn đại lý cấp 1 “Thủ tướng” Đào Minh Quân, “Phó Thủ tướng” Trần Thanh Đình, “Tổng cục trưởng Tổng cục đặc nhiệm” Ngô Mạnh Cương, “phát ngôn viên” Huỳnh Thanh Hoàng,… Hẳn nhiên, nạn nhân của đa cấp này cũng có kết cục chẳng tốt đẹp như thực tế chúng ta thấy, không mất tiền oan thì cũng xa vào vòng lao lý.

Chẳng đâu xa lạ, mới đây, Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đưa ra xét xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm đối với 7 trong số 20 người trong vụ án xâm phạm an ninh quốc gia do tổ chức “Triều đại Việt” thực hiện nhằm khủng bố để lật đổ Nhà nước Việt Nam. Trước đó, băng nhóm khủng bố này đã gây ra vụ nổ tại trụ sở Công an Phường 12, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên y án sơ thẩm đối với các đối tượng trên.

Cảnh giác trước âm mưu phát triển cơ sở nội địa của tổ chức khủng bố “Triều Đại Việt”

Các đối tượng là thành viên của tổ chức khủng bố bị đưa ra xét xử

Do đó, nhìn vào kết cục của các đối tượng trên cũng như hàng loạt những kẻ là “chân rết” của tổ chức khủng bố “Việt Tân” đã được đưa ra xét xử thời gian qua cho thấy sự “bạc bẽo” từ những đồng tiền nhơ bẩn. Chỉ vì sự bất mãn mù quáng và từ việc không cưỡng lại sự “hấp dẫn” của đồng tiền mà sẵn sàng bán danh dư, lòng tự tôn dân tộc thì việc họ phải trả giá bằng những bản án nghiêm khắc là điều không tránh khỏi; còn những kẻ cầm đầu, đứng sau giật dây, mua chuộc, kích động thì vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Rõ ràng, làm tay sai cho những tổ chức khủng bố nêu trên, nhận được mấy đồng bạc lẻ mà họ bố thí cho đâu có thực sự sung sướng khi mà cái giá phải trả là quá đắt. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, mỗi người dân hãy nhận thức đúng, đầy đủ về âm mưu và tính chất nguy hiểm từ hoạt động của những tổ chức khủng bố như “Triều Đại Viêt”, qua đó nâng cao “sức đề kháng”, không để các đối tượng xấu móc nối, dụ dỗ, lôi kéo tham gia vào các tổ chức nêu trên. Thậm chí chúng ta hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phát hiện, tố giác những người nghi vấn tham gia tổ chức “Triều Đại Việt” đến các cơ quan chức năng để góp phần vào thành công của công cuộc đấu tranh, ngăn chặn, không để tội phạm khủng bố có điều kiện hoạt động trên đất nước ta.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG