Sunday, April 28, 2024

Mưu đồ của Việt tân và các tổ chức phản động vận động được hiện diện ở LHQ

Thất bại khi dùng con đường xây dựng “chiến khu”, lực lượng vũ trang tấn công Việt Nam, Mặt trận Hoàng Cơ Minh, nay là Việt tân luôn tìm mọi vỏ bọc để có “tư cách pháp nhân” ở diễn đàn Liên Hiệp quốc, từ việc tham gia các hội thảo mở, thuê phòng họp tại trụ sở, vận động các dân biểu, chính khách ác cảm với Việt Nam cho đến việc câu kết, hợp tác với các tổ chức hợp pháp, nhân quyền để được hiện diện ở Liên Hiệp quốc. Có thể nói, Việt tân tận dụng mọi cơ hội, mọi thủ đoạn để được xuất hiện ở nơi được xem diễn đàn quốc tế, nghị viện chính phủ nước ngoài với ảo tưởng “quốc tế hóa” được vai trò, xác lập vị thế “đối lập” với Nhà nước, Chính phủ Việt Nam tại các diễn đàn quốc tế, nhất là diễn đàn chính thức như Liên Hiệp quốc. Tuy nhiên, với các “vai diễn” khác nhau, Việt tân đều lĩnh được bài học “đáng giá”

Còn nhớ, năm 2004, “Liên minh VN tự do” – FVA – là một chi nhánh của tổ chức phản động “Mặt trận thống nhất giải phóng VN” (hay còn gọi là Mặt trận Hoàng Cơ Minh) thành lập tại hải ngoại năm 1982đã bị Ủy ban Các tổ chức phi chính phủ (NGO) của Hội đồng kinh tế xã hội Liên Hiệp Quốc (ECOSOC)  bác đơn xin tham gia. Được biết, từ năm 2001, FVA liên tục nộp đơn xin quy chế tham vấn với ECOSOC để có thể lợi dụng các diễn đàn tại các cuộc họp và hội nghị của LHQ tiến hành các hoạt động chống VN.

https://vnexpress.net/day-manh-thong-tin-de-vach-tran-am-muu-cua-ksor-kok-2005402.html

Nhằm che giấu mục đích lật đổ và phá hoại chống Nhà nước ta, hiện nay FVA ngụy trang bằng tấm áo dân chủ và nhân quyền. Chúng có website riêng thường xuyên tung tin bịa đặt xuyên tạc, vu khống Nhà nước và chế độ ta. VN đã kiên trì đấu tranh vạch trần bộ mặt thật của FVA và ngày 17/5/2004, theo đề nghị của VN, Ủy ban NGO đã quyết định bác đơn của FVA.

Thất bại chiêu trò thay hình đội dạng thành “Liên minh VN tự do” – FVA, Việt tân không thể bước chân vào diễn đàn của LHQ. Đến phiên họp UPR năm 2014 và 2019 của Việt Nam, Việt tân lại thông qua con bài “VOICE” mang danh tổ chức NGO đăng ký hoạt động ở Mỹ xin “tư cách” tham dự và phát biểu tại phiên điều trần UPR Việt nam dưới danh nghĩa các NGO có tư cách tham vấn tại Liên Hiệp quốc như CIVICUS. Vì là đi ké và không có tư cách thành viên riêng, nên đoàn VOICE chỉ có 90 giây ngăn ngủi để bộc bạch, đấu tố Việt Nam về nhân quyền. Rút cuộc, VOICE bị BPSOS và các tổ chức khác dè bỉu là “đánh bóng” và “trình diễn” là chính, hiệu quả thực sự không hề có.

Mời xem lại bài https://www.loaphuong.org/2021/04/voice-co-hien-dien-o-lien-hiep-quoc.html

Nguyễn Đình Thắng công kích, tố cáo Việt Tân, VOICE đánh bóng, hại đồng bọn lấy tiếng!

Nay không chí có VOICE, Việt tân mới lập ra con bài RISE để hàng năm lại kỳ kèo, kiên tri cùng nộp đơn xin quy chế tham vấn ở bị Ủy ban Các tổ chức phi chính phủ (NGO) của Hội đồng kinh tế xã hội Liên Hiệp Quốc (ECOSOC). Tuy nhiên, dù thay hình đổi dạng như thế nào, công an Việt Nam nói riêng, thậm chí chỉ cần 01 Việt kiều Mỹ như ông Nguyễn Thanh Tú chẳng hạn cũng đủ khả năng bóc mẽ bản chất tay sai nối dài, vỏ bọc đội lốt xã hội dân sự của Việt Tân thì mấy tổ chức này khó có cơ hội thò được một chân vào Ủy ban này.

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG