Saturday, April 27, 2024

Nhập xứ: chuyện không đùa?!

Quản lý nhân sự là vấn đề có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mà còn đối với cả xã hội. Làm tốt công tác quản lý nhân sự sẽ giúp chủ thể quản lý, điều hành khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn lực con người để phát triển cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của mình.
Ở cấp độ toàn xã hội, việc quản lý nhân khẩu, hộ khẩu chính là một khía cạnh của công tác quản lý nhân sự. Mặc dù còn có những tranh luận về cách thức quản lý nhân khẩu, hộ khẩu thông qua sổ hộ khẩu (bằng giấy) nhưng không ai có thể phủ nhận vai trò của việc làm tốt công tác về nhân khẩu, hộ khẩu đối với Nhà nước và các cơ quan chức năng trong việc quản lý xã hội, xây dựng, triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng.

Nhập xứ: chuyện không đùa?!

Ngay chính linh mục Trần Văn Thành, quản xứ Tam Tòa, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, người đã từng lên tiếng chê bai cho rằng “hộ khẩu” là “một thứ khôi hài, vô lý và ngu ngốc”

Nhập xứ: chuyện không đùa?!

mới đây lại phải lên tiếng trách móc giáo dân không thực hiện việc “nhập xứ” khi chuyển đến giáo xứ mới (việc làm tương tự như việc “nhập khẩu” hay “đăng ký tạm trú, thường trú” khi chuyển đến nơi cư trú mới).

Nhập xứ: chuyện không đùa?!

Dù những lý do mà linh mục Trần Văn Thành đưa ra là để “biện minh” cho việc một linh mục quản xứ nào đó từ chối dâng lễ an táng cho một giáo dân chỉ vì gia đình người đó chưa “nhập xứ” (dù với người Công giáo, việc dâng lễ an táng là nghi thức hết sức quan trọng, là “cửa ngõ” để một tín đồ có thể bước chân vào Nước Trời; việc dâng lễ an táng cho tín đồ có thể xem là “nghĩa tận” của một linh mục đối với con chiên của mình nhưng linh mục đó lại không làm).

Nhưng qua đó, cũng có thể thấy việc “nhập xứ” cũng như “nhập khẩu” đều là “chuyện không đùa” cả! Phải không linh mục Trần Văn Thành?!

@Nhân Trần

Nguồn: Trà đá Blog

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG