Friday, March 29, 2024

Về việc một người dân Việt thích treo cờ Mỹ và từ chối quyền công dân Việt Nam

Hậu bầu cử, trên mạng xã hội xuất hiện clip của một công dân Việt Nam từ chối quyền lợi được bầu cử của mình, thế nhưng trước đó anh ta vẫn luôn miệng lu loa kêu gào đấu tranh “dân chủ”.

Về việc một người dân Việt thích treo cờ Mỹ và từ chối quyền công dân Việt Nam

Theo những gì diễn ra trong clip thì những người trong tổ bầu cử tại quận Đống Đa Hà Nội đã mang thùng phiếu tới tận nhà để mời cử tri Phan Văn Mách bỏ phiếu. Thế nhưng, đáp lại sự tận tụy ấy, Phan Văn Mách đã thẳng thừng từ chối quyền công dân của mình với lý do sợ dịch bệnh, sợ thùng phiếu nhiễm virus…. Mặc dù, Mách có thể thò tay ra khỏi cửa để bỏ phiếu mà không đụng vào thùng nhưng anh ta vẫn nhất quyết từ chối. Trước thái độ ngang ngược của Mách, các thành viên lớn tuổi của tổ cử tri đã cảm ơn rồi ra về, trong khi đó Mách vào nhà livestream để kể về quá trình từ chối làm công dân của mình một cách rất vẻ vang.

Trong quá trình khoe khoang thành tích thì Mách đã quay lại cảnh một lá cờ Mỹ được treo khá trang trọng trong ngôi nhà của mình. Thực ra, việc treo cờ nước Mỹ hay bất cứ cờ của nước nào là quyền tự do cá nhân, thế nhưng từ đó có thể thấy rằng Phan Văn Mách rất thích nước Mỹ. Có lẽ, đây là lý do vì sao Mách lại kiên quyết từ chối quyền công dân Việt Nam của mình đến vậy. Và có lẽ cũng bởi chính vì thế mà Mách lờ đi luôn việc bầu cử của nước Mỹ cũng diễn ra trong bối cảnh mùa đông chết chóc, với con số tử vong lên đến hàng chục nghìn người.

Thật ra, trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại, rất nhiều kiều bào và người dân đang sinh sống tại nước ngoài, trong đó có Mỹ tìm mọi cách được trở về Việt Nam, nhưng riêng với Phan Văn Mách, Mỹ vẫn là miền đất hứa. Bởi con đường “đấu tranh dân chủ” mà Mách lựa chọn chung quy lại cũng là tìm một vé để chạy trốn sang Mỹ giống như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm). Rồi từ đó kiếm sống bằng cách ngoảnh mặt về cố quốc ngày đêm bới móc, chửi rủa.

Được biết, năm 2017, Phan Văn Mách từng bị khởi tố về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, thế nhưng sau khi ra tù Mách vẫn ngựa quen đường cũ. Mà thậm chí, Mách còn phải hoạt động điên cuồng nhiều hơn thế nữa để tìm một suất cơ hội được chạy trốn sang Mỹ. Bởi thế mới có câu chuyện từ chối quyền công dân Việt Nam như thế. Thôi thì, cầu mong cho Mách sớm được tổ chức nào đó ban ơn cho một cái vé chạy trốn, nhưng hãy nhớ rằng nếu còn sinh sống ở Việt Nam thì vẫn phải bị xử phạt nghiêm minh theo pháp luật của Việt Nam. Quyền công dân Mách có thể từ chối nhưng nghĩa vụ thì không thể chối bỏ!

Thu An

Nguồn: Cánh cò

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG