Sunday, September 29, 2024

Rận chủ Phạm Minh Vũ lại giở trò “tát bùn sang sao”

Vừa qua, mạng xã hội xôn xao chia sẻ đoạn clip dài 1 phút 30 giây ghi lại cảnh nam tài xế taxi mặc áo màu trắng dính đầy máu đang cố vật lộn, ghì đè tên cướp và liên tục hô: “Giúp em với”. Dù xung quanh rất nhiều người đứng xem nhưng chỉ có một người đàn ông đến giúp, còn lại đứng quay clip. Đáng chú ý, trong clip còn xuất hiện một người đàn ông mặc quần màu xanh giống cảnh phục công an nhưng đứng bấm điện thoại, mà không vào can ngăn vụ việc.

Rận chủ Phạm Minh Vũ lại giở trò “tát bùn sang sao”

Hình ảnh ghi lại trong đoạn clip

Cám ơn nhưng người đã ghi lại đoạn clip trên để cho đơn vị công an Hà Nội có căn cứ để xác minh trường hợp người thanh niên mặc cảnh phục đứng bấm điện thoại kia có phải trong ngành công an hay không và tùy theo mức độ hành vi để xử lý kỷ luật. Tuy nhiên, những người đưa clip này lên trên mạng xã hội cũng chẳng phải người tốt, vì họ cũng mải mê quay clip như một thói quen mà quên đi một việc rất hệ trọng là giúp đỡ người tài xế taxi kia.

Trở lại câu chuyện liên quan đến người mặc cảnh phục nêu trên, thông tin chính thức được ông Nguyễn Hải Trung – giám đốc Công an TP Hà Nội – cho biết đơn vị vừa chỉ đạo Công an huyện Thanh Oai ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với đại úy Nguyễn Thanh Lâm – cán bộ Công an xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Đại úy Lâm bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong việc tham gia bắt giữ nghi phạm Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, ở huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) có hành vi dùng dao đâm trọng thương, cướp tài sản của tài xế taxi.

Đây là hình phạt xứng đáng với một người trong hàng ngũ công an, những người luôn gắn với trách nhiệm “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Tuy nhiên, bên cạnh những lời chỉ trích về sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của đại úy Lâm, cũng có những chia sẻ thể hiện sự thông cảm vì nhiều lý do khách quan. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, anh Lâm là một người công an được đào tại bài bản, đang ở tuổi thanh niên xung sức, lẽ ra, với thâm niên một cán bộ có quân hàm đại úy, anh cần mưu trí, sáng tạo để giúp cho anh tài xế taxi khống chế được đối tượng hung hãn. Vậy nên, việc anh Lâm phải chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo là xứng đáng.

Bên cạnh đó, một sự việc thu hút sự chú ý của dư luận như vậy sẽ không thể lọt qua mắt xanh của đám rận chủ quốc nội, giống như những sư việc tương tự, chúng sẽ lời dùng để xàm xí, bôi lem hoặc đặt điều xuyên tạc, kích đông tư tưởng tiêu cực đến người dân trước những hành động thiếu trách nhiệm như trên.

Điển hình như con kền kền Phạm Minh Vũ – một kẻ “ngựa non háu đá” đang hoạt động rất tích cực trên không gian mạng với nghề “chửi” chế độ và bất cứ điều gì liên quan. Liên quan đến sự việc trên, Phạm Minh Vũ đã dùng miệng lưỡi diều hâu của mình để nói xấu ngành công an. Trong bài viết chia sẻ trên trang facebook cá nhân, Vũ nhấn mạnh:

Rận chủ Phạm Minh Vũ lại giở trò “tát bùn sang sao”

Rận chủ Phạm Minh Vũ lại giở trò “tát bùn sang sao”

Đúng là miệng lưỡi của những kẻ “bán trời không văn tự”. Những quan điểm lệch lạc cùng các thông tin xuyên tạc như vậy rõ ràng cho thấy tư tưởng thù ghét ngành công an của Vũ nên anh ta chỉ thấy những góc khuất trong ngành công an, đó là là những “con sâu làm rầu nồi canh”, những sản phẩm lỗi của quá trình đào tao. Theo đó, Vũ sẽ cố tình coi như không biết, không thấy những gương công an trong phòng chống tội phạm hình sự, ma túy hay những cán bộ, chiến sĩ an ninh đang ngày đêm đấu tranh với tội phạm nguy hiểm, đem lại sự bình an cho xã hội, bảo vệ vững chắc an ninh quốc và TTATXH.

Qua đây, cũng đã cho ta thấy rõ hơn bản chất cơ hội chính trị của những nhà rân chủ như Phạm Minh Vũ. Họ chỉ mượn một vài sự việc rồi đặt điều xuyên tạc, chụp mũ nói xấu cả một ngành công an. Các cụ có câu “đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, dù không muốn nguyền rủa hay ám chỉ điều không tốt đến với một ai đó, nhưng với hàng loạt các hành động mang tính chất chống phá chính quyền của Vũ thời gian qua, ngày mà anh ta trở lại với trại giam có lẽ không xa.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG