Saturday, April 27, 2024

Số phận những người trong một bức ảnh về Đồng Tâm

Nhắc đến vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm là nhắc đến Lê Đình Kình và “Tổ đồng thuận” do ông ta cầm đầu. Ngày 17/3/2021 con gái Lê Đình Kình là Lê Thị Thoa chia sẻ trên mạng xã hội bức ảnh buổi gặp gỡ giữa các đối tượng chống đối chính trị, luật sư với Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu và một số đối tượng quá khích khác. Nhưng để ý lâu mới thấy giật mình khi nhận ra số phận của những người trong “Tổ đồng thuận” tại xã Đồng Tâm, Mỹ Đức qua một bức ảnh.

Số phận những người trong một bức ảnh về Đồng Tâm

Tháng 3/2019 là thời điểm Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu và một số người trong “Tổ đồng thuận” liên tục tổ chức, lôi kéo, kích động một bộ phận người dân tham gia gây mất an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm. Cũng thời điểm này, các đối tượng chống đối chính trị, luật sư “cấp tiến” thường xuyên về Đồng Tâm gặp gỡ, lợi dụng Lê Đình Kình để kích động, xuyên tạc, khoét sâu mâu thuẫn giữa một bộ phận người dân với chính quyền. Có thể khẳng định những hậu quả mà thân nhân gia đình Lê Đình Kình phải gánh chịu hôm nay có “bàn tay” góp sức không nhỏ của các đối tượng chống đối chính trị. Trong bức ảnh có 6 người gồm Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu, Lê Đình Công, Bùi Thị Nối, Bùi Văn Nhạc, Nguyễn Đức Thắng, đây là những nhân vật cầm đầu, chủ mưu gây ra vụ án “giết người”, “Chống người thi hành công vụ” sau này mà hậu quả Lê Đình Kình đã bị các lực lượng chức năng tiêu diệt tại chỗ, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Bùi Thị Nối đều bị tuyên phạt từ 6 năm đến chung thân, tử hình.

Những người còn lại gồm Nguyễn Đức Thắng, Bùi Viết Nhạc tuy không trực tiếp vi phạm pháp nhưng số phận cũng những người này cũng chẳng vui vẻ gì. Nguyễn Đức Thắng tuy không phải là thành viên “Tổ đồng thuận” nhưng ông ta là người gián tiếp đưa những đứa con của mình gồm Nguyễn Văn Quân, Nguyễn Quốc Tiến, Trần Thị Phượng vào con đường lao lý khi một thời gian dài ông ta đã không những không ngăn cản mà còn trực tiếp tham gia, xúi giục, khuyến khích con mình cùng Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu tổ chức nhiều các hoạt động gây mất an ninh trật tự. Chính Nguyễn Đức Thắng là người thường xuyên liên lạc, cùng Kình đón tiếp các đối tượng chống đối chính trị, mà bức Lê Thị Thoa chia sẻ được chụp tại nhà Nguyễn Quốc Tiến (con trai ông Thắng).

Mặc dù Bùi Văn Nhạc là một thành viên tích cực trong “Tổ đồng thuận”, ông ta cùng với Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu, Lê Đình Ba là những nhân vật cốt cán, đầu tiên, chủ chốt lập ra “Tổ đồng thuận”. Trước đây Bùi Văn Nhạc cũng hoạt động tích cực, tham gia nhiều hoạt động gây bất ổn tại địa phương mà hậu quả là ông ta bị khai trừ ra khỏi đảng, con trai ông ta là Bùi Văn Niên cũng đang chấp hành án treo vì nghe theo Lê Đình Kình. Nhưng điều đặc biệt là Lê Thị Thoa đã che mặt Bùi Văn Nhạc trong bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, tại sao lại như vậy? Đầu tiên là việc Bùi Văn Nhạc đã chủ động rút ra, không tham gia “Tổ đồng thuận” từ trước sự kiện ngày 09/1/2020, điều nữa là do thời gian gần đây khi nhận thấy những sai làm của mình, Bùi Văn Nhạc đã chia sẻ những thông tin với người dân xóm 8, thôn Hoành về vản chất tham lam của bố con Lê Đình Kình, Lê Đình Công, khẳng định gia đình Kình lợi dụng vụ việc Đồng Tâm để tư lợi cá nhân, Kình không hề vì quyền lợi người dân như vẫn tuyên truyền để lôi kéo người dân Đồng Tâm tham gia những hoạt động gây mất an ninh trật tự. Đó là lý do mà gia đình Dư Thị Thành (vợ Kình) che mặt Bùi Văn Nhạc trong bức ảnh để phản đối người đã nói ra sưu thật làm gia đình Dư Thị Thành cảm thấy xấu hổ, khi bị chính thành viên trong “Tổ đồng thuận” trước đây nói ra sự thật phũ phàng mà bấy lâu nay gia đình Kình đã cố giấu kín.

Quan hệ, giao lưu với số đối tượng chống đối chính trị thì kết quả cuối cùng là phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, sự tẩy chay của người dân mà bức ảnh mà Lê Thị Thoa (con Lê Đình Kình) chia sẻ trên mạng xã hội đã nói lên tất cả.

Biển Xanh

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG