Thursday, March 28, 2024

Ở Việt Nam không có “chủ nghĩa đầu hàng” trước Trung Quốc

Mới đây, fanpage Việt Tân đã đăng một bài viết của Nguyễn Hưng Quốc, chứa ý kiến cho rằng chính sách tuyên truyền của Nhà nước Việt Nam đang lan truyền một thứ “chủ nghĩa đầu hàng” trước Trung Quốc. Cụ thể, ông Quốc cho rằng dù “Trung Quốc không phải chỉ xâm lấn biển đảo mà còn mua chuộc và khuynh loát cả bộ máy quyền lực của Việt Nam”, tất cả những trí thức trong nước mà ông này gặp đều cho rằng phải chấp nhận thực tế đó vì Trung Quốc quá mạnh. Thật buồn cười: dù ông Quốc quy trách nhiệm cho chính sách tuyên truyền của Nhà nước Việt Nam, ông không hề đưa ra được bất cứ văn bản nào để chứng minh rằng chính sách hiện tại cổ súy thái độ đầu hàng trước kẻ xâm lược. Dù cáo buộc của Nguyễn Hưng Quốc gây hứng chí cho các độc giả của fanpage Việt Tân, vốn có sẵn lòng thù hận với Nhà nước Việt Nam, nó không thể che khuất được thực tế rằng trong những năm qua, báo chí Việt Nam đã phản ánh đầy đủ các động thái xâm chiếm của Trung Quốc trên Biển Đông, và liên tục khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên các vùng lãnh thổ và lãnh hải.

Ở Việt Nam không có “chủ nghĩa đầu hàng” trước Trung Quốc

Bài đăng của Nguyễn Hưng Quốc không chỉ thất bại trong việc quy trách nhiệm cho chính sách tuyên truyền của Nhà nước Việt Nam. Nó còn thất bại trong việc chứng minh rằng nền độc lập của Việt Nam đang lung lay trước sức ép từ Trung Quốc.

Trong khi Nguyễn Hưng Quốc nói rằng Trung Quốc khuynh loát bộ máy quyền lực của Việt Nam, thì Carl Thayer, thì chuyên gia Carl Thayer lại cho rằng không có nhân vật nào trong Bộ Chính trị Việt Nam được xem là thân Trung Quốc:

Ở Việt Nam không có “chủ nghĩa đầu hàng” trước Trung Quốc

Trong khi Nguyễn Hưng Quốc bài bác chính sách ngoại giao mềm dẻo của Việt Nam, thì một nhà chống Cộng khác là Trịnh Hữu Long lại gần như khẳng định đó là chính sách hợp lý:

Ở Việt Nam không có “chủ nghĩa đầu hàng” trước Trung Quốc

Sau cùng, nếu không ủng hộ các chính sách mà Việt Nam đang sử dụng để giải quyết vấn đề Trung Quốc, thì Việt Tân và Nguyễn Hưng Quốc đề nghị chính sách nào? Tiếp tục cầu viện Mỹ – trong bối cảnh nước Mỹ đang nát bét vì phe phái và dịch bệnh, lại còn bỏ rơi Hong Kong và Myanmar? Tiếp tục cầu viện Mỹ, để lặp lại số phận của chế độ Việt Nam Cộng hòa? Thêm nữa, những kẻ đang hoàn toàn lệ thuộc vào ngoại bang có tư cách nào để phán xét Nhà nước Việt Nam trong việc bảo vệ nền độc lập?

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG