Monday, May 13, 2024

Nguyễn Thúy Hạnh (4) – thất bại thảm hại với chiêu bài từ thiện, nhân đạo

Kể từ khi tham gia vào giấc mộng “đấu tranh dân chủ”, Nguyễn Thúy Hạnh đã tham gia vào nhiều quỹ quyên tiền hỗ trợ hoạt động chống đối như Cứu trợ dân oan, quỹ của No-U Hà Nội, quỹ ủng hộ Bùi Hằng cùng với Đặng Bích Phượng… với vai trò ủng hộ, hậu thuẫn. Ngoài ra, bà ta còn khởi xướng nhiều vụ quyên góp theo sự vụ. Đến khi hầu hết các quỹ đều bị vạch trần gian lận, mất uy tín, tình trạng “phong trào dân chủ” rất thê thảm vì không có nguồn tài chính hậu thuẫn cho các hoạt động chống phá.

Nguyễn Thúy Hạnh (4) - thất bại thảm hại với chiêu bài từ thiện, nhân đạo

Quỹ 50k được Việt tân “vinh danh” bằng giải thưởng Lê Đình Lượng!

Ngày 15/01/2018, trên trang Facebook cá nhân Nguyễn Thuý Hạnh chính thức phát động “phong trào 50k”, kêu gọi số đối tượng chống đối trong và ngoài nước ủng hộ 50.000 đồng để thuê luật sư bào chữa cho các đối tượng bị bắt, xử lý, là thành viên của các hội, nhóm thành lập trái phép trên không gian mạng như: Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tồn, Hội Anh em dân chủ, Vũ Văn Hùng, Hội giáo chức Chu Văn An, Lưu Văn Vịnh, Đào Quang Thực. Thành công bước đầu này cùng với sự ca tụng, cổ súy lên mây của đồng bọn khiến bà ta chính thức lập Quỹ 50k. Chọn lựa cách thức hoạt động này sau hàng loạt thất bại, hẳn Nguyễn Thúy Hạnh cho rằng vừa PR tên tuổi cho bản thân, gây ảnh hưởng với đồng bọn trong và ngoài nước, vừa an toàn cho bản thân vì mang danh “từ thiện”. Nhưng bà ta đã nhầm!

Bình luận về quỹ này, báo QĐND đã bóc mẽ khá đầy đủ. Thành công ban đầu của quỹ này đã nhận tài trợ hàng chục tỷ giúp Hạnh trở thành “ân nhân” của đám chống đối trong nước khi “sa cơ lỡ vận”, có công lao với băng đảng Việt tân và các tổ chức phản động lưu vong tài trợ cho người của chúng và các hoạt động chống đối của chúng ở trong nước. Tuy nhiên càng về sau, Nguyễn thúy Hạnh càng liều lĩnh khi đứng ra quyên tiền cho cả những kẻ gây bạo loạn ở Bình Thuận, đám khủng bố Đồng Tâm…

So với đồng bọn, Thúy Hạnh tỏ ra xảo quyệt và ma lanh hơn, vì luôn tìm cách khoác cho mình vỏ bọc minh bạch về mặt tài chính. Thế nhưng, dù vậy vẫn bị đồng bọn tố cáo biển thủ tiền bằng cách chuyển cho hàng loạt quỹ nhỏ thiện nguyện khác của chị ta như “quỹ quà tết”, “quỹ sách giáo khoa”, quỹ “Lê Anh Hùng”, “Phan Rí”, “tù nhân lương tâm” Đặng Bích Phượng…Vây nên, thật khôi hài, dù bao lần “kể khổ” về việc sử dụng, vận hành các quỹ “từ thiện”, kêu trầm cảm, stress, kêu quá sức, khóc lóc đòi đóng cửa quỹ này, Thúy Hạnh vẫn nhất mực không chuyển giao “nhiệm vụ” cho các “con buôn dân chủ” khác.

Tuy nhiên, có lẽ “đen” cho Hạnh, dù nỗ lực nhiều, nuôi dưỡng nhiều ảo tưởng cho “phong trào dân chủ” nhưng nó gần như rơi vào thoái trào và tê liệt, chia rẽ, đấu tố lẫn nhau khiên bao công lao của Hạnh vẫn như “muối bỏ bể”, không kích động, cổ vũ hay cứu vãn được “phong trào dân chủ”. Cái kết cho hoạt động chống đối điên cuồng của Nguyễn Thúy Hạnh là nhà giam và chắc chắn bản án sẽ là đích đáng!

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG