Tuesday, May 14, 2024

Giới chống Cộng tiếp tục chống lẫn nhau trong lúc nhiều đồng bọn bị bắt

Trong tháng 3 và tuần đầu tháng 04/2021, các nhóm chống Cộng ở Việt Nam đã phải nghe một loạt tin buồn. Số này bao gồm việc Trần Quốc Khánh và Lê Trọng Hùng bị bắt tạm giam để điều tra về tội “tuyên truyền chống Nhà nước” lần lượt vào các ngày 11 và 29/03, trong lúc hai người này đang có dự định ứng cử vào Quốc hội. Ngoài ra, còn có vụ Nguyễn Thúy Hạnh (chủ dự án Quỹ 50K) bị bắt tạm giam để điều tra về cùng tội danh vào ngày 07/04, sau được thả ra vào ngày 09/04. Những sự kiện này có thể đã làm tê liệt 2 dự án quan trọng của giới chống Cộng, là “phong trào tự ứng cử Quốc hội” và “Quỹ 50K để giúp đỡ tù nhân lương tâm”, trong bối cảnh họ không còn nhiều hoạt động bề nổi ở trong nước.

Các sức ép này tưởng chừng sẽ khiến các nhà chống Cộng ngừng đấu đá nội bộ, ít nhất để giữ thể diện chung trong một giai đoạn căng thẳng. Nhưng thật bất ngờ, công cuộc đấu tranh chống… nhau của họ vẫn được tiến hành đều, thậm chí còn náo nhiệt hơn so với trước. Chẳng hạn, hiện phe phò Trump trong giới chống Cộng đang tố rằng phe chống Trump nhận tiền của Mỹ để “đấu tranh dân chủ”. Đáp lại, phe chống Trump tố rằng phe phò Trump đang bị chế độ lợi dụng để “phá hoại dân chủ”. Càng bất ngờ hơn, khi trong cuộc tranh cãi vừa nêu, phát ngôn của phe phò Trump đã được đưa ra bởi KOL đình đám Bùi Thanh Hiếu:

Giới chống Cộng tiếp tục chống lẫn nhau trong lúc nhiều đồng bọn bị bắt

Qua vụ việc này, có thể thấy giới chống Cộng đang rã đám, và đánh mất hầu hết chính nghĩa của mình. Họ không còn là một tập thể “đấu tranh” cho bất cứ thứ gì ở Việt Nam, họ đã phân thành hai tập thể phục vụ cho hai phe đối nghịch nhau trong nền chính trị Mỹ. Họ thậm chí còn không dừng cuộc đấu đá đó khi nhiều thành viên của họ đang đối diện với nguy cơ đi tù. Đứng từ ngoài nhìn vào, người ta không khỏi nghĩ rằng giới chống Cộng đang coi trọng nước Mỹ hơn nước Việt, và xem trọng các tổng thống Mỹ xa xôi hơn những đồng đội từng sát cánh cùng chính họ.

Nếu một nhóm người như vậy lên cầm quyền, liệu họ có bảo vệ người Việt Nam trước bàn tay ngoại quốc không, và có gây ra nội chiến, chia cắt không? Dù giới chống Cộng nhiều lần cố trả lời là “Không”, rõ ràng hành động của họ đang cho chúng ta thấy một bức tranh ngược lại.

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG