Sunday, June 16, 2024

Phan Vân Bách lợi dụng dịch bệnh để kêu gọi người dân không đi bầu cử

Hôm qua, ngày 23/5/2021, hơn 60 triệu cử tri cả nước đã đi bầu cử để bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của quần chúng nhân dân vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tuy nhiên, thay vì thực hiền quyền và nghĩa vụ của mình, một số kẻ rận chủ đã không đi bầu cử và lên mạng xã hội kêu gọi, khuyến khích người dân không nên đi bầu bởi “đi bầu cử là quyền của người dân, không đi cũng chả sao”. Trong đó, Phan Vân Bách – một kẻ “lang băm” đúng nghĩa có tư tưởng phản động đã lấy lí do buồn ngủ nên chẳng thể đi bầu. Sau đó khi tổ bầu cử đến vận động đi bầu, anh ta còn quay trực tiếp lên trang cá nhân của mình với những lí lẽ hết sức thô kệch và giọng nói giễu cợt vì sợ dịch bệnh mà không đi bầu cử. Thực chất đây đi là cái cớ để hắn ta trốn tránh bầu cử bởi vì tại tất cả các đơn vị bầu cử đều được đảm bảo tốt việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 theo chủ trương của Bộ Y tế và Chính phủ.

Phan Vân Bách lợi dụng dịch bệnh để kêu gọi người dân không đi bầu cử

Phan Vân Bách sinh ngày 10/3/1975, hiện đang cư trú tại số nhà 412 A2, tập thể Khương Thượng, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội. Phan Vân Bách là một thành viên của cái gọi là “Phong trào Chấn hưng nước Việt” và cũng từng là thành viên của “Hội anh em dân chủ”, tổ chức từng do Nguyễn Văn Đài cầm đầu. Y nổi lên trên mạng xã hội với những hành vi  tuyên truyền xuyên tạc về chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, đặc biệt là xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Có lần Bách đã bị hội cựu chiến binh Hà Nội quyết định tổ chức đến nhà để giáo dục vê những hành vi sai trái ở trên.

Trong thời gian gần đây, Bách đã có những hành vi đi ngược lại với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương khi thường xuyên đăng tải các bài viết, hình ảnh kêu gọi cử tri không đi bỏ phiếu, cụ thể: hắn đăng ảnh đại diện với dòng chữ “Không biết không bầu” hay lợi dụng tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, hắn tự vẽ ra những nguy cơ bùng phát dịch bệnh rồi mạnh miệng khuyến khích người khác không đi bầu cử để bảo vệ sức khỏe.

Phan Vân Bách lợi dụng dịch bệnh để kêu gọi người dân không đi bầu cửPhan Vân Bách lợi dụng dịch bệnh để kêu gọi người dân không đi bầu cử

Tuy nhiên, một đối tượng từng bị Công an TP. Hà Nội dẫn giải để điều tra về hành vi “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” và “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” thì tiếng nói của hắn ta cũng chỉ nhằm mục đích chống phá chính quyền, trực tiếp là chống phá cuộc bầu cử Quốc Hội và HĐND. “Không biết” thì “không bầu” nhưng chính Bách và một số kẻ dân chủ không hề tham gia các buổi tiếp xúc cử tri do chính quyền địa phương nơi cư trú tổ chức hay tự mình tìm hiểu lý lịch và quá trình hoạt động của các ứng cử viên. Thành phố Hà Nội không chỉ niêm yết các thông tin ứng cử viên tại các đơn vị bầu cử mà còn cập nhật trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị hành chính các cấp. Càng thể hiện quan điểm không biết không bầu càng cho thấy sự ngu dốt, thiển cận của đám dận chủ này.

Phan Vân Bách còn cho rằng “đi bầu cử là quyền công dân sao lại gắn với trách nhiệm, nghĩa vụ”. Thử hỏi chỉ muốn nhận và không muốn cho thì có phải là ích kỉ, là thiếu hiểu biết? Đi bầu cử là để bỏ lá phiếu của mình, bầu ra những đại biểu sẽ đại diện cho tiếng nói của nhân dân trong các công việc hệ trọng liên quan đến vận mệnh quốc gia, dân tộc. Nhà nước Việt Nam là Nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân bầu nên, vì quyền lợi của Nhân dân. Muốn có đất nước phát triển thì người dân phải chọn ra nhân tài dựa trên lá phiếu của mình. Trong khi Bách viện dẫn Điều 15, Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam có nêu: “Quyền công dân không tách rời với nghĩa vụ công dân” nhưng Bách lại cố tình không hiểu luật và có những lời lẽ hết sức ngông cuồng.

Thiết nghĩ, Bách là một tên “lang băm” thì cũng chỉ nên yên phận thủ thường mà thôi, chứ suốt ngày lên Facebook mà “trêu đùa” với chính sách, pháp luật của Nhà nước thì có ngày bị bế lên phường chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi. Mỗi người dân cũng nên có tinh thần cảnh giác và mạnh dạn lên án gay gắt đối với những kẻ có tư tưởng lệch lạc như thế này.

Và theo thông báo của Văn phòng Hội đồng BCQG cho biết: Đến 22 giờ ngày 23-5, theo báo cáo của 44 trong số 63 tỉnh, thành phố, tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu đạt khoảng 98,43%. Như vậy, với tinh thần trách nhiệm, cử tri cả nước đã hoàn thành quyền và nghĩa vụ của mình, kết quả bầu cử sẽ được thông báo rộng rãi, công khai, minh bạch trên các kênh truyền thông để mọi người dân được biết.

Hoa sữa

Nguồn: Người con Đất Mẹ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG