Sunday, April 28, 2024

Hà Huy Sơn cãi cùn gì cho Trần Đức Thạch

Hà Huy Sơn cãi cùn gì cho Trần Đức Thạch

Mới đây, Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội đã xét xử phúc thẩm Trần Đức Thạch và tuyên y án 12 năm tù giam, 3 năm quản chế về hành vi “Hoạt động nhàm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Ngay sau phiên tòa, luật sư bào chữa cho Trần Đức Thạch là Hà Huy Sơn đã phát biểu trên một số nhà đài hải ngoại và trên facebook cá nhân với nhiều nội dung xuyên tạc bản chất phiên tòa, cho rằng Trần Đức Thạch bị oan sai.

Hà Huy Sơn nói:

“Cái bản án này thì tôi cho rằng hình như bên phía tòa án đã sắp đặt sẵn, người ta không cần căn cứ vào các hành vi của ông Thạch mà người ta tuyên án thôi.

Ông ấy nói rằng, các việc làm của ông ấy không có gì sai trái với Hiến pháp và Pháp luật nên không có đề nghị giảm án gì cả.”

Ủng hộ hay xây dựng chế độ ‘đa nguyên, đa đảng’, ‘tam quyền phân lập’, ‘xây dựng nền kinh tế, lấy kinh tế tư nhân làm nền tảng’ không phải là điều cấm trong Hiến pháp 2013 hoặc là một tội được quy định trong Bộ luật hình sự 2015.

Có thể ông Thạch có những phát biểu quá mức. Nhưng Đảng không có những sai phạm, tham nhũng, bất công thì ông Thạch có gia đình truyền thống theo Đảng, bố ông Thạch là huyện ủy viên, bản thân ông Thạch những năm tuổi trẻ cống hiến trong quân ngũ. Vậy hà cớ gì mà ông Thạch lại chống chế độ?”

Có thể nói đây là những luận điệu cãi cùn của một vị luật sư bào chữa toàn thua như Hà Huy Sơn.

Trước hết nói về những luận điệu bào chữa của Hà Huy Sơn, Sơn cho rằng gia đình Thạch có truyền thống cách mạng, Thạch từng tham gia quân ngũ nên không có gì phải chống chế độ. Điều này là phi lý. Không phải ai sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng là nghiễm nhiên cách mạng. Có những người sinh ra trong gia đình có truyền thống nhưng do bị tiêm nhiễm bởi các quan điểm sai trái, thù địch, do bị sự tác động lôi kéo của các thế lực thù địch nên đã đi vào con đường chống đối. Kiểu như Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Hữu Vinh thiếu gì.

Cũng không phải ai từng trong quân ngũ là không chống đối. Điển hình như “cựu đại tá” Bùi Tín hay “trung tá” Trần Anh Kim, vẫn thành lập tổ chức chống Đảng như thường.

Thạch không hoạt động lật đổ, vậy Thạch tham gia vào tổ chức Hội anh em dân chủ làm gì, chưa kể là một thành viên cốt cán của tổ chức. Mà Hội anh em dân chủ được lập ra là theo chỉ đạo của tổ chức phản động khủng bố Việt tân với âm mưu hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân của Việt nam.

Pháp luật hình sự đã quy định rất rõ hành vi lập tổ chức hay tham gia tổ chức nhằm chống chính quyền nhân dân, chắc hẳn Hà Huy Sơn là luật sư phải biết thừa.

Ngay cả tại phiên tòa, theo như Hà Huy Sơn nói thì Trần Đức Thạch cũng không xin giảm án, bởi ắt hẳn Thạch quá biết hành vi của mình.

Thế mà anh Hà Huy Sơn vẫn còn già mồm cãi cố thì cũng lạ thật.

Đúng là luật sư toàn thua nên lý lẽ cũng chua loe loét.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG